WARNING: Little SPG!
***
~[Sapphire's POV]~
After nung nag propose si Rence sa'kin. Hindi niya ako binigo. Pinaramdam niya sa'kin kung gaano niya ako kamahal. Walang araw na hindi ako nakangiti.
Minsan nga lang pag wala siya, nakabusangot ako. Pero kapag nandyan naman siya, punong-puno ng tawanan ang bahay namin.
Alam mo yung mas nakakatawa? Yung nahihiya siyang magsabi ng mga corny lines pero pinipilit niya pa rin ang sarili niya.
Napaisip ako. Ang swerte ko naman talaga. Minsan lang dumating ang mga ganitong tao. Yung taong kung magmahal ay sobra-sobra.
We're 4 months. Pero sa mga galaw niya para niya pa rin akong nililigawan. Dinadalhan niya ako ng bulaklak at tsokolate araw-araw. Pinapasyal niya ako sa mga romantikong lugar. Hinihingi niya pa rin ang permission ni Mom kung sakaling aalis kami.
Pinapa-feel niya sa'kin napaka espesyal ko. Pinapa-feel niya na para akong isang mamahaling bagay na di dapat hawakan ng iba. Yung way niyang yun. Yun ang dahilan kung bakit MAS napamahal ako sa kanya.
Pero minsan napapadpad sa isip ko si Dominic. Naiisip ko na. Ano kaya ang buhay ko ngayon kung si Dominic ang kasama ko?
"Sapphire"napangiti ako. Nandyan na pala si Rence. Nilingon ko siya pero nagulat ako sa nakita ko.
Si Dominic. Nakaputi siya lahat tapos nakangiti siya sa'kin. Yung ngiting abot hanggang langit. Napangiti na rin ako.
"Sapphire"tawag niya ulit sa'kin. Medyo natatakot na ako kay Dominic . Di ko kasi makalimutan lahat ng ginawa niya sa'kin dati. Haha! Yung pinahirapan niya ako. Pero alam kong may mas mabuting asal pa rin siya sa loob niya kahit ganun siya sa labas.
"Dominic, minumulto mo ba ako?"tanong ko. Nakangiti pa rin siya. Yung tipong ni isa wala na siyang problema.
"Hindi. May nais lang akong sabihin sa'yo"sabi niya. Pinipilit kong ngumiti ulit. Nakaktakot naman kasi siya. Haller? Multo na po siya.
"Ano yun?"tanong ko sa kanya.
"Masaya ako para sa'yo Sapphire. Masaya ako dahil nagmahal ka na ulit. Alam kong kakayanin mo talaga ang magmahal ng iba. Yung Lorence na yun. Alam kong siya na talaga ang para sa'yo"sabi niya. Naguluhan naman ako dun. Paano niya nasabi na si Rence na talaga yung para sa'kin?
"Paano mo nasabo yan?"
"Remember, nasa puder ako ni God"sabi niya. Napatawa naman ako dun. Oo nga naman. Paanong hindi niya malalaman ang Fate ko kung kasama niya nga sa itaas yung gumagawa nun. Ang bobo ko talaga. "Magpapaalam na ako Sapphire. Sana ay alagaan mo si Lorence. Mahalin mo siya ng buong buo gaya ng pagmamahal na pinaramdam mo sa'kin na kailan man ay hindi ko naramdaman"sabi niya. Nginitian ko lang siya. Bigla nalang siyang nawala.
Bumalik ang tingin ko sa mga bituin.
Sana masaya ka kung nasaan ka man Dominic. Dahil laging kong tatandaan lahat ng sinabi mo sa'kin. Sana lagi mo ring iisipin na hindi ka nawala sa puso ko. Oo nagmahal ako ng iba at mahal na mahal ko ang lalaking yun. Yun ay si Rence. Kahit na minahal ko siya, tinabi lang kita sa kabilang banda ng puso ko. Hindi kita kailan man nakalimutan. Naniniwala ako na magkikita at magkakasama din tayo balang araw. Mayayakap na ulit kita.
Naramdaman kong may yumakap sa'king likod. Hinarap ko siya. Di nga ako nagkamali . Si Rence nga. Ang lalaking mahal ko.
"Pasensya na kung ngayon lang ako nakadalaw"sabi niya tsaka hinalikan niya ako. Palagi namin itong ginagawa sa twing dadalawin niya ako.
"Okay lang. Halika umupo ka muna baka pagod ka"sabi ko at hinila ko siya para paupuin sa sofa. Nang makaupo na siya. Pumwesto ako sa likod niya at minasahe ang balikat niya. Isa ito sa mga bagay na gusto niyang gawin ko, dahil nawawala ang pagod niya sa ginagawa kong to.
