Wiem POV
" Ayy, pasaway talaga itong si Da Da " ng makita ko ang paparating samin na malakas na atake nito.
Mabilis akong nag Cast ng aking isang Defense skill, bago pa mahuli ang lahat. Kaya nag shif agad ako ng Magic Sword.
" Book of dark art: Warp Zone " cast ko sa aking skill.
Nang ma cast ko ang skill kong ito. Ay nag karoon ng lamat ang Space sa aking harapan at ito ay unti-unti lumalaki hanggang sa ito ay na basag at nagkaroon don ng isang malaking bilog na kulay itim na kasing laki ko. Ng malapit na tumama sakin ang malakas na atake ni Da Da. Unti-unti hinihigop ng skill ko ang atake ni Da Da hanggang sa mawala ito. Ng ito ay tuluyan na nahigop ng aking skill ay isang malakas na pag sabog ang ng yari kalayuan sa pwesto ng labanan at kita doon ang isang malakas at makapaminsala na pagsabog at sa lakas nito ay gumawa ito ng sobrang lakas na lindol. At ang buong paligid ay binalot ng malakas na liwanag gawa ng pag sabog na yun.
Grabe ang lakas nun ah, kung sakali na hindi ko nagawa ng paraan yun, sigurado na tepok na ako. Salamat na lang sa skill ko na yun. Ang skill ko kasi na yun ang Warp Zone ay kayang manipulahin ang space kaya ang mangyayari sa ibang lugar mapupunta ang atake. Pero tangging mga magic skill o Range attack lang gagana ang skill na yun, hindi pwede sa mga Normal attack kagaya ng Sword or pist at hindi rin pwede iteleport ang player gamit ang skill na to.
" Twilight healing " gamit ko sa healing effect ng Twilight ring ko. Kaya bumalik na sa green bar ang buhay ko.
Hindi ko akalain na ganito pala tunay na lakas ng isang Legendary Celestial dragon. Kong ganon para lumabas ang tunay na lakas ng isang Dragon ay kailangan na maka ramdam ito ng matinding galit. Kagaya na lang ng nangyari dati sa Metalic Crystal Dragon ng magalit ito ng tindi at lumabas ang tunay nitong lakas. Pero kay Da Da sobrang tindi at nag uumapaw na lakas ang inilabas nito at naging isang Legendary Category pa. Hindi ko alam kong pano ko siya lalabanan at kong pano siya ibabalik sa dati. Hindi ko alam dahil hindi ko kaya labanan si Da Da, ang aking Da Da.
Ang hirap naman nito mas mahirap pa ito sa mga naging laban ko dati. Hindi ko na isip na isang araw ay maglalaban kami ni Da Da. Kong titignan ko siya ngayon ibang-iba na siya sa dati kong nakilala na Da Da na masayahin at malambing at parating naka ngiti. Ngayon kita ko na ang halimaw na nagtatago sa kanya. Ang halimaw na walang sini-sino kahit sino ay aatakihin nito. Kahit ako pa ito.
Tsk! Shit, kahit naging ganito si Da Da hindi ko siya kaya saktan. Pano na to... Pano na to... Kainis kasalanan ko to eh, kong hindi ako nagpabaya hindi magiging ganito si Da Da. Hindi hahantok sa ganito na kakalabanin ko si Da Da. Shit! Sabi ko pa dati na hindi ko hahayaan na mapahamak nanaman sakin si Da Da, kagaya na ng yari dati sa Ancient Tomb nun. Pero ito nanaman ngayon.
Wala na bang paraan para bumalik si Da Da sa dati, na hindi na kailangan na mag laban pa kami at isa samin ang maa-ari na mapahamak. Kong ako ang matatalo ay pwede pa ako mag respawn pero si Da Da hindi na pwede at permanente na siyang mawawala at yun ang hindi ko hahayaan mangyari.
Kaya binuksan ko ang manual ni Da Da kong may makikita ba ako na ibalik sa dati si Da Da sa dati nitong anyo. Pero wala ako na basa para ibalik si Da Da sa dati. Nakakainis. isip yohan isip, pano ko mababalik si Da Da sa dati at pano niya ako makilala.
Kay langan makilala niya ako baka sakali na bumalik si Da Da sa dati. Pero pano kong ganito siya kong lalapit palang ako at magtangka na kausapin siya ay aatakihin ako agad nito. Wala na ako magagawa kundi ang paraan na yun. Ang labanan si Da Da hanggang sa manghina ito pero alam ko hindi ganon kadali gawin yun. Una isang Legendary boss category siya. Pangalawa ang Event boss ang Epic category ang Clockwork na sigurado ako na habang ginagawa ko ng paraan para mabalik si Da Da sa dati, aatakihin din ako nito kaya dalawa silang lalabanan ko. Hindi na ako mag-aalala sa ibang mga players dahil bahala na ang dalawa kong Ancient dragon. Na lumaban sa kanila. Oo nga pala meron ako naka limutan meron papalang isang Ancient beast successor ang natitira. Muntik ko ng maka limutan.
BINABASA MO ANG
MADRIGAL WORLD ONLINE
Ciencia FicciónHello po! Firts story ko po ito at na inspire lang ako sa mga writers at sa mga nabasa kong Enigma Online, Silver Tale Online, Traverse world Online, Eurpodioux Online, Heroes Quest Online, WindTrail Online, Another World Online, Sword Dance Online...