Chapter 9
Sunnie's PoV
"*hingal* Jusko!! *hingal* AHHHHHG!" Hingal na hingal 'kong sabi
Tapos yung devil na Ice doon tawa ng tawa. Hmp!
"Ayoko na Ice. stop na." Pagmamakaawa 'ko
"Okayy." Sabi niya saakin sabay inalalayan akong tumayo.
"Baba na tayo?" Tanong niya saakin. Buti naman tumigil na 'tong lalaking 'to.
Tumango na lang ako sakanya at binuksan yung pinto ng kwarto niya.
"I want you to meet my lil brother." Sabi ni Ice saakin.
Plano niya talagang ipakilala saakin ang buong reyes family ah. Ang family na pinakamayaman sa Bansa.
"Anong age?" Tanong 'ko sakanya. Nakakacurious eh.
Naguusap kami habang naglalakad sa hallway ng mansyon niya.
"Six." Sagot niya sa tanong 'ko.
"Ohhh." Sagot ko nalang wala na akong ibang mareact eh.
"Parents mo?" Tanong ko ulit sakanya.
"Nasa Europe. With our grandparents. Birthday ni lolo in 5 days. Uuwi sila dito at VIP party ang magaganap." Sabi niya habang bumababa kami sa mahiwga nilang stairs.
Nasa baba kami ng nakita naming lumabas yung gwapong gwaong bata galing sa hagdanan sa may baba pa.
"Hey there lil bro!" Tawag ni Ice sakanya.
Tumingin yung gwapong bata then..
"Kuyaa!" Sabi niya sabay takbo kay Ice. May ginawa silang handshake something.
After that biglang nagsalita yung batang lalaking Ice Little Version.
"Kuya, Who's that ugly girl?" Masungit na sabi nung Boy
Ay. Masungit pala.
"Her? My Girlfriend." Sabi ni Ice sakanya na parang proud na proud pa.
Ughhh. Me Is So Flattered!! 😂
"WHAT?! That Ugly Girl? That's Your girlfriend kuya? I can't believe it. I thought you hate ugly and cheap girls?" Sabi ni batang sungit.
Grabe naman makasalita 'tong lalaking 'to. Ang laki ng difference nila Ice. Sa Ugali..
"I Don't Freaking care. If she's ugly or not.. The important thing is I love her." Sabi ni Ice
OHMYGOLLY KILIG KILIG..
"You're too young to love somebody kuya. I don't even know what love is. And one thing's for sure Love is.. Ugh! Gross!" Kontra ni Batang sungit
"you truly are a Womanhater. Kai.. After what happened when you gave your crush a flower then she threw it in the trashcan..." Asar ni Ice.
Matinik pala 'tong batang 'to.
Akalain mo yun?! Six years old. Nagbigay ng bulaklak sa babae!? Wow."Argh! Shut up kuya!!" sabi ni 'Kai' daw.
"I won again.." Sabi ni Ice habang inaasar yung brother niya.
Nag walk out yung bata.
At tumatawa lang si Ice.
"Ang sama mong kuya." Loko ko kay Ice."Di naman. Ang sungit niya kasi. Nasobrahan ng kasungitan. Palibhasa nabasted kasi." Sabi niya habang natatawa.
"Ahh. Anong name niya?" Tanong 'ko kay Ice.
BINABASA MO ANG
Si Pa-fall at Si Na-Fall
RomanceAko si Sunnie Diaz you can call me "Sun" parang ang liwanag noh? Sus. Hindi. Ako ay isang babaeng takot ma fall kasi takot ding masaktan. Kilala 'ko na siya sice elementary. Naappriciate 'ko lang kagwapuhan niya nung 4th year na ako. Kung kelan gra...