Lucy's POV
Leche! Nasan ba kasi si Erza?
Kanina pa namin sya kinokontak pero, wala eh.Di kaya----
"Erza is in danger."
Napalingun sakin sina Juvia at Mira."Yan rin ang iniisip ko." Malungkot na saad ni Juvia.
"Girls, gear up. We need to save her!"~Mira
Erza's POV
Bumibigat na ang paghinga ko. Wala narin akong lakas para tumayo. Leche lang! Dapat kasi nag-isip ako ng plano bago sumugod dito.
*Creeecckk*
Inangat ko ang ulo ko para makita kung sino ang bumukas ng pinto.
"Kumusta mahal kong pinsan?"
*sigh*
"Sting..."
Umiwas ako ng tingin. Alam kong sesermunan nya ako.
"Sinabi ko nang lumayo kayo at mag-ingat pero di kayo nakinig."
Kalmado ang boses nya. Pero pakiramdam ko para akong sinasakal sa bawat salitang binibitawan nya.
"Alam mong mapanganib si Laxus diba? Dammit Erza! Wala na akong magagawa para iligtas ka."
No! Meron! Ikaw ang boss diba?
"Sti-----"
Tsss. Lumabas sya ng pinto at naiwan na naman akong mag-isa, nakikipaghilaan kay kamatayan. Takte!
Lucy's POV
Nandito na kami sa hide-out na Phoenix. Dun kami umakyat sa likurang bahagi na pader. Alam ko kasing walang bantay dito.
"Pinatay na ba si Titania?"
Napaurong kami nung may narinig kaming nag-uusap. I heard Juvia gasp. Maski ako kinabahan. Kung ganon nahuli na nga si Erza.
"Hindi pa. Kinulong nila." Nakahinga kami ng maluwag. Atleast alam naming buhay pa sya.
Nagtago kami sa madilim na bahagi nitong hallway. Nung nakalampas na yung dalawang lalaki, mabilis kaming tumakbo papasok.
*Bang*
*Bang*
Syempre may silencer ang baril namin. Kayo naman!
"San natin hahanapin si Erza?" Bulong ni Mira.
"Hindi ko alam."
Tumungo nalang ako. Nasaan ka ba kasi Erza?
*footsteps*
Hinila ako ni Mira upang magtago sa likod ng rebulto.
S-si b-boss...
"Sh*t! Si boss Sting." Bulong ni Mira.
Sinundan namin sya ng tingin hanggang sa makapasok ito sa isang maliit na silid.
"Tingin ko nandyan si Erza." Bulong ko at tumango naman sila.
Ilang minuto pa ay lumabas na si Sting. Nung masiguro naming nakalayo na sya, tinangka naming pasukin ang kwarto.
BINABASA MO ANG
When the Amazona Fell in Love
FanfictionMeet Jellal... Gwapo, mayaman, at habulin ng mga babae. However, he's an anti-social person kaya iilan lang ang mga kaibigan nya. He's the serious type and coldhearted as well. Never syang humanga sa isang babae, except for this girl who once saved...