Chapter 16- Reasons

35 1 0
                                    

Jun's Pov

Hey! nandito na naman ako.Isa nalang talaga at iisipin ko na ako talaga yung bidang lalaki sa storya nato.Ako lagi may POV eh!

Anyway, andito kami ngayon sa labas ng Deans Office ni Starkk.Nagtataka siguro kayo kung bakit bigla kami naging close? bakit magkasama kami? Bakit nandun kami nung oras na binubully si Janezelle?

Ok....I'll tell you.

Pero bago ko sisimulan ang kwento.Its better that I'll tell you this first....

Alam ko ang nasa isip nyo,and your all wrong! hindi ako chismoso! Kaya wag n'yo kung pag-iisipan ng ganun.

And also....

Beware of Lots of Flashbacks.

Ehem Ehem

Ang unang scenario ay nangyari the same day ng naabutan ko ang dalawa na nag-aasaran nung pumasok ako ng maaga.

* Flashback *

[Afternoon Practice]

Habang umiinom ako ng gatorade sa bench eh may biglang tumapik sa balikat ko.

"Hey....Jun right?"sabi ng lalaki pagkalingon ko.

"Yeah, may problema?" diretsa kung tugon sabay inom ulit ng gatorade.Ba't kaya ako kinakausap ng lalaking to?  natanong ko nalang sa sarili ko.

"Nothing"sagot nya naman sabay upo malapit sakin.

"So bakit ka 'andito? During this hours..mga players langㅡㅡㅡ" sabi ko,pero di natapos ng bigla nalang itong nagsalita.

"I heard your the new captain of this basketball team." tanong nya at nagdequatrong upo habang pinapanuod yung mga freshmen na nagprapractice.

"Ah?..Oo ako nga"hmm balak kaya nitong pumasok?

"Pano nangyari eh thirdyear ka palang, hindi ba?" nanliit naman yung mata ko dun.Is he questioning my capability as a captain? Tss

"Its because.. in this school, once a captain reaches the graduating level, he needs to pass his spot to the next person who is capable to be the next one, so that he can concentrate on Academics.And as you can see I'm that person, he passed it to me" Aish is he here just to asked that? asar to ah!

"Aww ganun pala yun"

habang tumatango tango Tss "Anyway Congrats for that" ano daw?! a congrats from him?

sounds weird.

"Thanks?"yan nalang nasabi ko,eh sa naguguluhan ako.Napatingin naman ako sa kanya ng nag-amba na syang tumayo.Tss buti naman naisipan na nitong umalis..

"Sige"sabay tayo nito at naglakad na nga paalis.Syempre ako naman.. tinuloy na uli ang pagpapahinga ng bigla itong magsalita ulit...

Kaya napatingin ako sa kanya..

"By the way, you've improved a lot Jake Uwen Nelsen" sabi nito nung nasa bandang entrance ng Gym na sya.Natigilan naman ako sa pagkabanggit nya dun sa huli nyang sinabi.

Tss Sino ba talaga sya? at tinawag nya pa talaga ako sa buo kung pangalan ah.

"Pakikamusta pala ko sa mga ate mo Uwen" sunod pa nitong sabi sabay kaway ng kanang kamay at tuloyang umalis.At yun ang mas nagpatigil sakin.

Tanging mga ate ko lang at yung kababata kung si Kas lang naman ang tumatawag sakin ng ganun ah?

'Kyle Andrew Starkk sino ka ba talaga?'

MY REAL LIFE ANIME!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon