Part 4

70 2 0
                                    

Tulad ng inaasahan.. Second honor na naman sya,. Si Benjamin ang nanguna sa klasi .. Mula elementary, sila ni Benjamin ang lagi nag uunahan sa klasi .. Madalas ay sya ang pumapangalawa Dito .. " hai kailan Kaya ako mag first lagi nlng ako pangalawa "" naisa loob na lamang nito

Pagka uwe ni sandy sa bahay..ibinalita nito sa ina na naka kuha na naman sya ng pangalawa pwesto sa school
"Okey Lang yan anak.. Ang mahalaga nag aral ka ng mabuti.. Ginawa mo ang best mo.. And I'm so proud of you anak.." Wika ng ina

Napansin ni sandy na wala si Timothy ng araw na yun.. At ilang araw na Nya eto Hindi nakikita.. Kung NASA bahay man eto ay Tila iniiwasan naman sya nito..

Ang totoo na mi mz Nya eto.. Yung dating closeness Nila.. Araw araw na Pagkokwentohan..napansin den Nya na   Na Tila umiiwas eto sknya.. Madalas eto NASA mga kaibigan..

Pero ilang araw na rin na Hindi Nya eto nakikita..Hindi man Nya aminin ay May Lungkot sya nararamdaman..hinahanap Nya eto.. Gusto Nya eto makita.. Maka usap..pero wala naman eto..

"Mommy si kuya Timothy saan na po sya?? Hindi ko na kasi sya nakikita..?tanong nito sa ina

"Naku anak.,wala na Dito si Timothy, nagpunta doon sa ancle Nya sa bulakan.. Sa sta. maria.. Eh nagpaalam na doon na daw muna sya""

May Lungkot na bumalot sa puso Nya ng mga sandaling yun.. Hindi Nya alam Kung Bakit.. Bago eto sa pakiramdam Nya.. At napaka lungkot nang pakiramdam Nya.. Hindi Nya namalayan ang pag tulo ng luha sa mata Nya.. Nagtataka man na pinahid nito ang luha..

Ilang araw na rin ang lumipas.. Pero malungkot parin si sandy""Ano bha etong pakiramdam ko.. Bakit mz na mz ko si kuya Timothy.. Gustong gusto ko sya makita.

Naglalakad si sandy sa park ng makasa lubong niya ang kaibigan ni Timothy .. "Kuya mike.tawag Nya Dito"
"0h sandy andito ka pla .. May practice bha kau Dito"wika ni mile
""Wala kuya" tugon nito

"Umuwe naba si Timothy sa inyo"tanong ni mike Dito. Nagtataka man sa mga ngite nito sknya ay Hindi na Nya eto pinansin
"Bakit po kau tumatawa kuya mike.?

"Wala sandy. Alm bha Kung Bakit umalis si Timothy .. Tanong ni mike sknya
"Hindi kuya""Bakit?

"Jejeje in love kc sayo yung kaibigan ko.. Masyado kapa daw bata .. ""Marami na kinukwento si mike sa kanya pero wala na sya ibang naiintindihan sa mga sinasabi nito.. Naliligo. Kumakabog ang dibdib Nya . May saya syang nararamdaman ng mga sandaling yun na lalong nagpasidhi sa ka gustohan Nya makita si Timothy .. Pero Hindi Nya alam Kung Paano.. Basta ang alam Lang ni sandy ng ay masaya sya.. Sayang ngayun Lang Nya naramdaman..

"Sandy , mauna naku sayo ah.. Magba basketball pa km.." Paalam ni mike sakanya.
Tanging tango Lang ang naisagot Nya Dito

Gabi
Pabiling biling Lang sa Kama si sandy Hindi makatulog tanging si Timothy Lang ang laman ng isip Nya" mahal ko na kaya si kuya Timothy .. ""

Will you be mine ( Tagalog love story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon