Sunnie's PoV*Eeng! Eeng! Eeng!*
"Ughh. Je déteste les matins."
reklamo 'ko, habang napapatakip ng comforter sa mukha 'ko.
kinuha 'ko yung phone 'ka at may voice message si... Psh. Nathan.
Nag-expect 'ka naman.
No! naka move on na ako.
napairap na lang ako sa sarili 'kong isip. at pinlay 'ko na yung voice message niya.
"Hey, nathan pogi here!"
No-uh, never 'kang naging pogi. Yuck!
"it's fucking 9am in the morning! idiot. wake up, geesh. you really are a heavy sleeper. Always."
Chineck 'ko yung orasan, 11am. tanghali na pala.
sumimangot ako. Ano bang kailangan neto?
"Anywhoo, Look. Ice invited me to the club of his friend, baw gurt? i don't know. basta, yun na yun hahahaha."
Baka si Bogart. Hahahaha! buhay pa pala yun.
"So, naisip 'ko, we can start your plan, later evening. lalo na't andun din ata yung long time... girlfriends mo."
Nanlaki mga mata 'ko. Sila Carlie, Lyn at Mabelle!
"So, yun lang. may pa, i'm busy, get off. leave a message after the beep ka pang nalalaman. knowing that, you're just busy, busy sleeping." tapos tumawa siya.
sumimangot naman ako lalo. kahit kelan talaga 'tong lalaking 'to.
"So Bye now. after listening to this message, call me." sabi ni nathan.
May use din pala utak niya 'no? masyado 'ko yatang minaliit. HAHA.
at gaya nga ng sinabi niya, tinawagan 'ko din siya agad.
"Hello, good morning?" nangaasar na bati ni Nathan.
"Thanks for ruining my morning, tête d'oeuf." i said in sacrasm.
narinig 'ko nanaman yung nakakairita niyang tawa.
"Chill. magkakapimples 'ka niyan. sige 'ka" sagot niya sa kabilang linya.
Napapikit nalang ako at huminga ng malalim.
"Fine. Change topic, gusto 'ko yung plano mo, after all may use pa pala yang utak mo." sabi 'ko sakanya na mukha namang medyo naasar siya sa sinabi 'ko.. or not.
"Kung sira utak 'ko, hindi kita liligawan." sabi niya saakin, na nalito ako.
"Tigilan mo nga ako nathan. Nagpapanggap lang tayo." sabi 'ko sakanya, baka makalimutan niya ah.
"Oo nga. panggap nga, para magselos si ice mo. HAHA. umaasa 'ka namang ikaw mahal niya. diba nga, niloko 'ka niya?"
Naramdaman 'ko yung sakit, nung sinabi niya sakin yun. Akala 'ko wala na, may natira pa pala.
"Huy! nanahimik 'ka naman! Joke lang! sineryoso mo nanaman. You need to avoid being sensitive, para di 'ka masaktan." sabi niya saakin
Oo nga, naman.
"I'm gonna pick you up, on exactly 8pm, Dress yourself to impress, not too much daring, baka hindi lang si Ice ang maglaway sa'yo dun, baka pati mga manyak. ayusin mo ah. you need to be strong pag kaharap mo siya. I know, mamayang nag 'be-beauty bath' ka, pagiisipan mo na ang gagawin mo. bye. vous voir plus tard, ma chérie" siguro nakaramdam siyang, na caught-off-guard ako kanina kaya nag bye agad siya.
BINABASA MO ANG
Si Pa-fall at Si Na-Fall
RomanceAko si Sunnie Diaz you can call me "Sun" parang ang liwanag noh? Sus. Hindi. Ako ay isang babaeng takot ma fall kasi takot ding masaktan. Kilala 'ko na siya sice elementary. Naappriciate 'ko lang kagwapuhan niya nung 4th year na ako. Kung kelan gra...