chapter 31

1K 29 0
                                    

Galit pa din sakanya si xaviere na inaamo na ito.sa lahat ng dapat nyang amohin ang lalaki pang mahal nya na ang hinrap rin paamuhin..

"Prinsesa line bakit ka po nagbabake? Ako na lang po sana ang inutusan ninyo" sabi ni lizy na kababa lang galing sa kwarto nya.naglilinis kasi ito ng kwarto ni aymeline wants na gumising na to.

"Wag na kaya ko naman"sabay ngiti nito kay lizy na nasa kanan nya.nangingiti si lizy dito dahil iba sya sa lahat ng napagsilbihan nito.parang normal na tao lang sya sa paningin nito.

Naupo si lizy sa upuan saka nag pangalumbaba.

"para kanino po ba yang ginagawa ninyo"tanung nito sa nagbabake na si line

Kinuha na ni ayme ang tapos ng cookies na nasa oven at isinalang ang sunod na cookies. inilagay nya sa plate na tapos ng cookies.saka inilagay sa mesa.

naamoy naman ni lizy ang mabangong cookies na nagawa ni ayme.

"Tikman mo"nakangiti nitong sabi kay lizy

Kumuha naman si lizy at agad na kinagatan.iba ang sarap nito sa ibang natitikman nya na cookies.

"Ano sa tingin mo??masarap ba?"naghihintay na sagot na si ayme.

Sumeryoso naman si lizy para ipakita na hindi masarap pero masarap talaga ito..

"Ano?? Oii lizyy??"pangungulit nito kay lizy na sarap na sarap sa pagkain nya.pero sa huli nangiti si lizy saka sinabi na masarap ito.nakahinga naman ngaluwag si ayme sa sinabi nito.sakto naman na nadadating lang ni xaviere at napatingin kay ayme na nakangiti sakanya.

Naalala naman bigla ni xaviere ang nangyari nung birthday ni xander.kaya imbis na ngitian nya to dumeretso sya ng kwarto nya.napasimangot naman si ayme dahil sa binaliwala lang sya nito.

May tumapik naman sakanya si lizy.

"Puntahan mo po sya at ibigay mo sakanya yan sayang naman po ang sarap nyan" nagkaroon naman ng lakas ng loob si ayme dahil sa sinabi ni lizy.

Agad naman nagdala ng cookies si ayme sa kwarto ni xaviere..kumatok muna sya bago pumasuk.wala naman ito nakuhang sagot na pwede na syang pumasuk.alam naman nito na kapag ayaw nyang magpapasum nakalock ang pinto pero sa oras na to hindi nakalock ang kaya nagtuloy sya sa pagpasuk. Pero wala ito sa kwarto nya.. inilapag nya ang cookies na ginawa nya saka naupo sa kama..naghintau sya na magpakita ito pero hanggang sa makatulog ito.

Lumabas naman si xaviere sa secret door nya nakita nya si ayme na natutulog sa kama nya..at napansin ang cookies na nanlamig na.
-------
AYMELINE POV
Unti unti kong dinilat ang mga mata ko dahil sa liwanag na nanggagaling sa kung saan..

Sa pagdilat ko kwarto ko na ang nakita ko...

Paano ako nakarating dito?? sabi ko aa isip ko

Ng bigla kong matandaan na pinagbake ko si xaviere ng cookies at wala na akong maalala pa...siguro sya ang naglagay sakin dito..

Patayo na ako ng biglang magbukas ang bathroom...

"San ka pupunta??"unti unti kong nilingon ang ulo ko sa pinanggalingan ng boses...

YOUR MY LIVESTOCKWhere stories live. Discover now