Chapter 2
Alam niyo ba yung feeling na halos magpaka-kabayo ka na sa pagtakbo dahil late ka na sa klase at terror pa naman yungteacher mo pero pagdating mo dun lahat ng mga kaklase mo ay nakatawa pa at ang saya.Bakit?Wala pa lang teacher at nagme-meeting.
Ang saya talaga ng buhay!
Ibinagsak ko ang sarili ko sa upuan na malapit sa kinatatayuan ko.Nakakapagod tumakbo!
"CM ang ganda natin ah?"pangaasar ni Lois kaya sinmaan ko siya ng tingin.Nagtawanan naman sila nina Cole.Pano ba naman kasi,una hindi ako nakapagsuklay sa sobrang taranta na akala ko nga ay late na ako,(tsk),pangalawa nakababa na yung isang medyas ko.(knee sock pa naman yun),pangatlo wala na din sa ayos yung ribbon at id ko sa blouse,pangapat tagktak na yung pawis ko",at panlima..Sh*t!Naalala ko!Naiwan ko yung project ko sa english!!!
"Oy mas project ka na?"tanong ko kay Cole.Lumapit naman sa akin si Ley at inayusan ako.
"Bakit wala ka?"nakangiti pa siya na para bang nangaasar.
"M-meron ah!"
"CM alam naming wala."sabi ni Mae.Mind reader na ba sila ngayon?
"Tsk.Wala ka po kayang dalang ½ na illustration!Ano yun nagkasya sa bag mo?"Inirapan ko na lang sila.Non sense kausap yan.Wag nang pagaksayahan ng panahon.ahaha.
"Oy peram nga pala ng phone mo"inabot ko naman agad yun sa kanya.Binalik naman niya agad.
"Anong ginawa mo?"
"Secret!"kasabay nun ang pagdating ng baklita naming teacher.OO.bakla po yan!Kagwapo gwapo eh.TSK.
Blah.blah.blah.
Wala akong mainitindihan.Ang arte kasing magsalita like
'Anetch sagot to?Ganda pa naman ng feslak mo.SayangWrong.wrong"
Sa tingin nyo maiintindihan ko yun?At isa pa nakaheadset din ako na tinatago ng buhok ko.
Speaking of buhok..Hindi pa ako nakakapagpagupit.Sabi kasi ni mama na kada 3 months ay magpapagupit ako.At isang palad ang dapat na gupitin.Ganun kahaba.Ang arte eh.
"Miss Sanchez."Nagulat ako nang tawagin ako ni sir.Hala.Baka may itanong yan na hindi ko pa naman alam ang sagot."Lapit ka dito"pasimple ko namang tinanggal yung headset ko.
"Ano po yun?"saka siya lumapit sa akin at may binulong.
"Close kayo ni Ment?"napatingin ako kay sir..ay ma'am pala!
"opo bakit?"tinaas ko na yung isang kilay ko.Parang alam ko na'to.
"Lakad mo naman ako"BOOM!Sabi na nga ba eh.Pinipigilan ko ang tawa ko pero sadyang lumalabas to.
"hahaha"
"What's funny?"napailing na lang ako.
"So ano?bibigyan kita ng mataas na gradelalu?"saka siya nagoffer ng kamay para sa deal.Hindi ba parang masama to?Oh well,hindi naman yung grade ang habol ko.Yun yung magiging itsura ni Ment.
"Deal"saka ako bumalik sa upuan habang tumatawa tawa pa.Nagsisitingin na nga ang mga kaklase ko sa akin.
-------
"Huy ano sinabi sayo ni sir?"Pangungulit nina Lois.Hindi ko yun pinansin sa halip ay todo lang ang ngiti.
"WAHAHAHA!Makakaganti na din ako!!"nagtinginan naman yung apat sabay sabing nababalw na daw ako.At dahil nga madaldal ako,sinabi ko naman yun sa kanila.HAHAHA.ang babaw lang naman kasi
"So you mean.....?"tumatango tango lang ako.
"OMG!!"
"WAHAHA!Dyuskopo!"hawak hawak na ni Cole ang tyan sa kakatawa.
BINABASA MO ANG
Stuck in own plan
Ficção AdolescenteA guy help her to moveon.Paano kung palabas lang nila yun?