Chapter 12 : Weirdo

46 3 0
                                    

"Rㅡㅡㅡ" Di ko natuloy yung dapat sasabihin ko nang, yung lalaki sa harapan ko na mismo nagbigkas nito.

"Robot"he said coldly sabay lapit sakin habang nakapamulsa pa.Kaya napaatras naman ako pero..

*gulp*

Oh no! Nacorner na naman ako!

/(>_<)\

His so close ㅡ I mean kunte nalang maduduling nako sa sobrang lapit ng mukha nya.With those eyes looking straight into me,like his familiarizing every part of my face.

Ughs what is it this time? nawala nga yung isa tapos meron na naman atang makikigulo pa. Is this how complicated reality is? geez.

Waaa can i go back to my ---

Di ko natapos yung paglalabas ko ng sama ng loob sa utak ko ng makabalik muli ako mula sa kawalan ng dahil sa isang parang bilog na bagay na dumampi sa mukha ko, pagtingin ko..

Eh???

*blink*

*blink*

"L-lollipop?" i blurted out, sabay hawak dun para matigil sya sa pagtusok-tusok sa mukha ko at nung nahawakan ko na binitawan nya naman agad, at nun din ko narealize na his 1meter away from me na.

Pheww buti naman..

"Ba't mo ko b-binigyan nito?" i asked, out of curiosity.

Pero isang malamig na tingin lang ang isinagot nya sakin sabay walkout.

Diba tama naman yung tanong ko? binitawan nya yung lollipop nung hawakan ko.So parang binigay nya na rin.. Diba?

spell weirdo

'H-I-M'

I look at his back as he walks towards the direction of the robot then after reaching it, he stop and picked it up.Then continue walking.

"Hmm sino kaya  yun ? At bakit nya ko binigyan nito?" i said to myself as i look at the Lollipop  then turned my gaze again to his back whose still walking then turn to the side and finally off from my sight.

Dug dug dug

Omo! nagloloko na naman tong heart ko at ewan ko kung bakit. But one thing is sure, I want know who that guy is. I don't know why, pero may parte talaga sa utak ko na gustong makilala sya. Crazy right?

As i was spacing out again may bigla nalang humawak sa shoulder ko and that made me jump off from where i was currently standing at. Muntikan narin akong mapasigaw buti nalang natakpan ko agad yung bibig ko nung makita ko na kung sino sya.

"Ma-Maam.. Kayo lang po pala " i said, as i calm myself sabay tago nung lollipop sa bulsa ng skirt ko.

"Sorry if i scared youㅡ" sabi nya sabay sighed then talk again "kanina pa kita tinatawag pero tulala ka lang kasi. Sige na pumasok kana.Its time for your next class"in a parent-like tone.

"Sige po salamat at pasensya po ulit"tatalikod na sana ako para pumasok sa loob ng room ng bigla nya kung tawagin ulit.

"Wait Janezelle" kaya napalingon ako muli sa kanya.

"P-po?"kinakabahan kung tugon.

"I heard from your classmate Jun that the reason why you were late was because sinamahan mo si Mr.Starkk sa clinic.You should have told me about it earlier yan tuloy napalabas ka.Anyways what's done is done.So next time,  don't get yourself late again not just in my class but in other classes too.Thats all, get inside. Your next teacher will provably be here any minute  now."

"Sige po , goodbye po" then went inside the room.

Pagkapasok ko naman sa loob biglang nagsitigilan yung mga kaklase ko at nagkatinginan yung iba nagpipigil ng tawa di  ko nalang pinansin and went straight to my seat.

I sighed at isinandal yung ulo ko sa kamay ko na nakalagay sa desk table at tinignan na lang yung kapayapaan ng langit..

This is one of the reason why I love sitting beside the window.Narerelax yung utak ko sa mga stress na dulot ng realidad.

After awhile dumating na yung Geometry teacher namin.And just Like any other day may pinapasolve na naman.

Hayyy another stressor..

( - เ - _ )

________ Chapter Ends~~~~

Pasensya yan lang kinaya ni Brain.XD anyways thanks for reading.

Comment anything you want.

MY REAL LIFE ANIME!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon