CHAPTER #15:ALLIED OR ENEMY Part 1

3.7K 177 19
                                    

General POV

1month Later

* Tok Tok Tok *

" Anak Gising na... diba unang araw mo ngayon sa bago mong papasukan iskwelahan... "

bigla akong na pa dilat ng marinig ko yung sinabi sakin ng mommy ko. at ng tignan ko yung wallclock ko sa aking gilid ay 7:30am na at 30minutes na lang eh malele-late na ako sa bago kung school, Shit.

kaya bigla ako napa bangon sa aking kama at nag madali pumasok sa banyo tsaka na ligo.

after ng mabilisan pag ligo nag ayos ng sarili eh nag madali na ako bumaba at ng nasa sala na ako eh tinawag ako ni mommy na mag anmusal.

" Anak kumain ka muna bago ka pumasok "

" Mom hindi na po, mahuhuli na po ako sa first subject ko "

" Kahit kunti lang anak "

" Hindi na po mom... sa school na lang po ako kakain "

Wala na nagawa ang mommy ko kaya nag madali na ako lumabas ng bahay pag labas ko ay naghihintay na sakin yung personal driver ko si Mang Rod.

" Goodmorning po sir " naka ngiting bati sakin ni mang rod.

" Goodmorning din po Mang Rod... tara na po mahuhuli na po kasi ako "

" Ok po sir... "

* * * * * * * * * * *

Makalipas ang ilang minuto ay naka rating narin ako sa bago kung papasukan ang States University ang pinaka sikat na University sa bansa at pagmamay ari ng Calyx Corp. ang gumawa ng pinaka sikat na VRMMORPG na Madrigal World Online.

Nang pag baba ko ng aking Car bumungad sakin ang napaka laking bagong papasukan kung paaralan. Sobrang ganda talaga ng S.U hindi talaga ako nag kamali na mag transfer sa school na ito.

Buti na lang talaga at na pilit ko ang parents ko na mag transfer dito sa School na ito. Grabe ang pinag daanan ko sapilitan sa mga magulang ko na malipat na lang dito. Una kasi bakit daw ako lilipat eh malapit na ang Graduation, ilang buwan na lang kasi magtatapos na ako sa High school.

Pero sa huli ay napapayag ko naman sila hahaha... Syempre hindi naman ako matitiis ng parents ko eh nag iisang anak lang nila ako hahaha...

Kaya naman ako talaga nag palipat sa school na ito ay dahil sa larong M.W.O. dahil alam ko sa school na ito. Lahat ng malalakas na Player sa laro ay dito nag-aaral at karamihan sa istudyante dito ay nag lalaro ng M.W.O. At mas updated dito sa University na ito dahil unang lumalabas kung anong mga bagong update at event sa laro bago lumabas sa Web o sa game.

Kaya nga gustong-gusto ko dito mag-aral dahil doon kasi dati sa pinapasukan ko eh wala akong maka usap tungkol sa M.W.O. Lahat usapan puro tungkol sa subject at kung ano-ano pa na walang related sa M.W.O. Meron din man ma ilan-ilan pero wala din dahil wala ka naman malalaman na maganda dahil mga walang kwenta ang pinag uusapan nila.

At isa pa kung bakit ako lumipat sa school na ito dahil dito daw nag-aaral yung Misteryosong player na naka talo sa dalawang Ancient boss at sa Unknown boss na mag isa.

Gusto ko malaman kung sino ito kung gano ito kalakas at isa pa gusto ko ito makalaban at makita kung pano nito tinalo ang ganung kalalakas na boss mag isa at anong klaseng mga skill ang ginagamit nito.

Lahat nga ng player ng M.W.O eh gusto makita ang player na ito at marami narin na mga Hunter na pinaghahanap ito para makalaban at makuha ang malalakas na gamit nito.

MADRIGAL WORLD ONLINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon