Chapter One: three months later

2.9K 32 5
                                    

CHAPTER 1

3 months later

Shinee POV:

marami nang nangyari pagkatapos nang pag-amin ni ate na hindi siya buntis

umuuwi pa din si Ryan kay Ate tuwing MWF

samantala nasa akin siya kapag TTHS

siguro nagagalit kayo sa akin kasi hindi naman ako ang tunay na asawa pero may oras sa akin ang boyfriend ko.

pwede din na sabihin niyo kakaiba kami sa ibang mga mag-asawa na may kerida.

Kung sina illegal, kami ni Ryan Legal.

Tinanggap na din ni Tita Maricel ang kasunduan namin dahil wala na rin siyang magagawa.

si ate medyo maayos na ang samahan naming dalawa, nag-uusap na din kami kahit paano pero hindi pa din mawawala ang ilangan sa aming dalawa.

Ikaw ba naman makaharap mo ang sumisira sa relasyon niyo nung taong mahal mo hindi ka mailang.

Kahit ngumingiti sa akin si ate nakikita ko pa din na sa mga mata niya na nasasaktan siya.

Miski naman ako, nasasaktan ako kasi hindi ko makuha nang buo ang mahal ko.

Pero masisisi mo ba kaming dalawa ni ate, eh pareho lang kaming nagmamahal at pareho lang din kami nang minamahal.

Si Ryan akala niyo ba masaya siya sa routine niya, nasasaktan din siya kasi sa totoo lang ayaw niya nang makasakit. Ilang beses niyang kinausap si ate na maghiwalay na sila at manatiling magkaibigan na lang pero kaysa makinig tinatakpan niya ang tenga niya na parang sinasabi “ayaw kong makinig”

Hanggang sa pumayag din si Ryan kahit hindi niya ito kagustuhan.

Kailangan siya ni ate sa tabi niya

Pero ang nasa isip at puso niya ay ako lang.

Siguro iniisip niyo na ang swerte ko naman kasi mahal na mahal ako nang lalaking gusto ko.

Nagkakamali kayo nang iniisip, swerte nga ako pero ang tanong masaya ba ako?

May side na masaya ako kapag nasa tabi ko si Ryan

At nangungulila naman kapag wala siya.

Napakusot ako nang mata kasi nararamdaman ko na yung init nung araw sa mukha ko.

“ good morning sleepyhead.”  Bati sa akin ni Ryan.

“ good morning honey, kanina ka pa ba gising?” tanong ko sa kanya sabay kiss sa lips.

“ yup, kanina ko pa pinagmamasdan ang maganda mong mukha.” Nakangiti niyang sabi habang hinahaplos ang mukha at buhok ko.

A Secret Affair (Season 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon