LUX POV
" Shitt! Na saan na ba sila Ian at steven... Bat wala pa sila malalagot talaga sila saking dalawa argghh! "
Nakakainis naman kasi eh sabi ko maaga sila mag OL para maka pag handa pa kami mamaya kung pano namin lalabanan yung event boss o kung ano man yun.
Pero hanggang ngayon ay wala parin yung dalawang unggoy na yun. Yari talaga sila sakin pag dumating sila.
" Magandang araw sa inyo player ng MWO, kinagagalak ko na maraming player ang lumahok sa event na ito... Siya nga pala ako si GM kaizen " sabi nung isang GM na nasa gitna.
" Kaya kami nag pa event na ito ay para narin sa inyo at sa bagong patch ng MWO... Malalaman niyo mamaya pag na talo na ninyo ang boss at sana magawa niyo ito, dahil kapag nagawa niyo yun ay hindi lang na player ang nakatalo dito ang makakatanggap ng reward pati narin lahat ng player na nakipag participate sa event na ito... Siya nga pala ako naman si GM samantha " sabi nung babaeng nasa kaliwa ni GM kaizen na sobrabg sexy.
" Pero mas maganda kung kayo ang makakatalo ng boss dahil nag hihintay sa inyo ang magagandang rewards... Paalaala lang wag kayo maging kampante kung iniisip niyo na madali ninyo matatalo ang boss na ito dahil sa rami niyo at sa malalakas na player ang sumali dito... Dahil ang boss na ito ay kakaiba sa lahat ng boss na naka laban niyo " sabi nung isang GM na naka salamin sa kanan ni GM kaizen at siya lang ang hindi nag pakilala.
" Tama ang sinabi ng dalawang GM, at siya nga pala simple lang ang rules ng event na ito, una kapag namatay kayo ay hindi na kayo pwede bumalik sa labanan ibig sabihin may isang pagkakataon lang kayo pwede sumali... At ang ikalawa at huli ay walang rules ang ipapatupad mismo sa loob ng battle field sa madaling salita ay pwede kayo makipag PK sa ibang player o ma PK kayo... At ito pa walang penalty kung makakapatay kayo ng player sa loob ng battle field at ganun pa din ang rules kapag namatay kayo ay maari kayo malaglagan ng gamit kung hindi naka bound ang inyong mga items... Kaya naman hindi lang boss ang makakalaban niyo pati narin ang kapwa player niyo rin " sabi ni GM kaizen.
Ano walang rules ang ipapatupad letche naman kung ganun sobrang hirap ng event na ito dahil hindi ko alam kung sino ang kalaban ko sa rami ng player ang sumali sa event na ito. Ang mangyayari tuloy ay magiging royal rumble ang event na ito tsk.
Nang nilibot ko ang piningin ko sa buong paligid ay hindi maganda ang nakikita ko dahil ang sasama ng tingin ng bawat player sa isat-isa at mukang maslalo pa lala-la dahil narin sa mga Guild na kasali ngayon dahil iba sa mga guild ay magkakaaway.
Nang tignan ko naman yung katabi ko ay parang wala lang sa kanya ang narinig niya kanina at sa mga ng yayari sa paligid niya at kampante pa ito na tumitingin sa VS niya na mukang may hinahanap.
Ito naman batang maliit parang wala rin. Parang hindi big deal sa dalawang ito yung mangyayari mamaya makikita mo sa dalawang ito ang kumpyansa na manalo na walang iniisip na kahit ano man. Ganun ba sila kalakas kaya ganito ang pinapakita nila o ako lang nag iisip ng ganun ewan basta ang alam ko lang hindi ordinaryo ang dalawang ito.
" Hoy! Panget anong tinitingin-tingin mo ah " sabi ni Da Da sakin.
Abat talagang ginagalit talaga ako ng bansot na ito. Tawagin ba akong pangit at siya pa lang ang unang tumawag sakin ng panget wow.
" Hoy! Rin bansot... Anong sabi mo sakin panget? Talaga bang ini-inis mo ako haa, gusto mo ata talaga masaktan ehh " inis na sabi ko sa kanya. Napa ngiti naman ako ng makita ko ang muka niya na naging ubod ng pula sa galit hahaha.
" Anong sinabi mo... bansot?, at akala mo ba kaya mo ako haa! Mukang minamaliit mo ata ako porket maliit ako... Sa totoo niyan wala ka sa kalingkinan ng aking lakas baka isang pitik lang kita at baka nga hindi mo ako magalusan man lang Dahaha... " natatawang sabi nito sakin. Abat ngayon naman minamaliit nito ang aking kakayahan at lakas niyang mag yabang na hindi ko siya kaya at hindi ko siya magagalusan. Hindi ata ako nito kilala at kung gano ako kalakas makipag laban.
BINABASA MO ANG
MADRIGAL WORLD ONLINE
Science FictionHello po! Firts story ko po ito at na inspire lang ako sa mga writers at sa mga nabasa kong Enigma Online, Silver Tale Online, Traverse world Online, Eurpodioux Online, Heroes Quest Online, WindTrail Online, Another World Online, Sword Dance Online...