chapter 15

1.2K 43 0
                                    

[AYMELINE POV]

"ouch!!!"napahawak ako sa leeg ko ang sakit kasi nito.akala mo naman may kumagat.

Kumagat? 0.0 naglakad ako papunta sa salamin na wall bodyy ang nakikita.ng pagtingin ko 0_0 namumula at nagkapasa ang leeg ko na may dalawang sugat na malaki.

Tika sino ang kumagat sakin?

Bigla naman akong nanghina ng maalala ang nangyari kanina.

"si prince xaviere ay isang vampire"

Napahawak na lang ako sa leeg ko na masakit pa.tumingin sya sa bintana nya na malaki.tiningnan nya kung asan sya.pero niisang tao wala syang nakikita salabas.

Asan ba ako?

Bigla naman may nag salita aa likod ko na alam kung sakanyang boses yun

"Ate"lumingon ako sa likod ko at dun nakita si aviana na nakahiga sa kama ko.

paano pala sya nakapasuk dito?

"Ate im a vampire remember"sabi nito napatakip naman ako ng bibig may sinabi ba ako? Tika paanong ------?

"Nababasa ko ate"sagot nito sakin nak ng tinapa naman ang hirap pala ng may kapatid na nababasa ang nasa isip mo.

"Fine! What are you doing here?"sabi ko dito na hanggang ngauon nakahiga parin.

"Diba inaalam mo kung nasan ka?"sabi nito pati banaman yun nabasa pa nya?

"Obcourse haha"kainis hindi ko na pala kaylangan pang magsalita kasi nababasa na nya.

"Stop reading may mind"sabi ko dito na nakapagpatayo sakanya sa kama ko.

"Haha ok"nakaupo na sya ngayon sa kama ko at naka injan set.

"So!back to topic where im i?"sabi ko dito na nagpaseryoso sa mukha nya.

"Andito ka sa mundo ng mga vampire.at dito may mga makikita kang katulad ko.hanggat andito ka mag iingat ka dahil malakas ang pakiramdam nila sa mga tao lalo na sa mga dugo.kung maari wag na wag kang magkakaroon ng sugat.dilikado ang lugar na to lalo na sa katulad mong tao ate.ate you are half vampire pero masnanalaytay sayo ang dugo ng tao.kaya hindi napapasin nila prince xaviere na isa ka lang half vampire.dahil sa dugo mo na matamis."may nilabas naman syang hikaw sa bulsa nya.na kulay silver napakaganda nito at rose ang nakalarawan dun.

"Ito ate suotin mo para sa protection mo sa mga katulad kong vampire."ibinigay naman nya ito sakin protection?

"Hindi nila basta basta maamoy ang dugo mo ang maaamoy nila sayo ay isang dugo ng vampire"sabi nito nakatitig ako sa silver rose na hikaw.kumikinang pa kasi ito

Tumayo naman bigla si aviana.

"Sige ate pinapadala lang yan ni mama sayo at mag iingat ka dito"saka ito nawala sa harap ko.

Tatawagin ko pa sana sya ng kung paano ang school ko dun? At bakit na lang nila ako binigay sa isang vampire?

Nagpunta ako kagad sa cr para makapaglinis sa sarili at maisuot na din ang hikaw ko.

****
Sa paglabas ko ng cr may nakita na lang akong damit na nasa kama ko.kulay puti ito na pa dress ang damit at mukhang hanggang tuhod ko lang ito at kulay itim ang tie.at may shoes na din na kulay itim na 3 inch ang taas.napatingin naman ako sa make up area ko.atdun na kita ang sandamak mak na make up na bago pa.at mukhang kanina lang binili

may letter din na nasa uniform ko.

"This is your uniform for to night get ready i pick you up in 5 minutes"

Kahit hindi ito magpakilala alam ko na kung sinl ito.tika? Napatingin ako sa labas ng bintana.

Gabi na ah? Bakit may pasuk parin?vampire ganun ba sila pumasuk gabi?

Ah kaya pala sabi ng iba hindi ito gumigising sa araw.gising ito sa gabi.eh bakit si prince xaviere lumalabas ng may araw pa?

Hayy nakoo wag na nga isipin yun.

Sinuot ko na kagad ang uniform ko.at nag make up na din ako ng light.

After 5 minutes may kumatok na sa pinto.nag aayos pa ako sa buhok ko.

"Ms.quartet pinapatawag na po kayo ni prince xaviere"sabi ng nasa labas.

"Ok ito na"saka inipit na ang clip sa buhok ko.

Saka kinuha ang bag ko sa kama.at lumabas na..

****
Pababa na ako sa sa hagdan ng makita si prince xaviere na nakatayo sa pintuan.

Kinalabit ko sya ng makalapit na ako dito.

"Bak--------"napatigil ito ng makita ako tiningnan nya ako mula ulo hanggang paa.bakit? Pangit ba sakin ang uniform ko?

"Pangit ba?"alanganin kung sabi

Mga ilang sec.din syang hindi nakasagot.kinaway kaway ko ang kamay sa mukha nya mukha kasing natulala na.ng mahimasmasan sya tinalikoran na lang nya ako agad.

Eh?

"Lets go were late"cold nitong sabi saka na unang maglakad.

Ano problema nun?

Sumunod naman ako sakanya sa paglabas namin ng mansion nya.maysasakyan na nakaparada sa harap ng mansion.

Pinagbuksan nya ako ng pinto saka pumasuk.pero pagpasuk ko may lalaki na nasa dulo.

Mayamaya bumukas din ang pinto ng kabila atdun sumakay si xaviere.ng makita nya yung lalaki ba nasa dulo nag iba ang timpla ng mukha nya.

Haba

YOUR MY LIVESTOCKWhere stories live. Discover now