Chapter 3-TGATF

378 11 0
                                    

Enjoooooy! :)

****
"Hoy Bernardo!"

"Ay halimaw! Bakit ba?!"

"Kanina kapa nakatutok jan teh. Andito ako tandaan mo!"

"Ay sorry teh. May ginagawa lang."

"Ano ba kasi yan?

"Basta. Btw. Mamaya during breaktime. May gagawin tayo ha? Bye na teh! :*"

Nakangiti akong pumasok sa room at si tukmol naka-tiger look lang. Natatawa lang talaga ko sa mukha niya like: HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH MUKHA TALAGA SIYANG TUKMOL! HAHAHAHAHAHAHAHA! Pero pinigilan ko yung sarili ko that time. Nakakahiya naman kung tatawa nalang magisa ang isang dyosang katulad ko diba? :') Naglakad ako kailngan ko pa bang sabihin na may poise? Oh no. Dapat alam niyo na yan. :) Ganyan dapat pag taga-hanga ng isang dyosang katulad ko. ;) Nung nakita ko si Kats. Nag-Hi ako sakanya at nakipag-apir. Umupo ako sa harap ni Kats. Magkatabi lang sila ni Tukmol kaya parang nasa harap niya na rin ako.

"Hoy panget! Umalis ka jan! Nakakadistract yang pagmumukha mo!" Sabi ni tukmol. Hahahaha is he joking? Well. That's not funny.

"What do you think na susunod ako sayo? Hahaha. Hindi ka batas, tukmol. *evil grin* Bakit? Nakakadistract ba yung maganda kong mukha? Hahaha" humarap nako sa harapan at pagkatapos ng ilang oras. Nagbell na. Umalis na ang lahat. At ako ay kunwaring nagaayos sa bag ko. Pero yung totoo hinihintay ko lang sila. Nang makalakad sila. Kunware hindi pako tapos. Nung malapit na sila sa pinto. Tumakbo ako't hinabol sila. Pero yung pagtakbo ko, dahan-dahan lang. Hanggang sa di nila napansin nasa likod na nila ko.

"Tukmol." Sabi ko. At huminto naman siya at naghintay ng susunod kong sasabihin. "Magiingat ka.... Tanga ka pa naman." Sarcastic kong sinabi sakanya yung naka-bold type na words. (Oh? Baka anong isipin niyo jan) Narinig ko naman na nag-tss lang siya. At inunahan ko na sila maglakad. Hinanap ko si Julia and viola! Andun ang bruha naghihintay. Inexplain ko sakanya yung mangyayare and sumunod na siya.

Julia

"Teh. Sigurado kaba dito?" Aba eh. Kahit ganto ako kinakabahan ako

"Oo teh. Eh diba Idol mo rin naman yang mga tukmol na yan. Bilis na!" Sabi niya. Sinunod ko nalang at umacting na nahilo't akmang matutumba. At viola! Tinulungan nila ko. Unang tumulong si Kats. At sumunod si Sed. Buhat buhat nila ko ngayon at bumulong ako na parang bagong gising na nacomatose.

"R-r-rooft-top p-pl-please" sabi ko HAHAHA gusto kong tumawa at kiligin pero hays bawal. Kaya onting tiis lang Julia! Malapit na. Hahaha

"Ha? Ano?" Sabi ni Kats at ramdam kong tumigil siya sa paglalakad nakasunod naman samin sina Daniel na alalang alala. Walang nakakakita samin dito sa corridor dahil lahat ng estudyanteng tumatambay dito, nasa Cafeteria.

"S-sa rooftop. D-dun moko d-da-dalhin.... Ouch! Aray!" Pagiinarte ko at kunwaring may sakit.

"Ah o-oo si-sige. Papunta na tayo." Natatakot na sabi ni Kats. HAHAHAHAHA Grabe! Gusto kong humalakhak dahil sa reaksyon niya pero di pwede. Juliaaaa. Tiiiisss!

Kathryn

Peste! Ang tatagal naman ng mga yun! Baka nilandi pa ni Julia yung mga yun! Letche naman oh! Ani ng utak ko. Papalabas na sana ako ng rooftop nang may ulo akong nakita at ayun! Si Kats! Hawak hawak si Julia! Nagtago ulit ako sa hidden place ko. At pagpasok nila. Binaba ni Kats si Julia malapit sa bench na inihanda ko dun. Hindi uupo si Julia. Kundi dun sa mahabang couch. Habang pinapanuod ko sila. Narinig ko si Dj.

"Punyeta naman oh. Nakakapagod mag-akyat baba!" Wow ah! -_- Pero okay lang yun. Tamang tama. Para umupo siya dun sa bench.

"Edi umupo ka. Nako! Use your coconut, Jay. Kala ko pa naman din matalino ka. Tsk" sabi ni Kats sakanya habang nilalagay si Julia sa Couch. At si Daniel naman, dahan-dahan ding naupo pero mas maganda yung silang tatlo mismo. Pero teka? Wala namang ginawa saking masama si Kats ah? Kaya okay na tong dalawa sila ang magdusa. Kinuha ko yung cellphone ko at pinindot yung Red button dun. Ang mangyayari sakanila ay dadalhin sila ng upuan malapit sa may terrace at akmang ihuhulog ito. Pero dahil sa hindi naman ako mamamatay tao, maldita lang kaya may awa pa'ko. Pinindot kona yun. At dahan dahan ring umandar yung upuan. Gusto kong tumumbling dahil sa reaksyon nung dalawa. Pati si Kats tawa narin nang tawa. Pagbaba ko. Hinintay ko sila sa 4th floor. HAHAHAHAHA grabe di parin ako makagetover bukod sa nangyaring paggalaw ng upuan AHAHAHAHAHAHA. Ngumingisi ako dito habang pinapanood yung buong pangyayari. Hahah yeah I caught it AAHAHAHA may lumapit saking babae kaya napatigil ako. Hays. Panira ng moment. Sabi ng utak ko.

"Ms. Kath?" Sabi nung babaeng naka-wedge, naka-shorts at v-neck na kulay black at nakalugay ito na hanggang baywang ang haba. Cool huh? Meron pa siyang pa-gloves gloves na makintab at black rin ang hikaw niya.

"Uhm? Yes?" Sagot ko. Na animo'y nak-kyutan ako sakanya.

"I'm your number 1 fan ate. :") I know it's hard to explain pero ang ganda mo talaga eh. :) Kamukha mo si Min Bernardo. :') Idol ko yun eh. :')) Sa office niya kase nagtatrabaho yung daddy ko. So I'm glad lang po. :))) Pwede po ba tayong magpicture? :)" Hays! Hindi niya pala alam na anak ako ng isang Min Bernardo? -_- Ngumiti nalang ako't tumango. Kinuha niya ang iPhone niya at nagselfie kami. Sakto naman pagkasabi niya ng thankyou. Bumaba ang mga tukmol. Si Sed, nakahawak sa ulo niya at parang nahihilo. Si Dj naman, nakahawak sa sintindo niya at gulo gulo ang buhok. Si Kats naman tawa nang tawa. Si Julia naman kinindatan ako at nag-thumbs up. Nagsalita naman ako na parang inosente.

"Hala! Guys! What happened!? :o I didn't expect you guys like this! Oh! My dear bestfriend! Kasama mo sila? Oh God! Hahaha. Pinagsama niyo naba agad ang sperm at egg niyo? Hahahaha. Great!" Sabi ko sabay humalakhak kami ni Kats at Juls.

"You!" Sabi ni Dj at dinuro ako. "What?" I asked innocently. "You played with us! We're not yet done Ugly! Damn you!" Sabi niya. Natawa naman ako dun. Pero dahil wala akong kinalaman kuno, nagpainosenteng mukha ako.

"H-ha? What do you mean? Ako? Are you blaming me? Eh? May kausap lang akong bata dito tapos pagbaba niyo saka lang ako tumawa tapos Ako ang may kasalanan? Wow ha! Padilla! Wow lang! Masamang mambintang, Tukmol! Damn you too, bastard. Let's go Julia. *evil laugh*" tawa naman ako nang tawa nung makalayo kami sa The 3 Gago na yun HAHAHAHAHAHA lols kala nila maiisahan nila ko ah? But. We're still not yet done Padilla at Gothico. Pakulo pa lang yan. Kilabutan na kayo.

***
Sabaw ba ulit guys? Sorry ha. Ngayon lang yang ganyan. Sa susunod hindi na ;)

KathNiel: The Gangster And The Famous. [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon