It'll turn out to be alright in the end. You'll see.
-Beauty and the Beast
(Blaze Pov)
Bakit kaya ako pinapatawag ni Mr.Hemworth? Hmmmm.
Hala siguro may ginawa akong masama????
Pero...Wala naman ako ginawa uh.
Mukhang malalim ang iniisip mo Ms Lexus
Tanong saakin ni Rebecca.Aahh..eehhh. galit po ba si Head Minister?
Ofcourse not silly. May iexplain lang sayo si Sir para hindi ka maguluhan.
Sabi niya ng nakangiti.Hayyy salamat. Akala ko ano na.
Takte kinabahan ako dun uhhhKnock! Knock!
Pagpasok namin ay..
Nakatingin saamin si Sir
Kasama si...Hala?
Diba nasa room siya kanina?Paanong?
Good morning Blaze. Im sorry to interrupt you in your class. Please sit down.
Sabi nito.No sir! Ok na ok nga yun eh. You save my life.
Its okay sir.
Hala tabi kame ni frose. Ang sama ng tingin saakin. Parang kakainin ako ng buhay. Jusko po. Nakakatakot yikesAhh. By the way this is Frose Xavier and i believe na magclassmates kayo in Star Class section. at saka bumaling kay frose.
At ikaw frose i want you to help Ms Lexus know her Alice. She's quite new to this pa kasi. Kaya pls do me a favor.
nag Tsss lang ito.
Hmp! Kala mo sinong gwapo tong insektong to.But sir.
Wala nabang iba? Bakit siya pa talaga? Hindi ba pwede yung mukhang anghel naman? Nakakatakot kasing isang to. Parang mamatay ako pag kasama ko siya *shiver* yikes.Its final then. I expect cooperation on the both of you. And Frose please be good to blaze or else.
Or else what?
Sagot niya. Aba't yabang netoDetention.
At saka nagsmirk si frose. KalokaWatever
At saka umalis. Bastos talaga tong bata na to.Huwag mo siyang intindihin blaze. Talagang ganyan yan e. Ewan ko ba kung pinaglihi yan sa sama ng loob.
Paliwanag ni Sir.Nagpaalam na ako kay sir at umalis nang magulat ako kay frose.
Damn! Akala ko zombie.
Napahawak ako sa chest ko e kasi naman kung may sakit pa ako sa puso
Wala na, Rip Blaze.Ano ba! Nanggugulat kaba!
Tumingin lang siya saakin at
Hindi kalang tanga, ang ingay mo pa. Tss
At saka siya nagsmirk.Hmp! Hindi ako tanga noh! At.. at kasalanan mo naman yun eh. Alam ko ikaw may gawa nun!
kainis naman to.Paano ka nakakasigurado aber? May proweba kaba?
Dahan dahan siyang lumapit saakin.
Ohmaygulay.DUG DUG DUG DUG
Lokong puso to ah dagdag mo pa tong palaka sa harap ko.
Ahh..mmm.eehhh pwede ba lumayo ka saakin.
Pilit kong umiwas.Tiningnan niya ako sa mata siguro konti nalang magkikiss na talaga kame neto.
Nang malapit na
Bigla siyang nagsalitaLook. Kung gusto mo pang mabuhay umalis kana dito ASAP kasi hindi bagay mga tanga dito miss.
At saka siya umalis
Grabe naman ang sakit niya naman magsalita.
Hindi ko namalayan na tumulo na pala ang luha ko, eto kasi problema saakin eh. Masyado akong nagpapaapekto, sensitive for short.
Gusto ko pa naman tumagal ditoSigh.
Parang ayaw niya ata ako maging kaibigan uh.
Hayy.
Kunin ko nalang mga libro ko sa locker tapos balik nako ng apartment namin.Kuha libro
Close ang lockerHi.
Anak ng pating!!!! Ayyysss!!!
Wala na talaga.
Siguro bawas bawasan ko ng uminom ng kape.Oh. Im sorry kung nagulat kita miss.
Tinulungan niya ako e kasi naman nahulog yung mga libro ko.PLOK!
At ayun nauntog yung ulo namin.
Ouch!Tumawa nalang yung lalake
Pagtingin ko sa mukha niya, halah siya ata yung si clark ba yun?Sorry ulit. Ang epic naman. By the way ako nga pala si Clark Parker *shakehands saakin* and you are blaze lexus right?
Pamatay talaga yung ngiti niya.
Tulala pa tuloy ako ng 5 secondsAh. Oo, nice to meet you Clark. Sorry din pala.
Nagsimula na kameng maglakad. Nagulat nga ako ng sumabay siya saakin.Wala yun oy. Bago ka pala nuh? Samahan na kita baka mawala kapa dito.
Ang bait naman. Package siya uh! Gwapo na, matalino, mabait, and many more. Sekenye ne eng lehet.
AhhahaThank you.
Naglakad kame ng tumigil sa paglalakad ang dalawang namumukhaan ko. Yung babae ay blonde din with matching green eyes at yung isa naman. No other than frose. HaySo.. clark.. who's she? Dont tell me you're flirting with her.
Grabe tong babae to.
Masyadong sadista makasalita. Flirt daw?
Ouch yun ahAh. Aralyssa, this is Blaze. Blaze this is Aralyssa Bliss.
Nagtangka akong magshakehands skanya. Ngunit tiningnan niya lang ito at ngumisi.Sorry girl. Hindi ko feel makipagshakehands sayo. Sige clark mauna na kame ni frose. Kitakits nalang maya.
Pansin ko tumingin saakin si frose, yung titig na titig ba.Umalis na sila at naiwan akong tameme.
Pasensya kana ha? Maldita lang talaga yun si Ara sa hindi niya kilala pero mabait naman yun promise.Huwow ang cute ng smile niya.
Tanging ngiti lang din ang sagot ko sakanya.Take note hanggang apartment niya ako hinatid ha.
At ayun nakita nung dalawa si clark hinatak agad ako sa kama.Ikaw ha!!!! Bakit kayo magkasama ni mr.president slash gwapo slash hottie slash...--
Pinutol ko agad ang salita ni crytal. HahaAh. Nakikipagkaibigan lang naman. Siguro gusto niya lang makikilala ang bawat students dito. Baguhan pa naman ako.
Haha ang defensive ko naman.Sure ka blaze? Walang anything anything?
Aba't ngumingisi ngisi pa tong si jade ah.Wala uy. Kayo talaga...
Pero naisip ko. Kaibiganin ko nalang kaya si frose. Hindi ko nga lang maintindihan kung bakit siya parating nakasimangot.Hayy.
**
Atlast nakaupdate din wee
May reader pa bang nagbabasa jan? Paramdam naman pls.Hehe dont forget to hit Vote.
Tenkyoww-clayree420 ♡
BINABASA MO ANG
Alice Wonderland Academy (Awesomely Completed!)
FantasyA Fight between Good and Evil Love and Hate. ♡ Who will triumph? WARNING: THIS IS A TAGALOG STORY. PICTURE IS FOR INSPIRATION ONLY. LOVE YOU GUYS. ❤️