Chapter 13
"Wala ka sabing mapapala sakin eh!" sigaw nya. "Kahit anong gawin mo!"
Takte naman! Hindi yan ang hinahanap kong sagot eh!
Apat na oras ko na syang tino-torture pero wala pa rin syang sinasabing matino. Madali lang naman ang tanong ko eh. Bakit, sino at saan lang naman eh.
Bakit nila dinamay ang mama at mga kapatid ko? Lalo na si Jhen?
Sino ang pasimuno at nag utos sa kanila?
At saan ko makikita ang mga dabahkads nya?
Meron naman na kong listahan ng mga pangalan nila eh galing sa diary ni mama. Iko-confirm ko na lang.
Sya si Paquito 'Chito' Marampulo. 42. Single. Kasalukuyang member ng sindikatong 'Scorpion Taile'. Sila ang pasimuno sa pangti-triple cross ng mga underground/illega/secret dealings.
"Eeeengk! Wrong answer! 3 more try. Uulitin ko ang tanong. Sino ang nag utos sa inyo? Bakit pati sila mama? At saan ko sila makikita?"
Hindi sya sumagot. "Eeengk! Wrong answer naman!" kinuha ko yung mas pinatulis na ice pick. Ibinuka ko ang bibig nya tsaka tinusok sya sa kanang pisngi hanggang tumagos sa kaliwang pisngi nya.
Nasaktan ba sya? Oo naman.
Pumalag ba sya? Sana, kung kaya nya.
Yung tinurok ko sa kanya ay gamot na naimbento ni Cade. It hightens ones sense of touch but weaken the other senses and disable the body movement.
In tagalog, wala kang ibang kailangang gawin kundi ang sagutin ang mga tanong ko o tanggapin lahat ng parusa sa maling mga sagot mo. Kung sinagot lang sana nya ng kaagad di sana wala ng masyadong nasayang na oras.
"Last 2. Sagot sagot na~!" pakanta kong sabi.
"Bakit? Sino ka ba? Si Vendetta? Ipaghihiganti mo si De Guzman?" kung nakakagalaw to sigurado naka-ngisi na to.
"Mali. Sagot ang kailangan ko, hindi tanong din." pero naiinis ako. Ang dami ng oras ang nasayang.
"Ako na ba?! Ako na ba?!" masayang tanong ni Cade.
"Sige na. Ikaw na bahala dyan."
Ano pa bang magagawa nyang torture dyan ni Cade. Kahit isang batok lang tapos na nya dahil napuruhan ko yung brainstem nya nung ginawa kong bola ng baseball ang batok nya at pinaghahampas ko ng bat, hoping maka-goal, hehehe XD.
Oh well, si Cade naman ang mentor ko sa ganitong mga bagay. Wala pa sa 1/4 ang tinuro nya sakin sa 'Torture: Geting aswers in a 100,000 hard way by Cade Cute~<3' nya. At oo, sabi nya 'cute' ang surname nya.
*
» » » » »
Binuksan ni Arthur ang pinto at sabay sabing, "Anditi na kami!"
Ang ganda. Yan kaagad naisip ko nung makita yung loob ng bahay. Pati rin naman sa labas maganda yun eh dapat expected ko na yun.
Nasalubong kaagad namin yun sala nila? Mas mababa yun na pabilog. Half circle yung mahabang puting sofa nila at bilog na transparent glass coffee table.
Sa sofa may nakaupong babae na may laptop sa lap (-__-) nya at lalaking katabi nya. Tumingin sila samin.
"Arth, nahawa ka na ba kina Cade?" sabi nung lalake. Ngayon ko lang napansin, wala syang t-shirt. May pagmamalaki naman sya, may abs eh.
"Welcome." sabi nung babae. Wow, ang cute nya!!! >.<
"Kilala mo sya?" sabi nung mga lalake. Expected ba ang arrival namin?
BINABASA MO ANG
ANG ASTIG KONG GF (ON HOLD)
Teen FictionHoy! Ms. Author! Kaylangan ba talagang ako mag-introduce?! [Oo, sige na. Basahin mo na yang script mo. Wag na maarte!] Tss.. Fine! Ahem, Meet Jenna Marie or mas prefer nya ang tawaging 'JM', isang simpleng tibo--- Ack! Ang sakit nun ha! JM: Sinabi n...