Nanlaki ang ama ni xaviere sa sinabi ni xander..namatay si caela dahil sa paghihintay sakanya namatay ito dahil sakanya..kung hindi sana sya umalis at iniwan ito nabubuhay pa sana ito at kasama sya. Isa na ding vampire si caela sa paggising nito kaya pala may dugong vampire.
Pero may hindi ako magets ang sinasabi ni xander..
"Mukhang hindi mo patalaga naiisip." Xander
"Na ano xander??"
"Ang nakilala mong caela at ang caela na minahal mo ay magkaiba"
Ano?? Si caela ay si caela ano ba sinasabi nya..
"Sinisiraan mo naman ba si caela sakin.."
"Pureblood kaba talaga..o tanga ka lang talaga?"xander
Bwesit to ah..kanina pa kami dito pero kapag ako na bwesit papatayin ko na to..
"Makinig ka..ang caela na akala mo ay ang caela na minahal mo.hindi kakambal sya ni caela magkamukhang magkamukha sila kaya ang inakala mong buhay pang caela na minahal mo ay matagal ng patay noon pa..namatay sya sa pagbubuntis sa anak nyang si christopher..kaya ng magkatagpo kayo ng kapatid nya akala mo ay buhay pa si caela.. Ang pinagkaiba nila ay ang kulay ng mga mata nila si caela na minahal mo ay kulay brown ang mata habang si caela na kakambal nya ay kulay itim..hindi mo nahalata yun dahil sa mas importanti na na nakita mu muli sya..at ang buong pangalan ng mahal mo ay honeyline caela quartet at ang kakambal nya ay si veronica caela florente..na akala mo ay ang mahal mo.." Xander
Parang gusto kong manghina dahil sa mga sinabi ni xander..may kakambal si caela at yun ang nakilala ko...na akala ko ay sya...
Kaya ba hinabilin sakin ng kapatid nya si aymeline dahil alam nito na pangangalagaan ko ito..si aymeline ay ang apo nya..bakit hindi ko manlang nahalata ang mga mata nila....
"Ngayon alam mo na..hindi ko alam kung bakit hindi mo nahalata..bago nya sayo ihabilin si aymeline nakausap ko na ito..na sakin na lang nya ihabilin si aymeline pero umayaw ito dahil ang sabi ng ate nya ay kay xaviere nya dapat ito ihabilin.hindi ko alam kung bakit kahit wala na sya ikaw padin ang mahal nya..ikaw padin ang iniisip nya.."
Lhancie pov***
Paalis na sana kami ni lizy ng makita namin si xaviere na wala sa sarili.."X-xaviere"
Nadinig nito ang tinig ko saka lang nya inangat ang ulo nya..
"X-xaviere anong nangyari??" Niyakap ko ito saka tiningnan ang buo nyang katawan kong may galos ng pag aaway nila..
Pero ni isa wala naman akong nakita..
"Xaviere ok ka lang diba??"naramdaman ko na iyakap na nya ako kaya mas naging panatag ang loob ko.
"Oo mahal ko ok lang ako"
"Ma--------"
"Pero hindi ako ang mahal mo.."
Nanlaki ang mata ko ng ibulong nya sa tinga ko ang mga yun...
"Saakin ka muna.."
"Lady aymeline"
------------
Pabalik na si xaviere sa bahay nila ng may maramdaman syang may masamang nangyari."Lizy..!!"
"Pa-panginoon"
Nilapitan nya si lizy na sugatan at halos nanghihina na..
"Anong nangyari?asan si aymeline?"
"Ki-kinuha p-po s-sya"
"Sino?? Lizy sino??"
Hindi na nakasagot si lizy dahil sa natamo nitong mga sugat....habang si xaviere ay binuhat na si lizy para ipasuk sa loob ng bahay..kaylangan nya malaman kung sino kumuha kay aymeline..
-----------------------
"Tawagin mo si prince sabihin mo hawak ko na si aymeline""Masusunod"
Napatingin ang babae sa natutulog na si aymeline...
"Panginoon andito na po sya"
"Papasukin" ???
"Anong ginawa mo kay ayme?" ???
"Relax prince xander ibibigay ko sya sayo kung maibibigay mo din ang gusto ko" sabay ngiti nito
Hindi ito nakikita ni xander dahil may nakaharang na tila kaya anino lang ang nakikita nya.
"Bakit ba ako ang napagtripan mo?pwede mo naman syang kunin.." Xander
"Alam ko kung paano sya makukuha..total andito nadin naman ang pinakamamahal ninyong babae..siguro naman makukuha ko na sya ng walang kahirap hirap diba??" ???
"Bakit ako?? Pwede naman sakanya mo kagad sabihin?" Xander
"Dahil may pakinabang kapa" ???
"Hayop ka sino kaba??" Xander
" hahahaha...soon malalaman mo kung sino ako. Palabasin na sya" ???
"Hayop ka!! Wants na may ginawa ka kay aymeline ako mismo papatay sayo"xander
Nangiti na lang ang babae saka napatingin ulit sa natutulog na si aymeline.
"Napakaswerte mong babae dahil pinag aagawan ka ng makapangyarihan na mga vampera."Sabay daplit nito sa mukha ni aymeline "ano bang meron ka huh?" Nangiti nalang ito ng malademonyo..
"Makukuha din kita xaviere"
YOU ARE READING
YOUR MY LIVESTOCK
VampireIbibigay mo ba ang dugo mo para mahal mo..o ikaw ang kaylangan nya para sa plano nya...mamahalin mo pa ba sya kung isa ka lang inumin na kaylangan nya wants na nauuhaw sya..