PROM.

51 0 0
                                    

Chapter THIRTY - PROM.

Hayyy. After 1234567890 hours, natapos na din akong ayusan dito. Infairness, ang ganda ng pagkaka-ayos. Actually, kahit di naman na ko ayusan eh, maganda pa din naman ako. Chos! Hahaha.

Bumalik ako sa napakalaki at maganda kong bahay para isuot yung gown kong napakaganda na kulay puti na binili ni... Alam niyo na kung sino ;)

Hanggang ngayon, hindi pa din ako tinatawagan nila Sally. Kanina ko pa kaya sila tinetext. Kasi sabi nila sabay-sabay kami magpapaayos. Eh, walla eh. Ni isang text wala! Sayang! XDD

Bumaba na ako matapos kong suutin yung pagkasimple-simple kong dress. Hmp! But still, you can see my natural beautifulness. (Taray! Beautifulness? San mo nakuha yang word na yan? XD -Author)

It's from your vocabulary, stupid. Anyway, wag ka nang epal. Istorya ko 'to. Tapos bumaba na ko.. Ay.. Nakababa na pala ako. Ang epal kasi ni Author eeh. Nakita ako ni Yaya.

"Ang ganda-ganda mo naman anak :)" Abot tengang ngiti ni Yaya.

"Syempre naman po. Kelan po ba ako naging pangit? Hahaha." Pabiro kong sabi.

"O'siya. Andun na sa labas si Manong Lem. Ihahatid ka na niya." Sabi niya at ti-na-p ang likod ko.

---

Nung malapit na kami sa Venue.. Kinuha ko yung phone ko sa purse ko. I tried to call Sally and Irish. But they're not answering my calls. Ba yan. Anyare sa mga 'to? Hahanapin ko na nga lang sila dun.

Aba! Ang taray! May red carpet. Parang hollywood lang ^___^ Habang naglalakad ako dun, nakatingin yung mga tao sakin. Bakit? Anong meron? Ngayon lang ba kayo nakakita ng isang nilalang na UBOD AT SAKSAKAN SA KAGANDAHAN?! Well, endangered na kasi ako. I'm the last one standing. Hanudaaaaaaaaaaaaw?! XD

Naupo ako dun sa table namin. Pano ko nalaman na amin yun? Syempre, may pangalan. Jung di ka ba naman... Shunga eh? Hehehe. Joke lang :) Pero, teka muna, teka lang. Ano 'to rap?! XD Pag-pasensyahan niyo na ko. Ansaya ko eh. Pero teka lang talaga... May napapansin ako. Kayo? Wala? Hayyy. Wala pa rin sila Sally. Magkakasama kaming barkada sa table eh :(

Malapit nang magumpisa... Pero ba't wala pa rin si---

"Friend!!" "Yen-yang!" Sigaw nila at agad akong niyakap patalikod.

"Ba't ngayon lang kayo? :( Kanina ko pa kayo tinatawagan ehhh. Pero di kayo sumasagot!" Pagrereklamo ko sa kanila.

"Sorry. May inasikaso lang.." Sabi ni Irish tapos naupo na sa tabi ko pati na rin si Sally. Pati na rin yung tatlong lalaki. Gan'to yung formation namin: (Parang sayaw lang ah.. XD)

Sally Kevin

Ako Voltaire

Irish Ivan

Basta ganyan siya. Round yung table eh. XD

Nag-umpisa na yung program. May nag-introduction number muna tapos umakyat yung Principal at nag-dada dun sa harap. Pagtapos ng mga 15 minutes, bumaba siya at may nagspecial number ulit. Pagtapos nun, coronation na, nung mga Ms. and Mr. Kinembot. At dahil maganda ako, ako ng Prom Queen. O'diba? Ang taray ko talaga. Wag na angal. Hambalusin ko kayo eh XD At dahil pogi si Voltaire, ay... Erase erase... Ano bang iniisip ko!

Ang gwapo niya kasi!

Nyemas! Ano ba yan. Kung ano-ano iniisip ko. Basta, siya yung prom King.

Pagtapos, bumalik na ako sa upuan ko at tumayo naman sila Sally at Irish.

Fool for Love.. (K POP FAN-FICTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon