kararating lang namin dito sa resort. nakita ko na din yung may ari ng barbequet ni mang kanor at ibp. nasa kwarto ako ngayon nakahiga. tutulog na lang ako. gabi na din naman para bukas ay makakapag interview na ako. nagsasaya pa ang mga tao sa labas. ako lang dito sa kwarto ang natira. well ang kasama ko dito sa kwarto ay ako,s sila bes at si girl. hiwalay ang mga babae sa lalake e. goodnight to all.
--
ano kayang oras na. 2:30 pa lang ng umaga. lalabas muna ako magpapahangin.
andito ako ngayon papunta sa beach. walang tao. napakatahimik. sana sumaya na ulit ako.
"beewi."
sabay lingon ko sa likod ko. syempre si kebeeyne yun halata naman sa tawag nya saakin at sa boses nya.
"uy" sagot ko.
"im really sorry" sabay upo sa tabi ko.
"bakit gising ka pa?"tanong ko.
" i cant sleep."
"bakit ka may dalang gitara?"
"i play."
"maalam ka pala." sabi ko habang nakatingin sa dagat.
"tutugtugan kita"
"sure"
"pagbibigyan na lang silang magkandarapa na manligaw sayo idadaan na lang kita sa awitin kong ito sabay ang tugtog ng gitara. Ooohhh... idadaan na lang... sa gitara"
nginitian ko na lang sya after nya kumanta. nakakakaba. parang ayaw ko ng mapakinig explanation nya.
"okay ba?"
"yup. magaling ka pala kumanta at tumugtog"
"thanks."
di na ako umimik. tumingin na lang ako sa mga stars sa langit. sya na kaya ang para sakin? masasaktan ba ako sa malalaman ko? momove on na lang ba ulit ako.
"beewi." paiyak na sabi ni kabeeyne sakin.
niyakap nya ako..
"kabeeyne.. bakit?"
"im sorry." sabay bitaw ko sa yakap nya.
"ayaw mo na sakin?" tanong ko.
"no. gusto kita. gustong gusto. totoo ang nararamadman ko para sayo. mahal na nga kita eh"
"kabeeyne."
"im sorry. alam kong kaya hindi ka nagrereply sa mga chat ko sayo dahil galit ka. hindi na kita nasusundo at naiihatid bigla na lang akong nawala."
"bakit nga ba bigla kang nawala? nakita ko kayong mag kasama nung babae noong first day of exam namin. na dapat may meeting tayo nung araw na yun, pero wala ka. di ka man lang dumating, pero nagpakita ka. nakita ko kayo na magkahawak ang kamay. sige nga sabihin mo rason mo."
"kakambal ko sya beewi."
"kakambal? bakit hindi mo sinabi sakin. di ba ako mapapagkatiwalaan akala ko ba sabi mo sasabihin mo sakin lahat ng about sayo."
tumayo na ako. nakakainis. wala ba syang tiwala.
"beewi. let me explain"
napatigil ako pero tumuloy na din lang ako sa paglalakad.
"please." sabay hawak nya sa kamay ko.
"okay."
umupo na ulit kami sa may beach. at ayun sinimulan nya na ang pageexplain.
"gaya nga ng sabi ko kapatid ko sya. di sya lumalabas ng bahay. di sya pumapasok. takot sya sa mga tao dahil sa nangyari noon. ipinagpalit sya ng mga kaibigan nya dahil may nakilala silang mas mayaman kesa sa kanya. never na nila kinausap kapatid ko, at simula noon umayaw na sya, ayaw na nya makipagkaibigan at after ng pangyayayring yun tumira sya sa mga lola ko sa quezon. at umuwi sya nung araw na nakita mo kami. ayaw nya na magkakagirlfriend ako iniisip nya na baka saktan mo lang ako, oo hindi tayo pero alam nya na gusto kita. nakakaskype ko sya at dun kami nagkekwentuhan. kaya sya sumama ngayon para bantayan ako. im sorry beewi."
BINABASA MO ANG
ESCAPE
Любовные романыAko si Winter, isa lang din ako sa mga babaeng nag hahanap ng prince charming. pero hanggang saan ko kakayanin ang lahat kung palagi na lang pumapalpak ang lovelife ko. nung nakilala ko si kayne naging masaya ako. sya na kaya yung hinahanap ko? o gu...