CHAPTER 26✔

498 23 0
                                    

Jellal's POV

Nung mahuli nila kami na pumasok, agad nila kaming pinaputukan. Good thing they're not as many as I have expected. Yung iba ay sugatan na.

Loud gun shots filled the entire room. The sound seems new to me but it's somehow nostalgic. Ngayon lang din ulit ako nakahawak ng baril after a year of escape.

"Dun tayo!" Sabi nung kaibigan ni Erza. Sinundan ko sya hanggang sa makarating kami sa may pintuan ng silid.

Its locked.

"Ako na."

Naglabas sya ng kutsilyo.

No doubt, she's a mafia. She's great.

Pagkabukas ng pinto, agad kaming pumasok sa loob.

I saw three ladies. Lahat sila, nakasalpak sa sahig. Which of them is Erza? I can't recognize who's who because of their masks.

"Ako na ang mag-aalis ng tali dun sa dalawa. Kalagan mo si Erza." Sabi nung babae at nilapitan nya yung dalawa na nakatali. So the other one na hindi nya nilapitan must be Erza. Nilapitan ko ito ay dahan-dahang inangat ang katawang nakasalpak.

.

.

.

.

.

Fuck! I know her! B-but how come-----

Nanginginig kong hinawi ang buhok nya, akmang tatanggalin ang maskara ng biglang magising ito kaya napatigil ako.

"Tangina! Sino ka!"

H-her voice...

"T-titania..."

Erza's POV

Panandalian akong nawalan ng malay. Hanggang sa naramdaman kong ay nag-angat ng maskara ko.

"Tangina! Sino ka!" Bulyaw ko.

He's wearing a costume and a mask. I know he's not from Phoenix. Pero sino sya?

"T-titania..."

Them it hit me. The man in front of me...

is Mystogan.

*Flashback*

Sumugod kami sa hide-out ng Labyrinth kasi yun ang utos ni Sting. Kukunin namin ang flash drive na naglalaman ng past record of transactions ng Oracion Seis. Malaki kasi ang maitutulong nun sa plano namin. Nakuha yun ng Labyrinth kaya nanakawin namin yun mula sa kanila.

Pagdating namin, sinalubong kaagad kami ng mga putok ng baril. But because we came prepared, we were able to fight back.

I was assigned to clear the way para madaling makapasok sina Laxus, sila ang kukuha nung flash drive. The hallway's almost clear. Well except for the dead bodies scattered on the floor.

When the Amazona Fell in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon