A/N: Trip kong dagdagan. Hihihi, sana matuwa kayo, para sa inyo to eh! :-*
****
(Please refer chapter36)Jellal's POV
*krringg*kriing*
"Hello?" I said as I answer the phone call. It's an unknown number.
<Hey Jellal! Miss me?>
"Who are you?" Seryosong tanong ko. Boses babae. As far as I can remember, I don't have girl friends. Only few.
<Suplado mo talaga kahit kailan. Baka gusto mong isumbong kita kay Tita Amanda?>
I remained silent. Tahimik rin sa kabilang linya. Balak ko na sanang i end ang call nung bigla syang nagsalita.
<It's Amber! Tsk! Hindi lang tayo nagkita ng 5 taon, kinalimutan mo na ako.>
Amber.... Amber?
Oh! I remembered."Haha, sorry. Zup couz?"
Yeah, Amber is my cousin. She's the daughter of my mom's sister. She's 19 and we're very close to each other. I treat her as my younger sister though I'm just a year older than her. She's living in States with her mom. It's been 5 years simula nung umuwi sila dito.
<O buti naalala mo. Tsss. Ulyanin mo na kuy-- err I mean Jellal.>
She used to call me kuya before. Pero sinabi kong wag ng mag-kuya. It's too formal.
"Makulit ka parin. Napatawag ka?" Tanong ko. Siguro nanghingi to ng number ko mula kay mommy. Malakas sya kay mom eh.
<Papasundo lang ako.>
"You're coming home?"
<Yeap!>
*****
Nagpunta ako sa airport para sunduin sya. Sya lang kasi mag-isa ang bumyahe. Nag-insist daw mag bakasyon kahit ayaw sanang payagan ng parents nya. She's stubborn. Spoiled masyado eh.
"Jellal!"
Lumingon ako and saw a lady waving at me. Dali-dali itong naglakad palapit sa akin habang hila-hila ang maleta.
"Amber?"
"O hindi mo na naman ba ako nakikilala?" Ani nya.
"Look at you now. You've turned into a fine lady. Dati ang payatot at pandak mo." Pagbibiro ko. But seriously, ang laki ng pinagbago nya. Sabagay, 5 taon din yun.
"Yah! You're rude." Sabi nya sabay hampas sa akin.
"Hahaha, let's go."
*inside the car*
"Where are you staying?" Tanong ko habang nagd-drive.
"Your house. Nagpaalam na ako kina tita at tito."
BINABASA MO ANG
When the Amazona Fell in Love
Fiksi PenggemarMeet Jellal... Gwapo, mayaman, at habulin ng mga babae. However, he's an anti-social person kaya iilan lang ang mga kaibigan nya. He's the serious type and coldhearted as well. Never syang humanga sa isang babae, except for this girl who once saved...