good morning. kaliligo ko lang. ready na ako pa school maya maya andyan na sundo ko. tatawagan ko muna si coleen para maichika ko na ang sagot ni mama at nang maichika na din nya kay veeia.
calling coleen..
"bes?"
"uy nasabi ko na kay mama"
"ehhh? ano reaction ni tita?"
"ayun pumayag wag lang daw ako paiiyakin ni kayne sabi ko naman e di muna ako papaligaw"
"mabuti at alam na ni tita. tama ang desisyon mo na wag muna magpaligaw. pa conservative ka muna hahahahaha"
"loka! kakain na ako. see you later. ay labyuu"
"labyutoo"
--
"class maghanap kayo ng partner nyo may gagawin tayong activity"
grabe naman itong si maam. alam ng galit sakin ang mga kaklase ko talagang magpapa partner sino naman kayang pipili saakin. hayss badtrip
"cherry tara partner tayo" aya ko.
"ah partner na kami ni rhea"
"okay"
kuhhhh. rejected naman agad ako. anong pagkakasakit. pero magtatry pa ako! kelangan ko ng partner
"lei pwede ba partner tayo?"
"ah sorry taken."
ang arte naman. grabe ha. suko na ako suko na talaga. uub ob na lang ako sa desk ko kunyari wala akong pakielam sa nangyayari.
biglang may kumulbit sakin. si maam ata ito. whaaaaaa.
"hi winter"
"oh hello" pagtataka kong sabi.
"partner?"
"partner" sabay ngiti ko sa kanya.
isang cute na anghel ang bumaba mula sa langit
"bakit ka ba nakaub ob?"
"ah nirereject lang ako ng mga kaklase natin eh. ikaw bakit ako ang pinili mo? di ka ba galit sakin?"
"hindi ako galit sayo. gusto ko sanang sabihin sayo na mahal.."
" mahal ang bigas. a- ah makinig muna tayo harry. okay?" basag ko sa kanya.
"okay"
grabe sya ha. magtatapat pa. mahal talaga ang bigas. hahahaha
"class at ngayong may partner na ang bawat isa sasabihin ko na ang activity sa inyo. kailangan nyong maginterview sa labas ng mga nag bi business at aalamin nyo kung paano nabuo ang kanilang negosyo at gagawa kayo ng short film about dun."
"huwatttt?" napasigaw ako sa gulat.
"yes ms. winter anne mendoza? whats the problem?"
"wala po maam kelan po submission?"
"sa clearance. ang makakagawa ng pinaka mahganda ay ma fefeatured sa isang tv show."
aba sosyalin na ang grande university may pa tv tv show na hahahaha. pero si harry ang kapartner ko? whaaaaa. wag po. nakakaiyak. may gusto ito saakin. nakakailang. magpepretend na lang ako na hindi ko alam.
"at class kayo na ang bahala sa actors at actresses nyo it depends on your creativity at lagyan nyo ng title ang short film nyo."
teka nga pala. clearance?! eh 2 weeks na lang clearance na. tapos may exam pa kami bukas tatlong subjects pa lang narereview namin ni kabeeyne. pahirap naman itong si maam.
BINABASA MO ANG
ESCAPE
RomanceAko si Winter, isa lang din ako sa mga babaeng nag hahanap ng prince charming. pero hanggang saan ko kakayanin ang lahat kung palagi na lang pumapalpak ang lovelife ko. nung nakilala ko si kayne naging masaya ako. sya na kaya yung hinahanap ko? o gu...