chapter 6

1.4K 56 4
                                    

Naglalakad na ako pauwi actualy hindi pa namin uwian pinapauwi lang ako ni mama may emergency lang daw.

Ng malapit na ako sa bahay may nakita akong sasakyan na gray mukhang mayaman ang may ari nito.pero bakit nasa tapat ng bahay namin? Sino ang bisita namin?

Ng pumasuk na ako sa bahay namin.may mga lalaki na nakaitim na nasa pinto namin.sino na naman ang mga ito?

Pumasuk na ako sa pinto ng bahay namin.saka nakita sila mama at papa na nagtatawanan.

Sino kausap nila?

Ng makita ako nila mama tinawag nila ako.saka pinaupo sa tabi nila.

"Aymeline halika dito?"sabi ni mama at naupo ako sa tabi nila ni papa.

"May ipapakilala kami sayo.galangin mo sya at maging mabait sakanya ok.sya si xaviere darrell"saka ako napatingin sa lalaki nasa harap namin.ngayon ko lang napansin na may lalaki pala dito.

"Nice to meet you aymeline"nakangiti nitong sabi sakin.nakacross leg sya at naka pormal na suot at napakakisig nito.at san ba sya pinaglihi at napakaputi nya.at saka yung pag tawag nya sa name ko parang narinig ko na ??

"Aymeline sya ang nagpaescollar sayo sa school mo ngayon.since elementary at ang school na pinapasukan mo ay pag mamay ari nya"nagulat ako sa sinabi ni mama ano ba name nya xaviere darrell 0_0 oo nga darrell academy ang name ng school ko.napakabata naman nya at nakapagpatayo sya ng sarili nyanh school.

"Bumati ka sakanya aymeline"sabi sakin ni papa

"Hi po thank you po sa escollar ko"sabi ko dito nagblanko kasi ang pag iisip ko ng makita ko sya.napakakisig kasi nito at napaka killer smile sya.

"Wala yun.basta para sayo aymeline"cool at cold na sabi nito

pina akyat na ako ni mama at papa sa kwarto para makapagpalit ng damit.mukha naman syang mabait at parang ang boses nya pamilyar sakin.at napaka misteryoso din nya.

[XAVIERE POV]

"Alam na siguro ninyo kung bakit ako nandito ngayon?"sabi ko sa dalawang mag asawa

"Opo"sagot ng mama ni aymeline

"Malapit na ang tamang edad nya at sa pagsapit ng edad nya ay kukunin ko na sya sainyo"cool na sabi ko

Alam nila na wants na magpakita na ako sakanila yun na ang sign na kukunin ko na si aymeline sakanila.

"Wants na nakuha na ninyo si aymeline sana alagaan ninyo sya dun"paghihingi ng favor ng papa nito

"I will dont worry aalagaan ko sya katulad ng pag aalaga ninyo sakanya"nakangiti kung sabi

Alam kung mahirap sakanila na kunin ko ang anak nila.pero ito ang kapalit ng pagsakip ko sa buhay nila.at mula kay caela ay sumang ayon sya sa gusto ko.kaya ngayon na darating na birthday nya ay yun na din ang pag papaalam ni aymeline sa mga magulang nya.

Alam din ng mga magulang ni aymeline na ako ay isang pure blood vampire.at bukod tanging si aymeline at ang kapatid nitong si aviana ang walang alam sa katauhan ko.

Magpapaalam na ako sa mga magulang ni aymeline ng lumabas si aymeline sa kwarto nya.nagkatama ang tingin namin habang lumalaki sya ay maslalo itong gumaganda.kamukha nya sya si caela lalo na sa mga mata nito na brown.

Ngumiti ako saka nagpaalam sakanya.

"Babye aymeline see you in your birthday"nag paalam naman ito sakin

"Babye din"sabi nito

Saka ako nagpaalam na sa magulang nya.hinatid din kami ng papa ni aymeline sa labas ng bahay nila hanggang sa makasakay ako.

Your mine aymeline

YOUR MY LIVESTOCKWhere stories live. Discover now