Chapter 19
After 2 years.
-"Uuwi na tayo ng Pilipinas bukas." Sabi ni daddy saakin habang may inaayos siyang papeles.
"WHAT!? I thought next year pa? Pourquoi tout d'un coup?(why all of a sudden?)" sabi 'ko kay daddy
"Yung business partner 'ko na kumpare 'ko eh may sakit. Kailangan niya ng magbabantay. Willing ako. Yung anak niya kasi busy sa kompanya nila" sabi ni daddy
Lumambot naman puso 'ko.
"Ano daw po ang sakit?" Tanong 'ko sa tatay 'ko.
"may sakit kasi sa puso." Sabi niya sakin
Nanlaki mga mata ko.
"Edi let's go na dad! He needs you!" Sabi 'ko
Bat ko naman iisipin si Ice? It's been years. May girlfriend na yun. Panigurado. Malandi pa naman.
Ugh! Stop it sunnie. You literally sound like a bitter woman.
"Alright." Natatawa lang na sabi ni daddy
•••
3rd Person's PoV"Welcome to Manila, Philippines! Arrival 10:45am. Mabuhay! Have a safe and fun vacation!"
Chanel Brown trench coat, rachel zoe crop top, cotton on leggings and christian louboutin high heel boots. Yan ang babaeng inapi api noon.
With tons of shopping bags na may nakasulat na prada, LV, chanel, Longchamp, hermes, valentino, christian louboutin, michael korrs, victoria secret, duty free bags, bvlgari, perfumes, at marami pang sikat na brands.
With 4 bodyguards sa likod niya tga dala ng gamit niya like luggge bag, makeup bag, shoes bag, vanity bag.
They're gonna take a vacation for 2 months and balik ulit sila sa france.
"So heavy! Ugh." Sabi ni Sunnie habang inaayos ang Louis Vuitton niyang limited edition shades.
"I'll go carry it 'mademoiselle'" sabi ng isang body guard niya.
"Mercí" pasasalamat niya dito.
Nagpunas siya ng pawis gamit ang 100% virgin pulp cotton na white hankerchief. With special lace. Bigay sakanya ng tita niya ang isang box ng royal hankerchieves.
Ang daming nagpipicture at lumalagong fans ang sumalubong sakanya.
Model din kasi siya ng kilalang clothing line niya around the asia and europe,
Dumertso agad sila sa RGH kasi sabi ng dad niya naandon daw yung bestfriend niya.
Hanggang sa paglabas ng sasakyan at pagpasok sa hospital pinagkakaguluhan kami. Ugh!
"Oy pre!" Sabi ni daddy doon kay...
TITO?!
"Dad. Is he the one na sinasabi mo?" Sabi ko, si tito john!
"Oo naman! Hahahaha. Pre akala ko ba malakas ka?" Sabi ni dad sakanya
"Wala eh alam mo na tumatanda na. Oh sunnie! Long time no see and talk" sabi ni tito john
Nagbless ako sakanya
"Talaga namang gumanda to oh! Dalaga na talaga." Nakangiting sabi saakin tito john.
Tito John Reyes, the father of the famous Ice Thunder Reyes. Magkakilala kami kasi halos kilala na ako ng pamilya ni Ice. Good thing di niya ako tinatanong kung anong nangyari between saamin ni Ice. Baka wala lang yun kay Ice.
BINABASA MO ANG
Si Pa-fall at Si Na-Fall
RomanceAko si Sunnie Diaz you can call me "Sun" parang ang liwanag noh? Sus. Hindi. Ako ay isang babaeng takot ma fall kasi takot ding masaktan. Kilala 'ko na siya sice elementary. Naappriciate 'ko lang kagwapuhan niya nung 4th year na ako. Kung kelan gra...