Chapter 8: Talk about Love

3.7K 208 22
                                    

Cassia's PoV

"Blaze! Hoy!" Sigaw ko sa labas ng kwarto ni Blaze. Ang lalaking 'yon!

"Hoy! Buksan mo itong punyetang pintuan na 'to! Hoy! Gumising ka diyan!" Naiinis na sambit ko, pero hindi pa rin binubuksan ni Blaze ang pintuan. Sinipa ko ang pintuan sa sobrang inis at saka umupo sa tapat ng pintuan ng kaniyang kwarto.

Nakarinig ako ng pag-bukas ng pinto kaya mabilis kong nilingon ang kwarto ni Blaze. "What are you doing here? Ang aga pa para silipan mo ako." Isang mumunting ngisi ang agad na lumitaw sa kaniyang labi.

Galit akong tumayo mula sa pagkakaupo at saka siya hinarap. "Ikaw na malanding tae ka. Ano 'yung pinost mo sa Instagram!?" Nanggagalaiti kong tanong sa kaniya. Kaunti na lang at masasampal ko na talaga itong si Blaze, ugh. Ang sarap niyang ipalapa sa unggoy! Ghad.

"Oh that?" Tumaas ang isang sulok ng kaniyang labi. "Ano namang problema duon? 'Yun lang naman." Parang wala lang na saad niya. Nalaglag ang aking panga dahil sa kaniyang sinabi.

Ano daw!? 'Yun lang naman daw!?

"Anong 'yun ka lang diyan? Alam mo bang sobrang big deal nu'n sa akin!? Ang dami ko na ngang bashers dadagdagan mo pang mokong ka!?" Umamba akong susuntukin sana siya pero mabilis niya itong napatigil dahil hinawakan niya ang aking kamao saka ako hinila papalapit sa kaniya.

"Ano ba!?" Naiinis kong sigaw sa kaniya dahil halos yakap-yakap niya na ako. Tanging ang aking kamay na lamang ang nakaharang upang hindi kami magkayakapan.

"Sinong may sabing madadagdagan?" Taas kilay niyang tanong sa akin.

"Ako. Totoo naman kasi!"

Tinalikuran ko siya at padabog na bumaba papunta sa sala. Bahala siya diyan! Ang kailangan ko munang gawin ngayon ay ang manood ng TV dahil baka mamaya ay nabalita na pala kaming dalawa.

Umupo ako sa pang-isahan na sofa at saka binuksan ang TV gamit ang remote na nasa glass table.

"Mr. Blaze McCole post in Instagram that have 70+ million likes, kasama si Ms. Cassia Persephone, halik-halik ng binata ang pisngi ni Ms. Cassia. At meron pang kumakalat na isang photo sa isang photoshoot naganap na hinalikan daw ni Blaze si Cassia during their photoshoot. Totoo ba ang mga ito?"

Seducing the SuperstarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon