RAD's POV"I.HATE.HER!!!!!Ughhhhhh!!"
Kanina pa ko sumisigaw, at kulang na lang eh pagbubunutin ko ang mga damo dito sa garden ng school. Sobrang inis pa din ako sa ginawa nung weirdo na yun. Who the hell she is to drag me in the corridors and the worst is, sipsipin pa yung leeg ko. Shocks! May kiliti pa man din ako don. Ugh!!
"Cheeel, andito ka lang pala. Kanina ka pa namin hinahanap pati si Chris, hinahanap ka" Tawag sakin ni Ate Jean.
"Ate, eto din inabot sakin nung Radyosa fanclub mo. Naiwan mo daw sa room ni Prof Dionisia" -Si Acy while she handed my bag. I just gave her a half smile kasi i'm so irritated pa din sa naganap na sipsipan kanina.
"Beks, anyareee sayo??? Kaaway mo ba yung mga damo dito? Aaaand bakit may chiki---" -Tyang Aby.
Hindi ko na pinatapos si Beks, at hinatak sya papuntang gym. Sumunod naman sila Ate Jean. I almost forgot, may practice pa kame ng volleyball.
Hayyyyy! What a day!
-AT THE GYM-
"PUGSHH"
"PAKKK"
"TUGSHH"
"Ate Chel, awat ka naman. Gigil na gigil ka sa bola" -Ara.
"Nako Arabells wag mo ng tanungin, baka ikaw ang maspike-an niy---"
Hindi ko na pinatapos yung nagsalita, at nag spike ng malakas, buti nalang alert si Aby at nareceive niya, pero napaupo sya sa lakas ng impact. Tiningnan niya ko ng 'patay ka sakin beks look', at bigla ba namang nagsitakbuhan ang mga kateammate ko at tinackle ako ni Ara, na dahilan ng pagkakahiga ko sa sahig. Gumapang ako para hindi nila ako matamaan, dahil eto na ang start ng touch ball fight.
Lumilipad ang bola.
Yuko
Kanina pa ko tinitira nitong si Tyang pero hindi ako matama-tamaan.
I'm great you know *smirk*
"Arabells, Tama na muna ang habulan niyo ni Bangnita tulungan niyo ko kay Chel." Sabay abot ng bola kay Ara and Bang.
Sige lang Beks hanap pa more ng kakampi.
Takbo
Dodge
Ahhhhhh
Muntik na kong tamaan sa mukha pero tinira ko ang bola, inispike, tinira, inispike at umilag.
Lugi ang kagandahan ko dito.
Nacorner na ako at nakita ko si Ara, Bang at Tyang na kala mo nagtagumpay na.
Sumigaw ako ng Dyosa's, at lumitaw ang back up ko na si Acy at Ate Jean.
Tiningnan namin ang isa't isa, at nilabas ni ate Jean yung tabo na may tubig at pinagbubuhusan kameng lahat. Naligo kame sa gilid ng court sa may damuhan. Basaan dito, basaan don. Roll dito, roll don. We're really close, I even considered them as my second family.
and then I remember HIM.
"Okay girls, dun niyo na tapusin yan sa shower room" Pagputol ni coach sa iniisip ko.
Sa shower room na namin tinuloy ang kulitan mode, and at that moment, nawala lahat ng bumabagabag sa isip ko. Iba talaga when you're with the people you love.
But that weirdo girl, we're not done yet. You thought nakatakas na sya.
No.
I'm going to make her pay.
BINABASA MO ANG
Ang Probinsyana meets The Queen | Gonzaquis |
FanfictionPapaano nalang.. Kung ang solo mission mo ay ang pagbalik sa eskwelahan, at mapalapit sa nag-iisang Rachel Anne Daquis? Kilalanin si Captain Gwapa, Jovelyn Gonzaga, para sa kakaiba at maaksyong laban ng buhay at pag-ibig sa.... "Ang Probinsyana meet...