Kath's POV
"Babe?"
"Kathy babe?"
"Hey babe?"
"Baaaaabe"
"Pag hindi ka gumising jan, hahalikan kita."
Napabalikwas ako ng gising ng marinig ko si Daniel. Inayos niya yung buhok ko na nasa mukha ko. And kissed me on my forehead.
"Goodmorning. Mag-ready kana. Breakfast are ready babe."
"Ba't andito kana? Ba't ang aga mo? Bakit ka naka-apron? Sino nagpapasok sayo dito? Ikaw nagluto! Asan sila yaya? Si ma-----"
"Ang dami namang tanong, babe. Basta, tumayo kana jan. Tapos magready na. Ready na rin yung breakfast sa baba. Hinihintay kana nila." Sabi nya tapos lumabas na sa kwarto. Nila? Sinong 'nila'? Aisssh! Saturday nga pala ngayon. Ugh. Tumayo na ko and did my morning routines. Pagkababa ko, lahat sila nasa sala. Yas, lahat. I mean, sila Lieng, Leng and P5.
"Thank God, nakababa rin siya. Tara naaaaa!" Sabi ni Julia. Tumayo naman sila saka dumiretso sa dining. At nagsimula nang kumain. Nilagyan ako ni Dj ng hotdog, tocino egg and bacon. Tapos, tinapay and Banana. Nilagyan niya yung baso ko ng juice.
"Pre, baka tumaba si Kathryn." Sabi ni Lester.
"Eh ano ngayon?" Sagot lang niya. Ba't ang sungit nito?
"PMS ata si Deej ngayon." Bulong ni Kats.
"Gusto mong batuhin kita ng Flying tsinelas?" Sabi ni Dj.
"Sorry na." Sabi ni Kats.
*silence*
*kain*
*silence*
"Babe di ko na kaya. Di kona kaya ubusin." T_____T sabi ko. Kinuha niya yung bacon na hindi ko nakain pati yung kalahati ng egg. Ang natira 2 hotdogs and yung tinapay. Actually, 5hotdogs yung binigay niya. 2eggs, 3bacons, 2tocino at 5 na tinapay. Hhuhuhu.
"Binawasan kona. Kainin mona yan." Sabi niya. Nag'opo' nalang ako.
-------
Lahat kami ngayon nasa Sala na. Nanonood ng 'Purpose Tour' ni Justin Bieber sa North America. Kilig na kilig kaming girls and yung boys, kanina, nainis na kaya nagbilliard nalang sila sa labas. Nang matapos yung pinapanuod namin, gumawa ako ng juice and nagbake ako saglit ng cupcakes. For sure, pagod yun. Si Julia naman, niligpit yung pinagkainan namin sa sala. Si Miles, kumuha ng mga damit nila. Pagkatapos ko, sabay kami ni Miles pumunta sa sala. Sabay nsrin kami lumabas.
"Mga kuys. Eats." Sabi ni Julia. Napatingin naman sila samin.
"Yon! Sakto." Sabi ni Seth.
Lumapit ako kay Deej, ba't nga ba pawis na pawis 'tong mga to? Aish? Malamang Kathryn, abot kaya dito yung sikat ng araw. ._. Oo na! K. Fine! Pinunasan ko yung mukha niya down to his neck. Kumuha pa ko ng isang towel, tas nilagay sa likod niya. Kumuha ako ng cup cake tas binigay sakanya. Ni-back hug niya naman ako.
Si Kats naman, umupo sa may bench habang kumakain. Ganun din si JC, pero may kausap sa phone. Si Lester naman, andun kay Miles. Si Julia, kasama si Seth. Hmmm, I smell something fishyyyyyyy!
Naramdaman ko namang lalong humigpit yung pagkayakap nitong isa sakin. Tapos hinahalikan ako sa neck.
"Uuugh! Deej, nakikiliti akoooooo." Sabi ko pero di niya ko pinapansin. JuiceColored! Nakikiliti talaga koooo. "HAHAHAHAHA! Deeejayyy! Hahahahaha! Tumigil kana! Hahahahahahaha!" Pero mas lalo niya lang diniinan yung pagkiss.
BINABASA MO ANG
KathNiel: The Gangster And The Famous. [ON-HOLD]
Teen FictionCasts: Kathryn Bernardo Daniel Padilla Julia Montes Miles Ocampo And the Parking5 Seth Gothico Katsumi Kabe JC Padilla Lester Giri This is my first story. I hope this will be complete. :') Add me on facebook: Jiana Louisse C. Quezon Follow me on tw...