"Kamusta sa trabaho?"tanong ko. Muntik ko ng makalimutan na enggage na kaming dalawa. Sa susunod na buwan na yung kasal namin. Kaya eto ako. Trying hard sa pagt-train ng mga gawain ng isang misis.
"Okay naman. Medyo nainis ako sa secretary ko kanina. Di man lang nagawa ng maayos yung report na pinapagawa ko"sabi niya. Next ko namang minasahe ang ulo niya.
"Ganun ba? Next time kasi wag masyadong magpagod ha? Para hindi mo mapagbuntungan ng inis yang sekretarya mo"sabi ko. Ngumiti naman siya at tumango sabay sabing "Yes, wifey"
Kahit 2 months niya na akong tinatawag na WIFEY. Kinikilig pa rin ako. Namumula pa rin yung pisngi ko. Grabe ata ang love ko sa kanya. Corny ko na ba?
"Uuwi ka pa ba?"tanong ko. Minsan kasi dito siya natutulog. PERO wala pa pong nangyayari sa'min. He respect me so much.
"Hindi na muna. I just want to stay here. Baka kasi di ako madalaw bukas ee"sabi niya. Tumango naman ako. Nagiging madalang na yung pagbisita sa'kin ni Rence pero patuloy niya pa rin akong pinapadalhan ng bulaklak at tsokolate. "Tara, tulog na ta'yo"sabi niya at hinila niya ako papunta sa room ko.
"Ligo lang ako wifey ah"sabi niya at hinalikan niya ako cheek ko. Ayan, umiinit na naman yung pisngi ko. Grabeng kaek-ekan ba to? O OA much lang ako?
Naisipan kong humiga na sa kama ko. After a minutes lumabas na si Rence ng nakabihis na. Tumabi na siya sa'kin. Nakatalikod ako sa kanya kaya naramdaman kong yumakap siya sa'kin.
"Good night wifey"sabi niya. Sumiksik siya sa leeg ko. Sanay na naman ako sa kanya.
**
DI AKO MAKATULOG!!! Tinignan ko si Rence. Mukhang tulog na tulog naman siya. Bumaba na muna ako para magtimpla ng gatas. Tinignan ko yung clock namin. It's 2:18 in the morning.
"Wifey?"nakarinig ako ng boses. Nakita kong pababa si Rence sa hagdan. "Oh bakit gising ka pa?"tanong niya.
"Hindi ako makatulog ee"sagot ko. "Ee ikaw bakit ka pa gising? Ee tulog na tulog ka pa nga kanina ee"sabi ko.
"I'm just pretending that I'm so sleepy. Pero hindi rin ako makatulog"sagot niya naman. I just nodded. Tumabi siya sa'kin. Nasa sofa kasi ako ee. Eto magkatabi na kami. Niyakap na naman niya ako. Feeling ko safe ako sa mga bisig niya kapag niyayakap niya ako.
Hinarap niya ako "I love you very mucn, Wifey"sabi niya. Hinalikan niya ako sa noo ko. Then sa tip ng nose ko. And I know you know what's next. He kissed me on my lips.
It was a passionate kiss kaya nadala ako. We kissed passionately. Ramdam ko yung pagmamahal niya sa mga halik niya. Gumalaw yung kamay niya at nasa waist ko na yun. Ang mga kamay ko naman, naka sabit na sa batok niya. Mangyayari na ba YUNG GANUN?
He changed our position without breaking the kiss . Ngayon nasa itaas ko na siya. Bumaba yung halik niya sa leeg ko.
"Oohhh"Did I moan? Nakakahiya. Kaya kahit kaya ko pa, pinigilan kong umungol.
Bumalik ulit ang halik niya sa lips ko. He break the kiss and kiss me to my forehead. And said "Thanks for the early breakfast"iniwan niya ako sa sofa na nakatulala.
BINITIN NIYA AKO!!
***
SPECIAL CHAPTER!! WOHHHH! PWEDENG HUMINGA GUYS!! PERS TAYM KO PO ITO!!
THANKS SA LAHAT NG PATULOY NA NAGBABASA NITO.!! LOVELOTS!!
You can support also my NEW Story.
It's SECRET UNIVERSITY.
Kamsahamnida! ♥♥
~Morenarenaaa ♥
BINABASA MO ANG
V's Slave [BTS Fanfic]
Fanfiction[COMPLETED] [UNEDITED] Bata palang si Sapphire Young nang mawalan siya ng ama. Nalulong ang ama niya sa utang kung kaya't sila ng kanyang ina ang sinisingil ngayon. Simple at matiwasay na buhay lang naman ang gusto ni Sapphire. Hindi niya inaasah...