†Chapter Thirteen†

30 6 0
                                    


'Ayun at tuloy nga ang gala ng dalawa. Bulacan. Pampanga. Zambales. Ilan lamang yan sa mga napuntaha't napag-pasyalan nina Clark at Keith. Maggagabi na, ngunit tuloy parin ang takbo ng sasakyang kanilang ginagamit.

"Im kinda sleepy Clark! We have to stop and look for a place to sleep on." Reklamo ni Keith habang paulit-ulit na humihikab.

"I guess you're right." Sang-ayon ni Clark.

Nilibot nina Clark at Keith ang buong bayan upang makahanap ng matutuluyan. Ngunit wala na silang ibang napuntahan ang dalawa kundi ang Motel na nasa napaka-dilim na lugar.

"Clark, Motel talaga?" Tanong ni Keith.

"Wala na tayong mahanap! We can't just sleep here in the Car!" Sagot naman ni Clark.

Tumuloy ang dalawa sa loob ng Motel. Dalawang staff ang sumalubong sa kanila.

"Goodevening po mam and sir! Tuloy po kayo." Bati ng isa sa mga staff na sumalubong sa kanila.

"Uhmm. A room for two." Bigkas ni Clark.

Inabot sa kanya ang susi. Bukod dito inabutan ng Condom si Clark at binulungan ng:

"Goodluck sir! Dahan dahan lang ah!"

Napawi ang antok ni Clark sa kanyang narinig. Naka-ngiting tumingin si Clark kay Keith. Hinila niya ito at sinabing:

"Tara na nga!"

Umakyat at tumungo na nga ang dalawa sa kanilang Kuwarto. Agad na nahiga si Clark. Samantalang si Keith naman ay isinusuot ang singsing na nabili nila sa souvenir shop na nadaanan nila kanina.

Ngunit nang suotin na ito ni Keith,'di na ito matangal sa kanyang daliri. Pilit na tinatanggal ni Keith ang singsing ngunit wala parin itong epekto.

"Clark tulong!" Bulong nito! "Ayaw matanggal."

" Wait let me pull it." Sabi ni Clark.

"Ahh! Clark dahan-dahan" Ungol ni Keith.

"Uhh! sorry!" Sagot naman ni Clark.

"Uurgh. Wala ka bang pampa-dulas diyan?" Tanong ni Keith.

"Wala. Dilaan ko, Gusto mo?" pabirong tanong ni Clark.

"Ahhh, Ouch! Ansakit. Clark dahan-dahan." pasigaw na sambit ni Keith.

"Pshh! Shut up or they'll hear you!" Sabi ni Clark.

"Ahhh. Clark! Harder! malapit na!" Sabi ni Keith habang umuungol sa sakit ng kanyang daliri.

"Ito na! Ahh.!" sigaw ni Clark. Sa wakas at tuluyan na ngang natanggal ang singsing.

"Grabe ang sikip!" Rekalamo ni Clark.

Narinig ng Staff ang lahat ng kanilang pag-uusap. Nakamamangha't sakto pa sa kanyang pag-daan ang pag-stuck ng singsing ni Keith. Malas.

Bumalik na sa higaan si Clark at agad namang sumunod si Keith.

"Goodnight Keith, Sweet dreams! maaga pa nga pala tayo!" Paalala ni Clark.

"Goodnight 'din sayo! Thankyou nga pala! I realy had fun. Thanks!" Pasalamat ni Keith kay Clark.

"No probs! Basta ikaw!" balik naman ni Clark na may kasamang kindat.

Nakatulog na ang dalawa. At since na hindi nakakatulog si Keith ng walang kayakap, dinala ni Clark ang Giant teddy bear ni Keith upang may mayakap ito.

Saint Vernon UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon