†Chapter Fourteen†

18 6 0
                                    

Sunday morning. Nagising ang dalawa at naghanda para sa Part 2 ng kanilang paglalakbay.

Nang sila ay nakapag-ayos na't nakapag-handa, Tumungo sila sa lobby upang mag-checkout. Ibinalik ni Clark ang susi sa mismong taong nag-abot nito sa kanya. Ngunit may pahabol pa ito at sinabing:

"Sabi ko sayo sir dahan-dahan eh! Next time ah!" Bulong nito.

Takang-taka si Clark sa sinabi ng lalaking 'yon. Walang ideya si Clark sa narinig nito. Ngunit ang Motel Staff na iyon ay nananatiling nakangiti at naaalala ang narinig nito sa kuwarto ng dalawa.

Tuluyan na ngang umalis ang dalawa sa Motel. Isinumpa ni Clark na hindi siya babalik pa roon, Bukod pa sa kadahilanang puno ng sexual na atraksiyon ang lugay na iyon, isinumpa rin nito ang masamang kaisipan ng mga tao roon.

"Clark, why are you so Pink?" Tanong ni Keith na nagtataka kung bakit mukhang kabado si Clark.

"What? Nothing." Sagot nito.

Natapos na ang kanilang paglalakbay. Naisipan na ng dalawa na kailangan na nilang umuwi sapagkat Lunes na kinabukasan at may pasok na sila muli.

Malapit na sila sa kanilang uuwian. Ngunit bago pa sila makarating sa kanilang dormitoryo, Nakaramdam ng gutom ang dalawa. Naisipang dalhin ni Clark si Keith sa Coffee shop na lagi nitong tinatambayan.

"Come Keith. Let's eat." Aya ni Clark kay Keith.

"Good morning Sir Clark!" Bati ng mga Staff sa kanilang pagpasok.

"Looks like you're famous in this part of the world!" Nakangiting sinabi ni Keith.

Um-order na ang dalawa. Hot milk and Redvelvet Cake ang inorder ni Clark para sa kanilang dalawa.

"You know what? I come here everytime Im stressed or depressed. And unlike you who eats ramen, I drink a hot glass of milk and a slice of redvelvet cake." Kuwento ni Clark.

"So you're stressed now?" Tanong ni Keith.

"Not really. I have you for the weekend, why would I be stressed. Infact, you're my stress-reliever." Deretsong sagot ni Clark.

"Wow! Nambola pa 'to!" Kontra ni Keith na halatang kinikilig sa sinabi ni Clark.

Tapos nang kumain ang dalawa. Tumayo sila at umalis sa kanilang lamesa.

"Thank you Sir Clark! Ingatan niyo si future Mrs. Reiderton ha!" pabirong bati ng mga staff. "Bye!" Habol pa ng mga ito.

"Lol! thanks! I'll do what you say!" sagot ni Clark sabay tawa.

"Are they reffering to me as future Mrs. Reiderton?" tanong ni Keith.

"Yes they are." Sagot ni Clark sabay akbay kay Keith.

"People must stop thinking that we're together." Pabirong sagot ni Keith.

"Tara na nga!" Sagot ni Clark.

Pinagbuksan ni Clark si Keith ng pinto at sumakay sa sasakyan.

Maya-maya pa't nakarating narin sila sa kanilang Dormitoryo.

Nag-ayos at natulog na ang dalawa.

"Clark thank you very Much!" Salamat ni Keith kay Clark sabay kiss sa pisngi ni Clark.

First Kiss 'to ng loveteam of the year. Sana next time, lips to lips na! Choss!

"Oh. No problem! 'till next time!" Namumulang sagot ni Clark kay Keith.

Unti-unti nang naka-tulog si Keith na yakap-yakap ang Teddy bear. Samantalang si Clark ay gising parin na naka-tingin sa natutulog si Keith.

"Sleep tight Retard! Thanks for the time we wasted together. I hope you enjoyed. 'Till next time." 'bati ni Clark sa natutulog na si Keith.

Saint Vernon UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon