I looked at him, he's at my side, panting, sweating all over. Another steamy bed adventure had passed again.
I took a rest and after a little while, I stood up and searched for my clothes around the room, putting them on, one by one as I pick them from the floor.
"Karla's waiting. Get up already." I said to him and then went out of the hotel door as I tied my hair into a messy bun. Karla is her date for the night. I know, don't ask how I did.
I sprayed perfume on myself as soon as I entered my car. Amoy kama ako. Tsk. May meeting pa naman ako in one hour.
I drove my way to the office, trying to erase the bittersweet memories that we've made inside the hotel room a while ago.
Iyon ang set up namin. Make out lang. If any one of us wants to do it, all we have to do is call. And then after that, balik na ulit sa normal ang lahat. Ganun ang set- up namin. Pero, wait. May relasyon kami ah. It's for the formality. Hindi daw kasi magandang pakinggan kung ginagawa namin iyon nang wala kaming relasyon. Pero kahit ganun, wala naman kaming limits. Kahit makipagdate kami sa iba, wala naman kaming pakialam parehas. I don't know, pero wala pa kaming selos issues eversince.
My phone rang. I looked at the screen: him.
"Yes?" I said.
"Why did you leave so early? I was about to request another round." he said seriously. He sound pissed.
"I have a meeting."
He scowled. "I want another round."
"Do it yourself. Pervert."
"Oh, is that your last name?" he chuckled. Nangseseduce siya, alam ko. Pero kailangan kong iprioritize ang meeting kaya binabaan ko siya ng telepono at ini- off iyon.
---
Naglalakad ako papunta sa unit ko. Dito ako nagsstay simula nung bumukod ako sa parents ko. Simula nung naghiwalay sila at nagkaroon ng kani- kanilang pamilya. Okay, I'll stop it here. Naiiyak ako.
Ibinukas ko ang pinto ng unit ko at nagulat ako nung nakita ko siya sa sofa, nakaupo at nakataas ang paa sa center table. Nakasimangot siya at mukhang bagot na bagot. Siguro hinintay talaga niya ako.
"O, nandito ka?" tanong ko sa kanya.
"Ayaw ni Karla, pahard- to- get. So I guess.." lumapit siya sa akin at hinawakan ang bewang ko, inilapit sa katawan niya at bumulong sa tenga ko gamit ang boses niyang nakakapagpahina ng lahat ng depensa ko. ".. baka gusto ng girlfriend ko?"
"Taga- salo na naman ako?"
"Oh, damn it. You're still the best girlfriend, babe." and then he claimed my lips, took of my clothes..
And the rest is history.
...
"Dito ka na lang matulog," sabi ko habang nakaunan sa braso niya.
"O, inlove ka na sa'kin?" then he laughed. Lagi siyang ganyan. Gusto ko nga minsan sagutin yung tanong niya pero lagi akong nagdadalawang isip. Mukhang wala naman kasi siyang sineseryosong bagay sa mundo. Tao nga hindi niya sineseryoso, feelings ko pa kaya.
"Break na tayo." pagbibiro ko. Tumawa lang ulit siya.
"Unahang maka- miss?" nakangiti siya habang tinatanong sa akin iyon.
"Kaya mo? Baka mamaya lang, kailangan mo na naman ako." natawa na din ako.
"Kapag nanalo ako, sagot mo ang bill sa room for three months. Deal?"
"Hmm. Kapag natalo ka?"
"You can do whatever you want in me. Plus, I'll grant you three wishes. Deal?"