Kabanata 2

75.8K 1.9K 41
                                    

All rights reserved © 2016 by LoveMishap

Storage Room With The Devil

|Chantal Leigh Arismedi|

Montoya Exclusive High

              I QUICKLY dashed inside my History classroom bago ako abutan ng damuhong Montoya. Ewan ko kung bakit lagi nalang niyang pinagdidiskitahan ang suot kong sweatpants. Ano bang problema niya sa suot ko, diko naman sila pinapakialaman.

Peste talaga siya, sa isip-isip ko habang nilalapag ko ang aking backpack sa nakatalagang silya para sa akin, saka pasalampak na umupo.

Buti nalang diko kaklase ang pesteng yun. Fourth year na sila kaya sa ibang building sila, kasama ang mga third year. At minsan napupunta sila sa building namin dahil mas malaki ang computer room dito saka asa huling palapag ang auditorium.

"Tristan, my love!" Rinig kong sigaw ng isa kong kaklase ng nakita kong huminto sya sa harap ng pintuan namin, sabay silip at pinasadahan ng mga mapang-akit niyang mga kulay tsokolateng mata ang buong room.

Ramdam ko ang mga mata niyang nakatingin sa akin ng mabilis akong iniwas ang mga mata ko sa kanya at kuno may tinitingnan sa bagpack ko. Parang biglang nagpop-up naman sa isip ko ang mukha nito. Mga malalantik na pilikmata at aristokratong ilong. Strong jaw nag nagdepina sa sobrang gwapong mukha nito na dinagdagan pa ng magandang pangangatawan. Hindi rin maitago ng tshirt niya ang matipuno niyang pangangatawan, na laging kinahuhumalingan ng buong kakababaihan sa campus. Siya at ng pinsan niya.

 Alam nitong nasa kanya na ang lahat kaya akala mo kung sinong umasta. And he uses it to his advantage.

Basta Montoya, mga babaeng nagiging toyo ang utak.

I looked up absentmindedly and met with his satanic eyes, I smirked, then quickly averted my eyes to my back pack. Kunwari hinalughog ko ang aking bag pack for my history book.

I was praying na sana aalis na siya kasama ang mga pinsan niyang gwapo rin na laging me malademonyong ngiti na lalong nagpa-akit sa kanila.

Mga pesteng ngiti na nakakapigtas-garter ng panty.

"Oh, Tristan .." My History teacher, Mrs. Salazar smiled sexily to him ng mag-angat ako ng tingin at kita ko papano magflirt tong teacher namin na asa fourty plus na ata. "What can I do for you, honey?" sabi pa niya.

Walang hiyang guro, pati estudyante pinapatulan.

Lumapad pa lalo ang ngiti ng ipokritong galunggong. At lalo akong nagulat ng nagsalita ng pagkalambing-lambing kay Mrs. Salazar na muntik ng nagpahulog sa akin sa kinauupuan ko habang kunwaring nagbabasa ng history book pero panaka-nakang nakawan ko sila ng tingin.

"I just want to talk to Ms. Sweatpants in private, Mrs. Salazar." Ngising nakakapanindig balahibo ang binigay nito sa direksyon ko at pesteng damuho, ngiting-ngiti naman ang aming guro to my chagrin. Ng ngisihan din nito siya, akala mo mahihimatay ito sa kilig. Kala mo naman ngiting tsokolate ang binigay sa kanya, di niya alam nakakalasong ngisi.

"Ms. Arismendi, come forward." She beckoned me and since I'm the only girl who's wearing sweatpants, it's not hard for her to know who was the girl this devil was referring to.

Nagaalburotong tumindig ako, ang mga kaklase ko naman, nakatingin sa akin ng may selos, yung iba nakakamatay na titig.

"Bakit kaya sya gustong makausap ni papa Tristan?" Narinig ko sabi ng nadaanan ko na babaeng nagtsitsismisan.

"Yes, Mrs. Salazar." I ignored Tristan as I walked to her on her desk. I saw Tristan's friends leaving him. Parang pinaalis niya ata sila.

Nakaharap ako ngayon kay Mrs. Salazar, across her desk, habang pinapanood siyang naglalagak ng folder at libro niya on top of her desk.

The Devil's Angel |Montoya Series 1|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon