†Chapter Twelve†

30 6 0
                                    

Kina-umagahan ng Sabado, Naunang nagising si Clark. Nagluto ng umagahan si Clark para sa kanilang dalawa.

Ring! Ring! Tunog ng alarm clock na siyang gumising kay Keith.

"Rise and shine Retard." Agad na bati ni Clark. "Tara! Kain tayo" Aya ni Clark.

Nagtungo pababa si Keith. Umupo sa mesa ang dalawa at sabay na kumain.
Bacon and egg. Ito ang inihanda ni Clark para sa umagahan.

"Walang lason 'to?" Naniniguradong tanong ni Keith.

"Wala. Kumain ka na nga! Kung ano-ano yang iniisip mo eh." Depensa na Clark.

Ayun at sabay nang kumain ang dalawa.

"Keith. Sabado ngayon, gala tayo." Sabi ni Clark.

"Sige!" Sang-ayon na sagot ni Keith na halatang excited sa kanilang pag-alis. "'san tayo?" Tanong nito.

"Kahit 'san! Hihiramin ko yung Car ni Tommy." Sabi ni Clark. "'Punta muna tayo sa bahay. Kukunin ko yung kotse."

"Okay." Sagot ni Keith.

Nagtungo sa bahay ni Clark ang dalawa.
Pagpasok ay sinalubong sila ni Jack.

"Hi sweetie!" bati ni Keith kay Jack.

"Hi!" Sagot ni Jack sabay yakap kay Keith.

Niyakap ni Keith pabalik si Jack. Mukhang magiging close na ni Jack ang future ate nito.

"Ang cutie!" Sabay yakap ng mahigpit at kurot sa pisngi ni Jack.

Pinakilala ni Clark si Keith sa kanyang nanay.

"Mom! Clark's got a girlfriend!" Sigaw ni Jack na mistulang proud na proud sa kayang future sissy.

"No I don't! She's my Friend. We're just 'gonna borrow Tommy's car." Giit ni Clark.

Ouch. Girlfriend denied.

"Aww. Sayang." Nanghihinayang na sagot ni Jack.

Natawa na lamang si Keith sa mga reaksiyon ng pamilyang Reiderton.

"Clark, tara na." Aya ni Keith na halatang nagmamadaling maka-alis sa sitwasiyong ito.

Pinagbuksan ni Clark ng pinto si Keith at sumakay na sila ng Sasakyan.

"Bye. Future Sissy!" Paalam ni Jack kay Keith. "Have a safe trip!" Habol pa nito.

"Thanks Sweetie! Bye!" Balik naman ni Keith.

"Looks like you're being close with my brother." Naka-ngiting sinabi ni Clark.

"Kinda." Tumatawang sagot ni Keith.

Saint Vernon UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon