CHAPTER #17: EPIC BATTLE!

3.4K 185 24
                                    

Wiem POV

Masasabi ko talaga na sobrang lakas talaga ng Epic Boss na to. Tama lang Epic category talaga ang isang to. At masasabi ko talaga na sobrang lakas at OP nito.

At humahanga talaga ako doon sa kanina na pinagsamang Guild at lalo na doon sa tatlong Ancient beast successor. Magaling sila mamuno ang kaso lang hindi nila na laman agad kung ano klase at lakas ng kalaban nila. Kaya sayang talaga at na ubos silang lahat tsk. Sayang gusto ko pa naman ma subukan ang lakas ko sa kanila.

Kung gano talaga kalakas ang isang successor at lakas ng Top ranking player sa larong ito.

Tama lang talaga na hindi agad ako nag pa dalos-dalos at nag-isip ako at pinag aralan ko muna ang aking makakalaban. Una palang kasi ng mabasa ko ang Event na to na "Stop The Time" doon pa lang nag duda na ako at ng makita ko ng acctual yung boss ay na pag tanto ko may kinalaman yung malaking bilog na orasan sa likod ng Clockwork. Ng mag simula na yung event ay sa orasan na lang ako naka titig at pinagmamasdan ito. Ng mag simula na nga yung oras ng laban ay nag simula narin yung malaking bilog na gumalaw at doon ko lahat na pag tagpi-tagpi na ang lahat.

Na kahit gano karami ang kasali dito at kahit marami ang malalakas na sumali rito ay wala parin itong say-say dahil na rin sa OP ang stats nito at sa fast heal regeneration. Ay baliwala lahat ang ginawang atake dito lahat ng yung hindi sapat para matalo ang ganitong ka epic na boss.

Kaya ng gumalaw na yung kamay ng malaking orasan ay na bigla ako sa sumunod na ng yari at buti na lang ay na gawa ko agad na makapag cast ng isang Defence skill. Na muntik ng tumapos samin na ng yari sa mga players na hindi naka ligtas sa ginawang atake ng Clockwork.

Ang ng yari kasi parang isang Time bomb ang ng yari. Isang napaka lakas na pag sabog ang ng yari. Hindi ko alam kung ako lang ang naka pansin nun ng biglang may parang bumalot na barrier sa clockwork na invinsible kaya hindi ito na damay at na pinsala sa ng yaring pag-sabog. Kaya ang ibig sabin na yung orasan lang talaga ang dapat sirain at hindi yung clockwork.

Ang kaso lang ay mukang mahirap gawin yun dahil sa tingin ko ginamitan yung orasan ng lost skill kaya napaka hirap gawin ang pag sira dito. Alam naman nating lahat na malalakas ang mga lost skill at hindi ito basta-basta.

Pero kahit ganun ay gagawin ko parin ang lahat para magawa ko yun. Hindi ako pwede mabigo dito kay langan ko matapos to para sa aking Quest. Wala na akong pake sa kung gano ito kahirap sirain ang mahalaga ay gagawin ko ang lahat at di ako susuko.

Kaya naman enequip kuna ang Magic sword ko at sinabihan ko narin si Da Da at si Lux na mag handa narin.

Nang handa na kaming lahat ay tinanggal kuna ang Crono shield ko. Handa sana ako sumugod sa Clockwork ng isang hindi kapani-paniwala pang yayari ang aking na saksihan.

Nang may biglang lumabas na mga ugat na malapit sa pwesto ng Clockwork at yung ugat na ito ay naging isang malaking puno. At doon sa puno ay biglang nagkaroon ng isang malaking butas o pinto at kasunod nun ay lumabas doon ang Allince team at yung tatlong Ancient beast successor.

HAHAHA! Hindi ako maka paniwala na naka ligtas silang lahat. Wow hanga na talaga ako sa kanila at sa tatlong successo. Alam ko na sila ang may gawa kaya naka ligtas silang lahat.

At mukang tama ang aking iniisip dahil yung isang successor ay kapansin pansin na sobra itong ng hihina ito yung Crimson Dragon Successor. At muka siya ang dahilan kaya silang lahat naka ligtas sa malakas na pagsabog.

Maslalo tuloy ako gustong-gusto makalaban ang mga successor na mga to. Gustong-gusto ko kasi talaga makalaban ng isang player na malakas. Dahil dito masusubukan ang aking inilkas at inimprove sa pakikipag laban.

MADRIGAL WORLD ONLINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon