Chapter 1-Yan muna

19 0 0
                                    

(Cairish Moe Sanchez)

TANDAAN:LIBRE MAG MOVE-ON!!

Napatingin ako sa nagsabi nun.Si mark.Vice president namin.Bigla silang nagtawanan.Naglalaro pala sila ng a-pol apple..Napataas ang kilay ko.

"Huy recess na.bibili ka?"tanong sakin ni Ley.Bestfriend ko.Tumango ako at tumayo na.Papunta pa lang kami sa canteen ng makasalubong namin sila.Kasama siya.Kanina ay nagtatawanan sila at nung nakita nila ako tumahimik sila at "kapal"sabi ni Christian.Ngumiti ako at binalewala ang inasta nila.

"Okay ka lang?

"Oo naman.bakit hindi?"

"Wala"I smirked.Talagang alam niya kung kelan ako mukhang hindi okay.

Pagkatapos ng recess syempre lessons na naman.Okay na ako sa ganto.Nakakasagot naman pag recitation points.Top 7 kasi ako sa klase and I want improvement.

"Class group yourselves into 5.This is for your group project"syempre naman ma'am.alangan group activity pero yung leader lang ang may project point.tsk."go find your groupmates."nagkatinginan kami nina kyla.HAHA.sabi find a group,hindi find your friend.WAHAH.

So eto kami.Ako si ley,lois,mae,cole

Napatingin ako kay Earl.Nakatingin din pala siya sa akin.Ang cold ng mata niya.Umiwas ako ng tingin,dahil baka anytime,maiyak ako.Bakit ba kasi ako nasasaktan?

Kinabukasan maaga akong pumasok.Hindi ko nga alam kung bakit eh.Wala pang tao sa room.Pag kasi dumating na yung nagoorganize ng school kahit wala pang estudyante eh bubuksan na yung mga rooms.Buti nga walang nananakaw dito.Umupo agad ako sa upuan ko.4th row palikod at 4th chair papuntang kanan.Sumobsob ako sa armchair ko,inaantok pa kasi ako.Ni hindi ko nga alam kung bakit ang aga kong pumasok ngayon.

"CM."napatingin ako sa tumawag sakin.si Jan pala.Take note:babae po yan.

"Bakit?"umupo siya sa tabi ko.

"Nanliligaw sakin si Earl"Ahh.Ano naman ngayon?Edi kayo na.Sh*t

"Aah"yun na lang ang sinabi ko.

"CM I'm sorry."Nakatingin lang ako sa blackboard."Pinigilan ko siya.."

"Bakit?Bakit ka nagso-sorry?Okay lang naman--"

"Kasi MINAHAL mo siya"emphasizing the capitalized word.MAHAL correction.</3

Nakita ko si Earl na papapasok ng room...tumayo ako at lumabas ng room,pero nasa pintuan pa lang ako ng tumigil ako.."I never loved him."I walked out.

---------

Sasabihin ko na lang sa inyo na pauwi na ako samin.Yun na lang.Wala naman kasing kwenta tong araw na to.Ang SAYA nga eh!Naghaharutan yung dalawa!Ang sweet grabe!Sana lamunin na sila ng mga langgam.#BitterModeOn!

"CM!"napatingin ako sa likod at nakita ko si Axon.Hingal na hingal na tumatakbo papunta sakin.WOW?!sakin talaga?

"uy."

"Kanina pa kita tinatawag,ang bingi mo!"Grabe bingi talaga?Inirapan ko lang siya."Pauwi ka na?"

"Ay hindi.Papasok pa lang ako.Dito kasi ang daan eh"-_-

"HAHA.nakakatawa."edi tumawa ka.Badtrip lang talaga ako ngayon.Pati nga sina ley eh hindi ko na nasabayang umuwi.

"Pasabay.";>napatingin ako kay Axon.Nakangiti siya.PASABY.PASABAY.PASABAY.PASABAY.

Wow!for the 1st time may nagsabi sakin nun.Lalaki!HIMALA.

Dati kasi walang makasabay saking lalaki dahil lagi akong bantay sarado ni Ear----

STUPID CM!pano ka makakamove on nyan?!

---

Pagkauwi ko,nagpalit agad ako ng damit at nag facebook.28 notif.19 friend rquests.13 messages.Hindi ko to pinansin at nagscroll down na lang ng newsfeed.At ito agad ang tumambad sakin.

JAN VIRTUDEZ IS NOW IN A RELATIONSHIP WITH EARL MEDRANO.

*inhale.exhale.

EDI WOW!MOTHERTOUNGE ka Earl!

May tumulong luha sa mga mata ko.(duhh.syempre nman Moe alangang sa ilong galing yung luha?!)Wag kang epal please.

Angsakit.Its already 2 months since we broke up.Still ganto pa rin ako.Matagal na ba ang 2 months?Bakit ang bilis niya kaagad makamoveon?!Samantalang ako?eto.iyak ng iyak.Muntanga sa kakaintay sa text o tawag niya.O kaya sabihin niyang magkita kami at sasabihing makikipagbalikan siya.pero hindi eh.Expectation vs.reality.</3

--------------------

SoaperDouglas:So hii:)Mukhang mas uunahin ko nga to kesa sa OFTD.Mas may experience po kasi ako dito kaya mas napapabilis yung pagsulat ko nito

Saka nga pala..Finastforward ko na lang yung Chapter1.Mas naeexcite kasi ako sa climax..Ayun nga...Comment please

Stuck in own planTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon