Kabanata 6

52.9K 1.6K 25
                                    

|Chantal Leigh Arismendi|

Pumasok ang sasakyan ni Tristan sa isang exclusive na building. Then he pulled in a garage beside a two story cream and blue painted building. It was his condo I believe.

The place is well maintained. Malinis at magagara ang mga bahay. Obviously, rich people lived in this exclusive condominium.

"Come on." He said impatiently as soon as he got out and I reluctantly climbed out of his sleek car and followed him acquiesced.

Pagkatayo neto sa harap ng door niya, me pinindot ito sa security pad saka naman nag-beep, then the door unlock. Pinihit neto and lever down knob saka ito tinulak pabukas.

"Dali, pasok na." Para naman akong nasilihan ang puwit pagkarinig sa galit netong boses. Ang sandaling pagkabalisang nararamdaman ko dahil ngayon lang ako nakapunta sa bahay ng estranghero -well not entirely, but he's a man at isa akong dalaga- ay biglang nawala ng makapasok ako sa galanteng loobin ng condo nia.

Everything screams of luxury.

From the gray color leathered couch resting over the white furry carpet, to the cinnamon glass coffee table symmetrically complemented the color of the interior. All painted in white and it looks spacious inside.

"Please sit. Would you like anything to drink?" He asked after tossing his back pack on one of the leathered armchair adjacent to the four seater couch.

"A-ah water, please.."

"Come, I'll show you where the water dispenser is." Sabay lahad ng kamay sa akin. Napapantistikuhang tumayo ako ignoring his extended hand and gave him a confused look.

"Since I'm dating you, you will be going to this place often. Kaya kailangang feel at home kana. You have to know where are all the stuffs are para alam mo na. I'll also give you a spare key, para any-"

"Wait, Hold up!" I said cutting him off. "Bakit ko naman gagawin yon? At sinong me sabi sayong were dating?" Bwisit na bwisit na talaga ako. Kanina pa ako ginagawang puppet. Hello? Ano sya? Sinuswerte?

Date agad?

Peste sya ha!

"Buti nga ide date pa kita. Yung iba nga, bed na agad." Sabi pa niya na lalo kong ikinairita.

"Pwes di sa kanila ka!" gagad ko sabay martsa sa may pintuan. Bago pa ako nakalayo kinaladkad niya ulit ako sa couch at pinaupo.

Mukhang galit na talaga ang syokoy. Dapat ako nga ang magalit kasi pinapawalang bahala niya ang nararamdaman ko. Basta nalang nagdedesisyon na hindi man lang ako kinu-konsulta. Anong feeling niya? Oo nalang ako agad. Aba, masaya sya!

"Anong gusto mong gawin ko para umoo ka?" Tanong niya, medyo nagsoften yung mata niya. Ngayon nakatitig na sa akin ng nanunuot. Para tulog akong sinilaban sa init ng titig niya.

"W-wala." Natatameme kong sabi sabay iwas ng tingin. Dahil habang nakikipagtitigan ako hindi ako nakakapag-isip ng maayos.

"Alam ko gusto mo rin ako." Biglang sabi niya na ikinalingon ko ulit sa kanya. Ang malalim netong mata ay parang hinihigop ako. Bakit kaya ang sarap titigan ng mga mata niya. Galit man o hinde.

"Bakit kasi ako pa? Kala ko ba galit ka sa akin. Dapat hindi ganito," nagmamaktol kong sabi sabay tayo.

"Oh, so dapat ganito." Sabay hablot sa akin at kinulong ako sa mga bisig niya at hinalikan na parang nagpaparusa. Gusto ko sanang magalit kaso ang sarap ng halik niya. Nawawala na rin ang resolbang pilit kong pinapatatag. Parang hinihigop neto ang lahat ng rason sa utak ko. Pati mga binti ko ay nawawalan narin ng enerhiya kaya napakapit ako sa batok niya bago ako bumagsak.

The Devil's Angel |Montoya Series 1|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon