CHAPTER #3: MY FAST & CURSE

4.3K 186 5
                                    


State's University (SU)

Yohan POV

Andito ako ngayon sa classroom ko at naglalaro lang ng Tettris sa (MPDE) ko wala pa kasi ang teacher namin, kaya naglilibang lang ako. ang mga classmate ko naman ganun parin Madrigal World Online ang pinaguusapan nila hanggang sa narinig ko yung tungkol sa tinalo namin ni akahana na Light dragon ashura's.

' Tol nabalitaan muna ba. yung tungkol sa Ancient Boss '

' Oo tol, naglalaro ako nun ng lumabas sa nofication ko ang tungkol dun. tinalo ito ng isang player '

' Totoo kaya yun na nagiisa lang ang tumalo sa Ancient Boss '

' Hindi ko rin alam ang sagot diyan. pero meron akong nakita sa forum isang kuha sa pinangyarihan isang picture na lumilipad na player na may malaking puting pakpak pero hindi kita ang Avatar dahil naka Suot ito ng Hood na puti '

' Kung ganun totoo nga yun, ibig sabihin napakalakas ng Player na yun, dahil na talo nito ang isang Ancient Boss category '

' Tama ka, At nakakalipad pa ito Astig Hahaha '

Iilan lang yan sa mga pinag uusapan nila. kung alam lang nila na meron akong katulong na tumalo sa Light dragon ashura's na yun. at meron palang nakakakita sa ng yaring labanan namin sa boss na yun at nakuhaan pa ito ng pictures buti na lang talaga at nakaalis kami agad doon. hindi na ako nakinig sa mga pinaguusapan nila at bumalik na lang ako sa paglalaro ng Tettris, habang busy ako sa paglalaro ay biglang na tahimik ang mga classmate ko kaya napahinto ako sa paglalaro pag tingin ko sa tinitignan ng mga classmate ko. napakunot ang noo ko.

' Shitt! anong ginagawa niya dito, Arggghhh... ' bulong ko sa aking sarili.

Ewan ko pero bigla na lang ako na inis ng makita ko siya. salahat ng tao, siya ang ayaw kong makita. ng dahil sa pag dating niya pag ka badtrip ko sa presensya niya nag pasya na lang ako umalis at lumabas muna sa classroom.sa pagtayo ko ay nabaling sakin ang tingin ng mga classmate ko at nag simula na ako maglakad. ng palabas na ako at lalagpasan kuna sana siya biglang may humawak sa braso ko. kaya napa tingin ako sa gumawa nun, ng makita ko kung kaninong kamay ang humawak sakin, binawi ko ng malakas ang braso ko sa pag kakahawak niya Sinmaan ko siya ng tingin at na bigla naman ang mga classmate ko sa ginawa ko.

" ANO BA! " inis na sabi ko sa kanya.

" Yohan... " mahinang sabi niya sakin na naka yuko siya at mukang malungkot ang tono ng boses niya.

" Anong kailangan mo Haa... " inis parin na sabi ko sa kanya " Diba sabi ko sayo ayaw na kitang makita, ano ba kasi ginagawa mo dito " magsasalita na siya ng hindi kuna hinintay ang isasagot niya ng nag pasya na ako umalis. hindi ko talaga kayang makita siya, lahat kasi ng sakit, pagkabigo, pagkawasak, kahihiyan lahat yun bumabalik sakin lahat yun muli kung nararamdaman pati galit at Arghhh... Putik naman Ohh bakit ba kasi siya ulit nag pakita sakin nakakainis (>___< #)

Oo nga pala Kanina pa ako nag dadrama dito, hindi ko pa nasasabi sa inyo kung bakit ako nagkakaganito. Ang taong kinaiinisan ko at ayaw kunang makita at sagad hanggang buto ang galit ko sa kanya, kundi ang Ex-Girlfriend ko ang Campus Queen ng SU ang taong ng loko sakin ang taong pinagpustahan ako ang taong humasak ng buong pagkatao ko at ang taong sobra kung minahal at lahat kaya kung gawin para sa kanya ang taong ito ay si Athena C. Gonzalo. Akala ko mahal niya ako, akala ko totoo ang lahat ng ipinapakita niya sakin, ang pigiging sweet niya maalaga, masaya kapag kasama ako. pero lahat pala iyon ay Arte lang pagpapanggap at purong kasinungalingan lang ang lahat.

Ng dahil sa ginawa niya sakin ang laki ng pinagbago ko. hindi na ako katulad ng dati, naging iwas na ako sa ibang tao, hindi na ako nagtitiwala sa mga tao sa paligid ko, naging cold ako at gusto ko laging nag iisa at wala akong paki alam sa mga naka pa ligid sakin. binago ko din ang sarili ko nag ayos ako at nag suot ng mga damit na hindi ko naka sanayang suotin. Siya ang dahilan kung bakit ako naging ganito. nung araw na yun din pinatay niya ang dating yohan ang dating ako, dating simpleng mag-aaral lang walang paki alam sa itsura niya at sa pananamit niya at sa pagiging masayahin, palakaibigan, makulit at mapagmahal.

MADRIGAL WORLD ONLINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon