(Blaze Pov)
Nilibot ko ang buong palasyo ni Haring Lusyfer.
Grabe ha, ang laki lang. Ang yaman yaman talaga ng demonyong yun. tss
Habang naglalakad ako ay bigla akong natapilok."Aray punyeta!"
ikaw ba naman lalagpak sa sahig? ang saket lang uh.
ano ba kasi yun!?
paglingon ko ay may nakita akong handle.
Na parang?
maliit na pintuan?
what the hell? Ano to? Secret passage?
Dahan dahan kong itong nilapitan at binuksan.creeeeeeeekkkkkk
Yep, creepy sound."Hellooooooooo???" (echo)
hmm wala namang tao. Kumuha ako ng stick and i lit it up gamit ang alice ko.
pagbaba ko ay nagulat ako sa laki at lawak ng lugar. Medyo madilim nga lang
Eto ata ang sinasabi nilang Dungeon.
Dirediretso lang ako sa paglakad, at tama ako. Ang daming kulungan at nakakulong.Habang tinitingnan ko yung mga nakakulong ay nagulat ako sa nakita ko..
Lolo Henry...
Bigla nalang pumatak ng sunod sunod yung luha ko.
Si lolo henry nakalatay, naliligo sa kanyang sariling dugo. Pumayat ng sobra, at maraming pasa sa katawan.Lo, no.... anong ginawa nila sayo....
napahawak ako sa rehas dahil nawawalan ako ng lakas.
Sobrang sakit sa puso ko yung nakita ko kung paano nila tinorture ang pinakamamahal kong lolo henry..
halos half dead na siya"Mommy blaze? Is that you?"
tanong ng bata sa tabi ng kulungan ni Lolo. So i guess eto yung kapatid ni Ice prince.Tiningnan ko siya at pinunasan ang aking mga luha. Magbabayad sila sa ginawa nila kay Lolo henry. I will make them pay for this..
--
(Clark Pov)
"Guys please sumunod kayo sa plano, we cant afford to lose another one."
Nalulungkot pa rin kami sa pagkawala ni Dave, talagang brutal ang pagkapatay sakanya. Walang umimik kahit isa sakanila.
"Uh Clark? Sinong magbabantay ng Academy pag pumunta tayo dun?"
Tanong ni Crystal. Bakas parin ang lungkot sakanyang mga mata."Lets leave it with Rebecca, Total maiiwan din namAn dito yung ibang students na kayang lumaban, pati si Mr George"
Tumango naman sila at napansin ko ang pagismid ni Aralyssa nang banggitin ko ang pangalan ni Rebecca.
Sakto naman ang pagpasok nito na ikinagulat niya.
"May problema ba guys?"
"Ah wala naman bec, San pala si Mr George?"
kanina pa kasi namin siyang hindi nakikita eh."May aasikasuhin lang daw."
napalingon naman si Frose at biglang lumabas ng training room.
"Nung problema nun?"
nagtatakang tanong ni Jade."Baka hindi pa rin makarecover sa biglaang pagkawala ni Dave. Siya kasi ang huling nakakita kay dave ng duguan"
Tumango naman silang lahat bilang pagsang-ayon. Mamayang hating gabi ay sisimulan na namin ang paglakbay patungong Dark Kingdom.
-------------
(Damon's Pov)"Sabi ko na nga ba, matinik ka talagang babae ka. Ngayon, nageenjoy kanaba? simula palang ito ng palabas. nakita mo naman kung paano nag hirap ang pinakamamahal mong Lolo diba?"
BINABASA MO ANG
Alice Wonderland Academy (Awesomely Completed!)
FantasíaA Fight between Good and Evil Love and Hate. ♡ Who will triumph? WARNING: THIS IS A TAGALOG STORY. PICTURE IS FOR INSPIRATION ONLY. LOVE YOU GUYS. ❤️