Chapter 10
Author’s Note: Anyeong Guys! Salamat sa weather at nakapag Update na ako .. ahihihi! Sana mag enjoy kayo dito sa chapter na ito …
------à pakiplay nang song sa gilid, Chinito by Yeng Constantino .. ang cute kasi eh..!! >.< hahahahha
Well eto na ang Chapter 10
Don’t forget to vote if it deserved
And leave your feedback..
Enjoy Guys
Cynthia POV
Sinagot ko yung tawag at sinenyasan ang katabi ko nang saglit lang Sign.
“hello.” Calm na sabi ko sa kabilang linya.
[ hello Bessie.] at medyo nasinghot.
“ umiiyak ka ba?” tanong ko kasi medyo nahikbi at nasinghot siya.
[ don’t mind me, nasan ka na ba? I need you here.] sabi niya habang naiyak.
“ anong don’t mind you? Sky tell me why are you crying? May nangyari ba huh?” medyo naghihysterical na sabi ko.
Natatakot ako kasi baka may nangyari na kay Bessie, OA na kung OA kaso ayaw ko lang nakikitang umiiyak ang Bessie ko kasi baka madepressed siya, katulad nung nangyari sa kanya dati, binabangungot siya tapos madedepressed dahil sa tatay niya.
Kung makikita niyo lang kung gaano siya nakakaawa, tulala lang at di nagsasalita. Minsan naman bigla nalang sisigaw at mag-iiyak.
Pinatingin nanamin siya sa psychologist , at sabi malaki daw ang epekto nang taong nadedepressed. Kaya iniiwasan nanamin nila Austin na umiyak at maging malungkot si Bessie.
[ wag ka ngang OA Bessie, nasan ka na ba huh?] umiiyak na sabi na naman niya.
“ don’t worry pupunta na ako dyan ok, hintayin mo lang ako dyan.” Sabi ko at binaba ko na yung phone ko.
Humarap ako sa katabi ko kanina.
“ sorry, but I have to go. Thanks nga pala dito wag kang mag-alala sa susunod na magkita tayo ako naman ang babawi sayo.” Nakangiti kong sabi sa kanya.
“ ok lang yun, by the way my name is Marco. You are Cynthia right?” kalmadong sabi niya at nilahad ang kamay niya.
Inabot ko naman ito.
“ yeah, sige mauna na ako sayo hinahanap na ako nang kaibigan ko.” paalam ko at naglakad na palayo habang dala-dala yung teddy bear na binigay ni marco.
Ngiting-ngiti naman ako habang papunta sa parking lot nung mall.
Hindi kalayuan natanaw ko na si Sky na naghihintay sa kotse ko, hindi niya ako nakita sapagkat nakatalikod siya sa akin.
Naglakad ako sa direksyon niya.
“Sky.” Tawag ko sa kanya.
Lumingon naman siya at nakita kong umiiyak siya.
Tumakbo siya sa kinaroroonan ko at niyakap ako.
“are you alright?” tanong ko sa kanya.
“ Bessie, sana mali ang nakita ko! sana hindi siya yun.” Putol putol na sabi niya kasi humihikbi siya.
“ I don’t understand you Bessie.” At hinarap ko siya sa akin.
“ pwede ba give me an explanation?” medyo calm na tanong ko sa kanya.
“ Bessie, I saw Austin a while ago.” Naging parang bato ako nung narinig ko yung sinabi niya. Nakita niya si Austin?
“ Bessie.” Hindi ko na natapos yung sasabihin ko kasi nagsalita na siya.
BINABASA MO ANG
A Secret Affair (Season 2)
Romansathis is the next season of A Secret Affair Season 1 pero mas maganda kung basahin niyo muna yung previous season para maintindihan niyo yung plot nung story. Megan and Shinee life is peaceful at last pero hindi pa pala ito ang huli para sa kanila da...