Happy living na ang dalawang si Phon at si Woozi. Samantalang si Keith ay nakapag-move on na at fully recovered sa nangyari.
Dumating sa SVU ang Americanang si Candy Shaina o mas kilala sa pangalang Yna. Maganda. Maputi. Makinis. Sexy. 'yan ang mga characteristics ni Yna.
"Keith! Look! Ang ganda nung babae." Sabi ni Clark kay Keith.
"Hindi naman masyado! Sakto lang!" Sagot ni Keith.
"Uyy! Selos ka no?" Tanong ni Clark.
"Hindi ah! Tulungan pa kita manligaw diyan eh!" Sagot ni Keith.
"Talaga? tutulungan mo ko?" Seryosong tanong ni Clark.
"Ha? Talagang sineryoso mo ha?" Tanong ni Keith.
"Yep. Pero par, Im inlove." Sagot nito.
Niligawan ni Clark si Yna. Isang taon ang naka-lipas at sila na.Tumagal sila ng Isang taon at mahigit.
Si Clark at si Keith ay gayong magkaibigan parin. Ngunit itong si Yna na parang kontrabidang hadlang at inilalayo si Clark kay Keith.
"I don't want you to be with Keith anymore." Bilin ni Yna.
"But we're just friends. I can't just leave her alone. She's important to me and so as I to her. Please don't do that! That's unfair. Taking away Keith from me is like taking my family away. That's a life ruiner." Angal ni Clark.
"Mamili ka. Ako o si Keith?" Pinapili ni Yna si Clark kung sino ang mas matimbang sa kanila.
"Yna tama na. Masasaktan ka lang. Umuwi na tayo. Tara na." Agad na balik ni Clark.
"So si Keith pala ang mas matimbang para sayo? Clark, gf mo ko pero mas gf pa ang trato mo kay Keith kaysa sakin!"
Umiiyak na sigaw ni Yna. "It's all over Clark. 'Dun ka na bestfriend mong malandi!" Sigaw ni Yna sabay sampal kay Clark.Wala nang ibang nagawa si Clark kundi umiyak. Umuwi ito sa kanilang dorm at natulog.
Nabalitaan ni Keith ang nangyari nalungkot ito sa kadahilanang alam nitong nagluluksa si Clark.
Pumunta si Keith sa favorite coffee shop ni Clark. Bumili ng Redvelvet cake at isang baso ng gatas para kay Clark.
Pag-uwi, inihain ni Keith kay Clark ang pagkaing binili nito para kay Clark.
"Clark. I know that you're depressed. Binilhan kita ng Cake. Inom ka muna ng Gatas." sabi ni Keith.
Ngunit ibinato lamang ni Clark ang pagkain. Tumapon kay Keith ang napaka-init na gatas.
"Shut up woman! Nang dahil sayo, nag-break kami ng Girlfriend ko. Kunwari ka pang ms. nice lady pero flirty ka rin naman. Why can't you just leave." Galit na galit na sigaw ni Clark.
Napatulo ang luha ni Keith at kumaripas ng takbo palabas ng kanilang dorm.
BINABASA MO ANG
Saint Vernon University
FanfictionUnang araw palang ng klase. At para sa mga Freshmen na gaya nila Phon at Keith, naging mahirap ang kalagayan nila. Ngunit bukod sa Malaking University na kinatatayuan nila, ay marami ring pagkaga-gwapuhang nilalang sa Saint Vernon University. Yieee...