Chapter 15-TGATF

223 3 0
                                    

2 months. 2 months from now since I allowed Daniel to court me. Lagi siyang nandito sa bahay, nagdadala ng Teddy bears, Flowers, Chocolates. Hanggang sa school, lagi niya kong sinu-surpresa. Kalat narin sa buong campus yung panliligaw niya. Hays. Ewan ko ba. Napaka-pormal ng panliligaw niya. Eto nga eh, nag-hahanda ako para mamaya. May isu-surprise daw siya sakin. Ewan ko kung ano? Hello! Surprise nga eh, diba? -_- :D

Halos 15 minutes na 'kong naghihintay dito. Antagal niya te -_- Ano? Pabebe lang ang peg? Babae na pala ngayon yung pinaghihintay? Psh, asan kana ba Padilla? Nakaka-asar na ah?

"Ahm, ma'am, order niyo po."

Ayan. -_- Dumating nalang yung order ko't lahat lahat, wala parin. Ho-hopia-in ba 'ko neto ni Daniel? -_- Jusko! Sayang lang yung Red Skinny Floral Dress ko kung hindi niya ko sisiputin noh! Sayang din 'tong Resto na ni-rent niya para sa date KUNO daw namin. -____________- Nako, Padilla! Pag hindi ka talaga sumipot, hindi na kita mahal!

O_O

Wait. Rewind.

Nako, Padilla! Pag hindi ka talaga sumipot, hindi na kita mahal!

Hindi na kita mahal!

Aaaaaaaah! Erase! Erase! Undo! Undo! Maliiiii -___- Asarness.

"Sir, goodafternoon po. Come in, sir." Napatingin naman ako sa isang waiter.

Okay, anjan na po yung Prinsesa. Ay este, Prinsipe. Na nagmukhang Prinsesa dahil pinaghintay yung babae ng halos 30 minutes. -_-

"Sige" Palinga-linga siya, oh? Hello! May hinahanap pa ba siya? Andito ako oh. Nasa tapat lang.

Okay, at dahil boss siya, inalalayan pa siya ng waiter umupo, nang naka-tingin sakin. Psh, Tinitingin-tingin netong kumag na 'to? -_-_- Kaka'asar.

"Hope you enjoy your date, Ma'am, Sir." Tapos umalis na siya. Dapat lang, dahil sesermonan ko na 'tong Tukmol na 'to.

"Oy? Tini-tingin'tingin mo jan? Leche." Ganyan dapat, Kathryn! Kunware galit ka, para suyuin ka.

"Uy, galit ka ba? Sorry ah, traffic kasi eh, alam mo naman sa EDSA lang may Forever." Pinagsasasabi nito? Binigyan ko siya ng " ? " look. Tapos siya naman ngumisi lang. "Forever Traffic." K. Daming alam niya PO.

"Psh! Ang sabihin mo nakipaglandian ka lang sa kalsada." Tapos nag-roll ng eye. Yan! Ganyan dapat yung Kathryn. Hihi. :">

"Uy! Hindi ah. Traffic lang po kasi talaga, promise! I'll make up to you, okay? Ahm, waiter!" Tapos tinaas niya yung kamay niya.

Lumabas naman yung Mga waiter na may dalang tray. Take note: MGA. Nilapag nila sa harapan namin. Natatakam na 'ko, shit. -_- :D

Sabay-sabay nila 'tong binuksan. Nakaka-laki lang po ng mata at nakaka-open mouth lang naman po yung masasarap na pagkaing naka-hain sa hapag kainan namin ngayon.

"Oy? Bakit ang sasarap ng pagkain dito, hihi." Smile ng konti. HA-HA! Wow ah, kanina galit na may asar tapos ngayon, pa-cute pa? Oh com'on.

"Ah eh, syempre naman! Dapat special din 'tong Resto na 'to no, dahil Special sakin 'tong araw na 'to." La siya? Anlaki ng eyebags, ay este, ngiti niya oh.

"Baket? Anong event?" Back to Taray-mode. :D

"Ahmmm.. Kasii, sa araw na 'to eh.... 2 months na 'kong nanliligaw sayo. Hehe ;D" weh? Ay oo nga pala. K. Sarreh ekey? Sarreh.

"Ah, uhm. Daniel, srsly. Kaya mo ba talagang maghintay? Kasi, you know naman... Uhm, 2 months ka na ngang nanliligaw, pero hindi parin kita sinasagot. Ahm, alam mo yun? Nakakapagod kayang maghintay." Naaawa na kasi ako sakanya, k?

KathNiel: The Gangster And The Famous. [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon