KathNiel: The Gangster And The Famous.

855 13 0
                                    

"Ouch! Aray! Tanga kaba!? Hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo!"- Sabi nung lalaking mayabang na nakabunggo ng isang estudyante.

"S-s-sorry po! H-hindi k-kopo si-sinasadya! P-pasensya na ho!"-Sabi naman nung kawawang lalaki.

"Sa susunod, ayus ayusin mo yang paglalakad mo! Wag kang tanga-tanga! Tabi jan! Sinisira mo araw ko!"Sabay tulak dun sa kawawang lalaki.

Nakita ko ang buong pangyayari. Walang kasalanan yung lalaking kawawa. At teka! Sino ba yung mayabang na kupal na yon!? Makapagsalita kala mo naman kung sino! Eh? Transferee lang ata sila dito! Hays! Ay teka. Magi-introduce paba ko? K fine. I'm Kathryn Chandria Bernardo. 16yearsold at kasalukuyang nagaaral. Running for Valedictorian ako ng Miannha Raine University. Famous ako. Opo. Famous. Kilala ng buong Campus. Hindi ako nakilala dahil sa lagiging mayabang o matalino ko. Kundi dahil sa kabaitan ko. Haha! Yep. Mabait ako. ;) Tinutulungan ko yung mga taong nadedehado. Yung mga taong walang kasalanan. Kaya nga minsan naririnig ko sa bulung-bulungan, sipsip daw ako at pa-famous. Eh, kasalanan ko bang matapang ako pero may kagandahang kalooban? Pero hindi ibig sabihin na mabait ako ay wala nakong side na mataray. Tinatago ko lang yun lalong-lalo na sa mga mababait sakin. Dahil mabait ako sa mabait. Pero wag kang magkakamaling kalabanin ako dahil hindi niyo alam kung anong kaya kong gawin sainyo. Kilabutan nga kayo sa magandang katulad ko. Tsk. Campus Crush ako. Nangunguna rin ang pangalan ko sa "Miannha Raine University's Hottest Student". Hindi ko talaga gustong sumali dun. :3 kaso, pinipilit ako kaya no choice. By the way. Heto ako ngayon. Patayo na papunta ron sa kawawang lalaki.

"Kuya? Okay ka lang ba? Nasaktan ka ba sa ginawa ng GAG*NG yun?"- marahan kong sabi at sarkastiko kong sinabi ang huling dalawang salita. Mabait ako sa mabait. Wag lang kayo magkakamaling apakan ako dahil baka hindi kayo makauwi ng buhay. Nakita kong tumingin yung lalaking mayabang pero diko pinansin at nakatingin ako dun sa lalaking kawawa.

"Uhm. Okay lang po ako Ms. Kath, sige ho. Una na ho ako."-sabi nung lalaki. Pagka-tayo naman namin ay nakangiti ako sakaniya. At biglang bumalik yung tingin ko dun sa mayabang na nakatingin parin sakin.

"Miss teka nga." Sabay lapit niya sakin at agad akong nagcross arms at itinaas ko ang aking kanang kilay.

"May problema?" Pagtataray ko.

"Sino yung sinabihan mong "Gag*"?" Tanong niya. At dahil sa mabait ako. Sinagot ko yung tanong niya.

"Ikaw." Bored kong sagot.

"Tss. Are we going to laugh?"

"Wala kong sinabing tumawa ka." *evil smile*

"Miss hindi mo kilala kung sino yung kinakalaban mo."- Aba! Ang kapal ng mukha neto!

"Eh baket? Kailangan ba kilala kita? Sino kaba dito ha?! Makaasta ka kala mo kung sino ka ah? -,-"

"Miss kung ayaw mo ng gulo pwede ba? Hinhinan mo yang boses mo? Nakakahiya! Isang gwapong tulad ko kakausap sa isang nerd na tulad mo."- Aba! Sumusobra na to ah! Teka nga.

"Alam mo mister, hindi ka pulis para katakutan. At isa pa, halatang TRANSFEREE ka lang. ;) Sasabihin ko lang to sayo, k? :') Whether you want it to hear or not. I'm running as MRU HS Valedictorian, I'm the MRU Hottest Student, I'm the leader of an organization here and one more thing. I'm the Famous Campus Crush here. ;) *taas ng kilay* Halatang wala kang ALAM dahil TRANSFEREE ka lang. Soo, you do not have the RIGHT to judge anyone here. Ulitin ko, WALA KANG KARAPATAN." Ako. Sabay alis. Nang nakataas paren ang kilay.

"Woooh! Yan ang idol ko!"

"Mygosh! Ang galing niya talaga makipaglaban kahit lalaki kalaban niya!"

KathNiel: The Gangster And The Famous. [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon