chapter 1

4.1K 106 4
                                    

Tumatakbo ako ngayon palayo sa mga nilalang na pumapatay ng tao.halos lahat ng tao ay iniinuman nila ng dugo.

Malapit na ako sa bahay ng may napansin na lalaki na nakatayo sa pinto ng bahay namin.napahintu ako sa paglalakad.

Hinihingal pa rin ako habang palapit sa bahay namin.bigla naman humangin ng malakas iniharang ko ang kamay ko sa mukha ko para hindi masyadong mahanginan.ng tumigil tumingin ako sa pinto kung nasan ang lalaki na nakatayo pero wala na sya.

Naglakad na ako papasuk ng bahay pagtingin ko.wala sila ??

asan sila??

Lumabas ako ng bahay at pagtingin ko hawak sila ng mga nilalang na nagpupula ang mga mata.

Halos lahat nanginginig sa takot..

"Ano bang kaylangan ninyo?"sigaw ko sa mga ito.

"Ikaw"sabi ng lalaki na nasa likod ng limang lalaki na hawak ang pamilya ko.

Midyo naguluhan ako sa sinabi nya na ako? Bakit ako?

Hindi ko namab napansin na nasa harap ko na pala sya.napaatras ako saka sya ngumiti ng nakakakilabot.

"Si-sino ka?"sabi ko dito

nilapit nya ang ulo nya sakin hanggang sa maramdaman ko na lang ang hininga nya sa leeg ko.at halos naginginig na din ako sa takot.napapikit na lang ako at hihintayin ang kamatayan ko.

Pero 5 minutes na ang nakakalipas ng wala patin akong maramdaman na kakaiba sakin.ng idilat ko ang mga mata ko wala na ang 5 lalaki na hawak ang pamilya ko at ang lalaking nasa harap ko ay wala na din.

Nakita ko sila mama at papa na nakangiti sakin.

anong nangyayari?

At may bigla na lang bumulong sakin sa tinga na napakalalim.

Your my livestock

Pero paglingon ko wala naman!!

Sino yun??

YOUR MY LIVESTOCKWhere stories live. Discover now