Chaper 9-Simula

8 2 0
                                    

(Cairish Moe Sanchez)

*tok.tok.tok*

Tawaren naman.Kanina pa ako kumakatok dito sa condo ni Ment.Bingi ba'yon?

"Ano ba kanina ka pa----"inirapan ko agad siya ng buksan niya yung pinto.


"Anong ginagawa mo dito?"tanong niya.


"Wala"pumasok ako sa loob.


MY GHAD!Condo ba' to?Parang ilog pasig eh!Ang kalat!

"You're not allowed here"so?


"Nakakatampo ka!Kala ko susunduin mo ako kanina"Biro ko.


"Maniwala sayo."


"Haha.Ikaw lang dito?"


"Hindi.Actually dalawa na tayo.Halata naman diba?" kaya binato ko siya ng unan.He laughed


"Bakit ka absent?"tanong ko.Hindi kasi siya pumasok maghapon.Kaya nga absent eh.Tss.


"Wala lang"Ahh."Namiss mo naman ako agad"


"Kapal mo uy"Tumayo ako sa couch at dumiretso sa kitchen.Binuksan ko yung ref at kinuha yung nakita kong Yoghurt.


"Akin na lang to ah?"kinain ko naman ito agad.Mahirap na,baka bawiin pa.


"Diba magkaibigan na naman tayo?"tanong niya.


I shrugged my shoulder.Bahala siya.


"Ahm.Since magkaibigan na tayo..Can I ask you questions about yourself?"tumango ako."Ahh..Mahal mo pa si Earl?"nasamid naman ako.Tawaren!Akala ko pa naman ang itatanong niya ay tungkol sa kung ano yung fav. Color ko o kaya ay ano ang ginagawa ko kapag bored.About myself daw eh.Tss.


"Akala ko ba tungkol sakin?"


"It's about you stupid"


"Ahh okay."Sinubo ko muna yung yoghurt."ewan."


"Ewan?I't can't be.Dapat alam mong nararamdaman mo"oh talaga?


"Eh sa hindi ko alam eh!"pero Oo talaga ang sagot.Ayoko namang bigla na lang umamin.Bestfriend pa din to ni Earl ano?Mahiya naman daw ako.


"Alam ko.You still loved him"alam naman pala.-_-"hindi na dapat"


"At bakit?"


"Basta.Tutulungan kitang magmove on."


Stuck in own planTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon