You're my heart, heartbreaker...

53 0 0
                                    

Chapter THIRTY THREE - You're my heart, heartrbreaker...

The next morning...

*inat inat* ''AHHHHH...'' Lumingon-lingon ako.

"Huh? Ba't nandito na ko? Asan na si Voltaire?...''

''Halaaa. Umaga na pala.'' Bumangon ako at naglakad papuntang banyo. At napansin ko yung bagay na kumikinang sa paa ko. At san ko naman nakuha 'tong anklet na 'to? *ting* (bombilya yan ah XD) Kay Voltaire siguro galing 'to ;))

Naligo na ako at nag-ayos pag tapos, nagpunta ako sa bahay nila Voltaire. Nagdoor bell ako at pinagbuksan naman ako ng maid nila.

"Wag niyo pong sasabhing nandito ako :)" tumango lang siya. Ako naman naupo lang sa Sala nila.

"What're you doing here?" Sabi nung kababata ni Voltaire na si Tiffany.

"Goodmorning din *fake smile*''

"Can we talk?" sabi niya tapos lumabas papuntang Garden. Sumunod n lang ako.

"So... what now?'' Sabi ko na nakataas ang isang kilay.

"Can I ask you a favor?" She said calmly and in a desperate way.

Matapos lhat ng ginawa niya?

"Break up with him."

"What? At bakit ko naman gagawin yun?''

"Because he doesn't love you." Ang aga-aga binibwisit ako nito.

"Ano?"

"You heard it right.''

''I don't have time for your childish games.'' Makalayas na nga. Nako. Tumataas blood pressure ko sa babaeng 'to. Bwisit.

"His just toying with you."

"Nakakainis ka na ah! Dom't act like you know everything. Pano mo naman nalaman? Psh. Kaibigan ka lang nman."

"I'm not JUST a friend. We was once a couple..." nalungkot bigla yung boses niya.

"I don't care about your past..."

"We're so happy. Our parents wanted us for each other. But, but... His father whose living in Korea died. So they have to migrate there. He promised me... that... That he'll come back for me, he'll never forget me no matter what and will always love me. I hold unto that promise... But he never came, so I went to Korea to find him.... but I can't track him..." She's already crying.

"He's having a hard time because of you." Dugtong pa niya.

"What?" Dahil sakin? Bakit nanaman? Ang labo.

"You see, he don't want to hurt you. That's why he can't tell you.." Ayoko nang marinig pa ang mga sasabihin niya. Obvious naman na minahal talaga nila ang isa't-isa. Kaya tumakbo na ako palabas at nakasalubong ko si Voltaire. He grabbed my hand.

"Are you crying? What's wrong?" He asked worriedly. Tumingin siya sa bintana kung saan kita si Tiffany. Then, his hands were clenched. He rushed out to talk to her. He left me. I stood behind the open door, eavesdropping.

"What did you do this time?" Pigil na sigaw ni Voltaire.

"Everything. About us!" Umiiyak parin na sabi ni Tiffany.

"What?"

"I told her how we used to be in the past!"

"That's all in the past!" Nagsisigawan na sila.

"But you promised me tha---"

"That was a Childish promise! Layuan mo na kami ni Yen, please.."

"No! Ayoko!"

"Please..."

"No.''

"What the hell do you want?!" Naihilamos ni Voltaire ang kamay niya sa mukha niya.

"Kiss me..."

"What? Are you out of your--"

''I hate her. I really.. really hate her. I wanna - ugh! Ba't ganon? Naiinis ako sa kanilang dalawa. Wala namang kasalanan si Voltaire..'' I cried and cried but I'm starting to feel numb.

"Shhhh..."

"Ron... Ba't ganyan ka?" I said while looking at him.

"What do you mean?" Nagtatakang tanong niya.

"Everytime kasi na kailangan ko ng kaibigan, we always run to each other. Late ka na kasi dumating eh."

"Late? Panong late?"

"Gwapo ka naman eh. Kung tutuusin mas gwapo ka pa kay Voltaire. Haha. Mas mabait at madaling mahalin..."

"Subukan mo kaya akong mahalin para hindi ka na nasasaktan ng ganyan. Trust your heart to me. I promise I'll handle it with care. Hahahah."

"Ang corny mo din eh, no? Hahaha."

-----

Good evening. Weeeeee. Ngayon na lang ulit. Night na. May pa sok bukas :-)

Taray ni Ron ah? XD

Fool for Love.. (K POP FAN-FICTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon