Chapter 5-TGATF

329 10 0
                                    

Daniel's

"Oh! Sure :") Sasama kame. ^^"- sagot ko sa tanong ni Bernardo kung pwede daw ba kaming sumama sa BATANGAS for an out of town swimming with her friends and our's. This is it! Lagot ka saken Bernardo!

"Talaga? That's great! Sama niyo narin si Kats! :)" sabi niya. Tsk! Malamang -_- Aalis na sana siya nang bigla akong may naalala.

"Kath! Nga pala, uuwi na dito sila JC at Lester. Sasama ko sila ah."

"Sure! The more the merrier!" Sagot niya. Oo! Maganda rin yun para maraming makakasaksi sa pagkakapahiya mo!

Umalis na siya at ako naman ay papunta sa kotse ko. Uwian na kasi at Thursday ngayon, since walang pasok bukas, may 3 days kami sa Batangas. ;) Pagsisisihan mo to Bernardo. Pinaandar kona ang kotse ko at paguwi ko andun si mommy.

"Ma?" Sabi ko at nagbeso sakanya

"Anak? Aalis ka daw? San punta anak?" Sabi ni mama. Hays!

"Sa Batangas Ma. :) May gagawin lng kami dun. Puro MRUniversitanians ang kasama. Pati sila Katsumi. :)"

"Pero anak--"

"Maa, don't worry! Si Kathryn ang nagyaya kaya wag kang magalala ma, okay?"

"Talaga anak? Si Kathryn niyaya kayo? Oh! Osige! Magimpake kana anak! At madaling araw ang alis niyo. Magiingat ka dun anak. :)" sabay yakap sakin. Mama talaga oh!

"Opo ma. Alam ko naman po yun. :) sige ma. Akyat na ko. Para makapagpahinga narin po ako. :)" sabi ko. At saglit na yumakap sa pinakamagandang babae sa buong buhay ko. Si mama. <3 :)

Umakyat na ko at nagpahinga. Maya maya, nag half bath ako at nagimpake na. Napansin niyo kanina na kilala ni mama si Kath? Ge. Ikkwento ko sa tamang panahon. :)

"Kung alam mo lang talaga." At nag Buntong hininga ako matapos kong ibulong sa hangin yan.

****
Kathryn's

"Kaaaaath! I'm soooooooo excited!" Ani ni Julia.

"Tss! Hahaha. Pero wait? Ang tagal ng mga gagong yun ah? -/-" kanina pa kami naghihintay dito. Mga 30minutes na. Wala paring Padilla, Gothico at Kabe ang nadating. Kasama namin yung mga kaibigan ko. Si Yen at si Julia. :) Papakilala ko nalang sainyo SOON si Yen. ;) Hindi kami kumpleto ngayon dahil wala si Miles. Nakakalungkot lang pero nextweek pa siya dadating. At hindi niya masasaksihan ang paghiganti ko kay Padilla. :3 Kamusta na kaya si Miles? Isang linggo na siyang di natawag. Di na rin kami nakakapagusap sa skype. Ano bayan! Namimiss kona bestfriend ko. :'( Antagal na naming di nagkikita mula nung umalis siya Last month. :'(

"Teh!"

"Hoy Pangit! Nagddaydream ka jan ah! Iniisip mo ba kung ano yung itsyra ng katawan ko pag nagsuot na ko ng Swimming trunks? Hahaha! Masyado kang nagmamadali para don! Hahahha"

Napatigil ako sa pagiisip nang marinig ko yung boses ni Padilla. Actually, hindi ko naintindihan yung sinasabi niya, kaya Tss nalang ang nasagot ko. Naghintay pa kami ng ilang minuto at nagsidatingan na yung iba. Nagsimula nang umandar van. 2 vans ang kinuha namin dahil hindi kami kasya sa isa. Ang mga kasama ay sina Julia, Yen, Ylona, Jazmin, Alex, Ally, Dei, Lara at ako. Yung iba mga classmate na namin. Sa mga boys naman, si Sed, Kats, tapos yung JC? Pati yung Lester, Bailey, Allan, Kurt, Kenneth at Dj. Magkahiwalay yung van namin. 5:34 am palang. Medyo inaantok pa ko kaya sumandal ako ng maayos. Nagsalpak ng headset para makatulog.

"Kath?"

"Kathryyyyn! Gising naaaaaa!" Nagising naman ako bigla sa pagyugyog sakin nang malakas. Nagstretch ako, pinunasan ko yung mata ko, at tinanaw sila habang papalayo na. May tinawagan muna ako.

KathNiel: The Gangster And The Famous. [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon