Wiem PoV!
Matapos ang madamdamin naming dalawa ni Da Da na pag kikita ay andito kami ngayo pa punta kay Old Feng. Para ipagawa ang armor ko na gawin isang Curse item, habang nag lalakad kami ni Da Da ay kwinekwento niya sakin kong pano nag sama sila ni Akahana.
" Nung natapos kasi nung event papa, nung natalo mo ang Epic boss ay lahat ng player ay lahat bumalik na sa City of the plume kaya ako ay na iwan sa lugar na yun. Ang akala ko ay hindi na ako makakaalis doon dahil nga sa Spear na naka seal sakin, pero may tumulong sakin at yun ay si Akahana. Alam ni akahana na pag hinawakan niya ang Grad fallen Spear ay pati siya ay ma si-seal din pero meron siya ginamit na isang magic skill hindi ko alam kong ano yun pero dahil doon ay nakawala ako sa seal ang kaso lang ay wala na akong lakas para maka balik sayo papa dahil narin sa pag gamit ko sa form na yun na muntik kunang ikinamatay dahil hindi ko pa kasi kaya gamitin ang skill ko na yun at wala pa akong sapat na lakas at level. Kaya tinulungan ako ni akahana na bumalik ang dati kong lakas, mga ilang araw lang ay bumalik agad din sa dating lakas ang aking katawan kaya sana babalik na sana ako sayo papa pero pinigil niya ako sabi niya na kelangan ko pa raw mag palakas at tutulungan niya daw ako kaya nag desisyon ako papa na bago ako bumalik ay mas malakas na ako kay sa dati. " kwento niya sakin.
" Ahh ganun pala ang ng yari sayo at oo nga bale sa tingin ko pa lang sayo mukang lumakas ka nga papaano. " masayang sabi ko kay Da Da na ngumiti rin siya sakin.
Grabe ma miss ko ang ngiti niyang yun. Oo nga pala buhat-buhat ko nga pala si Da Da kaya para tuloy mag ama kami kong titignan hihihi.
" Sobrang miss kita papa. " sabi nito sakin sabay yakap ng mahigpit sakin kaya yinakap ko rin siya ng mahigpit.
" Ako rin Da Da na miss din kita. At pangako na hindi na kita hahayaang mawala. Pangako. " sabi ko sa kanya sabay kiss sa forhead niya.
Nang dumating na kami kong nasaan nag tatrabaho si Old Feng ay binati ko ito.
" Kamusta Old feng. "
" Ohh ikaw pala Wiem... Si Da Da na kita muna pala, maligayang pag babalik sayo Da Da. " na ngiti lang sinukli ni Da Da kay Old feng.
" Wiem ano sadya mo at na pa rito ka? " tanong sakin ni Old feng.
" May ipapagawa sana ako sayo at kelangan na kelangan ko talaga Old feng. Ito oh. " sagot ko sa kanya sabay labas ng Curse Crystal.
Nang makita ito ni Old feng ay na tulala ito sa kanyang na kita na mukang manghang-mangha siya sa hawak ko.
Nang iabot kuna sa kanya ang Curse crystal ay kitang kita sa mga mata niya na kumukislap kislap ito habang titig na titig sa curse crystal.
" T-teka Wiem saan mo na kuha to, isa itong Curse Crystal na iilan na lang meron nito sa mundo at ito meron kang 6pcs na curse crystal. " na uutal na sabi niya sakin.
" Ahh bigay po sakin ng aking kaibigan siya nga pala Old feng dito mo gagamitin ang Curse crystal. " sabay abot ng Grand fallen angel set ko.
" Pero pag ginamit ko ito sa yong Grand fallen angel set ay magiging Curse ito at hindi muna magagamit pang muli. " nag aalalang sabi sakin ni Old feng.
" Alam ko po yun Old feng, kaya po sana mabilis niyo po yang magawa dahil kelangan na kelangan ko po talaga. "
" Okay mga isang araw lang Wiem ay tapos kunang gawin ito, kaya bukas na bukas din ay pumunta kana dito at itoy yung makukuha na. " naka ngiting sabi sakin ni Old feng.
BINABASA MO ANG
MADRIGAL WORLD ONLINE
Ciencia FicciónHello po! Firts story ko po ito at na inspire lang ako sa mga writers at sa mga nabasa kong Enigma Online, Silver Tale Online, Traverse world Online, Eurpodioux Online, Heroes Quest Online, WindTrail Online, Another World Online, Sword Dance Online...