[AYMELINE POV]
Andito na kami sa hapag kainan katabi ko si xaviere at nasa harap ko naman si xander andito din pala sya.mukhang lunch ito ng magkakamag anak.bakit naman kaya ako sinama ni xaviere dito kung family lunch pala ito.
"Andito na ang mahal na hari at si mahal na reyna"pagbanggit ng nasa pinto.tumayo ang lahat pinatayi din ako ni xaviere bilang galang daw.
Bumukas ang pinto na malaki andun nakita ang dalawang tao na nakapormal ang suot at napakakisig ng lalaki na malakas ang tindig.napalingon ako kay xaviere na seryoso na nakatingin sa mahal na reyna.nagpabalik balik ang tingin ko kay xaviere at sa mahal na hari.magkamukhang magkamukha sila ng hari at talagang masasabi ko na mag ama na mag ama sila dahil sa halos na kuha ni xaviere ang kakisigan ng kanyang ama.napatingin naman ako sa reyna na napakaganda din at napaka kinis ng balat napaisip ako ng makita ang reyna.kamukha naman ito ni xander dun naman.mag ina na mag ina sila dahil sa nakuha din ni xander ang kagandahan ng kanyang ina.ang galing naman kasi si xaviere kamukha ng amang hari at si xander ay kamukha ng reyna.minsan lang magkamukha ang ina at anak.halos ang iba kasi hindi kamukha ng ina o ama.
sinalubong ni xander ang ama at ina nya at nag kiss sya sa kanyang ina ang sweet naman.habang si xaviere ay hindi manlang sinalubong ang ina at ama nito.
"Sorry were late nag ayos pa kasi ng husto ang reyna dahil sa may ipapakilala na si xaviere"sabi ng hari may ipapakilala na sino??
Halos lahat ay nasa kanya ang atensyob maski ako ay curious kung sino?
Tumayo ito saka nag change ng mood.
"Mahal na hari at mahal na reyna ipinakikilala ko pala si aymeline ang nagpatibok ng aking puso"sweet na pagkakasabi nito a-ano daw a-akoo? Bakit ako?
Pinatayo naman nya ako saka pina baw sa hari at reyna.
"Oh hi nice to meet you aymeline kinagagala kitang maging kapamilya sa pamilyang ito"sabj ng reyna mabait ang reyna at mukhang gusto nya ako.
"Napakaganda mo pala iha.bagay nga kayo ng aking anak na si xaviere alagaan mo sya at wag sasaktan xaviere"sabi ng hari ano to hinahambili na ba ako sa kanilanh anak jusme..
"opo amang hari"saka kami naupo na..
Kumain kami ng tahimik ng bigla na lang may tininanung kay xander na napatigil sa pagkain namin lahat.maliban kay xaviere na tuloy tuloy lang.
[XAVIERE POV]
"Ikaw xander kilan ka may ipapakilala samin ng iyong ina?"sabi ng hari halos lahat napatigil sa sinabi ng hari.habang ako tuloy tuloy lang wala akong pakeilam sakanya.
"Po? wala pa po amang hari masyado po akong bata pa para isipin ang mga ganyang bagay"sabi nito tss.nakita ko naman na tumingin sya may aymeline at ngumiti.
Alam kong si aymeline ang babaeng gusto mo xander pero sorry ka shes mine.
"Wag na muna natin pilitin si xander na magkaroon ng girlfriend.alam mo naman na pag aaral ang gusto nyang matapos diba mahal ko"sabi ng reyna
Nagkwentuhan ang lahat isinama pala nila si aymeline sa kadaldalan ng reyna.
Nangnatapos kami sa aming kainan umuwi na din kami ni aymeline halata na kasi sakanya ang pagod.kaya nag paalam na kami
"Nice to meet you ayme"sabi ng reyna bago kami tuloyang umalis.
YOU ARE READING
YOUR MY LIVESTOCK
VampireIbibigay mo ba ang dugo mo para mahal mo..o ikaw ang kaylangan nya para sa plano nya...mamahalin mo pa ba sya kung isa ka lang inumin na kaylangan nya wants na nauuhaw sya..