Sunday morning rain is falling. Hays. Umuulan? Eh, hindi pa tapos ang summer ah? Psh!
Nagising ako sa lakas ng kidlat, takot ako dun kaya nagtakip ako ng unan sa mukha ko, 6 o'clock palang. Maaga pa. Ayoko pang umuwi sa Manila. Tutal kasama ko naman si Kuya eh.
"Kath........" Urghh! Kakasabi ko lang na ayoko pang tumayo eh. Kaasar naman! "Kath? Come here, andito sila." Sinong sila? Wala kong balak bumaba pagod ako. Ayoko ng istorbo. Bahala sila sa Life nila. "Kath! Alam kong gising kana, wag mo nang hayaang magalit si Kuya. Tumayo kana jan at bumaba dito. Andito yung mga bisita mo." Huh? Sila? Bisita ko? Teka, wala kong maalalang nagpapapunta ako dito ng bisita. Ay shts! Sila Julia! Oo nga pala! :3 Sana naman hindi nila kasama yung isa diba?
"Yes kuya, I'm coming!" Kahit labag sa kalooban kong tumayo na, wala kong nagawa. Pag si kuya kasi talaga yung naguutos, wala kong sabat eh. :3
Morning routines are done. I'm so glad na talagang naaalagaan tong bahay, lahat malinis, even the comfort room. After 15minutes, I decided na bumaba na. Nakapangalis na ko. Crop-top, Von Dutch Shorts and Airmax lang sinuot ko, hindi naman ako masyadong prepared neto diba? Psh.
They're all starring at me. Is there something wrong? May dumi ba ko sa mukha?
"What?" Walang nasagot. Why? Psh. :3 "Are you going to answer me or I'll leave you here?" Wala paring sumagot. Okay fine!
Kinuha ko yung susi, binigay ko kay Kuya Toni. Magpapahatid nalang ako, napansin kong nakasunod sila sakin.
"Ano ba? Ha?!" Nakakaasar na sila ah! Naaasar na talaga ako! Nakakainis na! Letche!
"Kath, y-your eyebags is so damn healthy than Daniel's." What!? Eyebags!? Anong oras ba kong natulog kagabi?! Shett! 11pm na pala!!! Noooooo!!!!
"Stfu Julia! you're joking right!?" I don't and I can't believe! No!
"Kath, she's right, why don't you look at the mirror?" Yen said noooooo! Huhuhuhuhuhuhuhuhu. I look for my mirror ay hindi pala Cellphone pala. I was like....
O_O O.O OvO
Waaaaaaaaah! Hindi pwede to! Shit!!! Alam mo yun!? Yung tipong kapag kinilo tong eyebags ko, mga isang kilo yung matatanto. Waaaaaaaaaah! Ayokooooooo!
"You're still pretty parin naman ate Kath eh. :)" Ylona said. Sinamaan ko siya ng tingin. Lahat naman sila napatingin kay Ylona, "Oops" nailagay niya pa yung kamay niya sa bibig niya.
"I'm not pretty, okay?" Ngumiti sakin si Julia.
"She's not pretty nor cute, because she is"
"Dyosa hahaha." Sabay'sabay kaming tatlo nila Miles.
"Aw. Okay, I get it. Dyosa pala si Ate Kath eh :")" sabi ni Ylona
"Yeah right, kaya nga siya yung MRU HS diba?" MRU HS- Miannha Raine Univ. Hottest Student. :)
Nginitian ko si Alex, pinasakay kona sila sa likod, medyo hindi ko to naenjoy ah. :3 Uuwi na kami ni Manila. Habang nasa daan kami, lahat kami may sarisariling mundo;
Driver's seat Kats/Sed
Ako Julia Miles Yen
Daniel Lester JCGanyan yung ayos namin. Yung iba nasa kabilang van. Nagt-twitter lang ako. Hindi parin kami nagpapansinan ni Tukmol, why would I? Ako ba ang may kasalanan kung bat hindi kami bati? Tsss. I saw his tweet,
'I badly miss her #KB'
He miss me? Oh men! For pete's sake! Why would he miss me? Well, siguro hindi naman ako yung tinutukoy niya diba? Tss. Pake koba sakaniya. I scroll down, napapangiti ako sa mga post ng mga finollow ko. Nang makita ko ulit yung post ni tukmol, napawi yung ngiti ko:
BINABASA MO ANG
KathNiel: The Gangster And The Famous. [ON-HOLD]
Teen FictionCasts: Kathryn Bernardo Daniel Padilla Julia Montes Miles Ocampo And the Parking5 Seth Gothico Katsumi Kabe JC Padilla Lester Giri This is my first story. I hope this will be complete. :') Add me on facebook: Jiana Louisse C. Quezon Follow me on tw...