Parang isang bomba na sumabog ang balitang May relasyon ang dalawa.. At Bakit nga bha parang epedemya na ayaw ng lahat.. Lahat halos ay tumotutul..
"Timothy anong gagawen natin. Gusto ni mommy na layuan kita"
Dahil sa bad record ni Timothy pagdating sa babae.. Halos lahat ng pamilya ni sandy ay ayaw skanya..
"Sabi Nila pinaglalaruan mo lang daw ako.. Sabihin mo sa akin na Hindi yun totoo"
Buntong hininga na lamang ang naisagot ni Timothy Kay sandy sa mga oras na yun
"Wala kaba sasabihin?"
"Sandy makinig ka sa akin.. Nahihirapan narin ako sa sitwasyon natin.."
"Anong ibig mong sabihin? Makikipag break kana ba sa akin?"
" Hindi sandy.. Hindi yun mangyayari"
"Eh Ano?'" Maluha luha na si sandy
"Makinig ka sandy,, sa sama ako sa mama ko pag uwe ng probinsya"
"Pero Bakit? Eewanan mo na ako" halos mawalan na ng lakas si sandy
" alm ko bad record ako sa family mo, at wala ako magagawa pra baguhin yun dahil sa mga past relationship ko..
Uuwe ako sandy , mag aaral ako ulit,. Magtatapos ako ng pag aaral.. At ikaw rin.. Mag aral ka mabuti.. Pag naka tapos naku ng pag aaral, babalikan kita dito. Pangako ko yan sau.. ""Hindi agad nakasagot si sandy .. Alm nga malalayo na eto sknya.. Umiyak Lang sya Habang yakap yakap Nila ang isat isa.
"Mag aral ka mabuti sandy.. Hintayin mko ah"" I call you every day"I love you very much...
Yun lamang ang naiintindihan ni sandy.. Na maghihiwalay na sila ni Timothy .. Pero na sabi Nya sa sarili kahit ga Ano ka herap kahit gaano katagal,, maghihintay sya.. Pra sa minamahal..
Dumating nga ang araw na pag uwe ni Timothy.. Mugto na ang mga mata Nya kaiiyak.. Pakiramdam Nya ng mga sandaling yun ay para syang lutang.. Nasasaktan..
"Maghihintay ako Timothy kahit anong mangyari maghehentay ako.. Sana balikan mko"
Nasabi nalang ni sandy sa sarili nang malamang naka Alis na si TimothyNaging maherap man ang lahat pra Kay sandy naiintindihan Nya ang kanyang mommy .. Alm Nya bata pa sya masyado at lahat ay naniniwala puppy love Lang daw ang nararamdaman Nya .. Mawawala rin daw eto paglipas ng mga araw buwan at taon....
"Hindi bha pwedi magmahal ang bata kong puso.. Alm ko totoo ang nararamdaman ko"
Sa loob loob ni sabdyInilaan ni sabdy ang atensyon sa pag aaral.. Lalo eto nagsikap.. Nag aral sya mabuti.. Madalas naman ang pagtawag ni Timothy.. Dumaan ang mga buwan .. Minsan nalang eto nka katawag sknya .. Isa beses sa isang linggo .. Paglipas pa ng mga araw ay Hindi narin eto nakaka tawag..
"Maghehentay parin ako Timothy" sa loob loob ni sabdy
"Bhes okey ka Lang bha"
Ang kaibigan ni sandy.. Si alex.. Ang nakaka alam ng lahat tungkol sknila ni timothy..
"Bhes Hindi na sya tumatawag sa akin"
" bka busy sa school.. Diba mag po polis yun"
"Oo Bhes pero ilang buwan na sya di tumatawag sa akin"
"Hayaan muna bhes,, busy Lang Siguro yung Tao,, lapit narin graduation natin"
"Oo nga eh"
"Congrats Bhes ah salutatorian ka this year"
"As usual si Benjamin ang ating valedictorian ",
Dumating nga ang graduation day!!masaya ang lahat maliban Kay sabdy.. Dahil may isang Tao sya inaasahan sa araw na yun pero Hindi dumating.. Nagcolihiyo na si sandy.. Kumuha sya ng kursong accountancy.. Na sanay narin sya sa mga araw na wala sya balita tungkol Kay Timothy.. Lumipas ang dalawang taon pero ni hi hello ay wala sya natanggap mula sa nobyo..Hindi man Nya aminin sa sarili pero umaasa parin sya..Hindi rin sya nagpalit ng número ng cp dahil bka nga tumawag eto
"Bhes Why don't you give your self a chance to fall in love in other guy,, to think naman naman na marami nman nanliligaw sayo Dito sa campus.. Anjan nman si Ryan.. Diba tagal narin nanliligaw sayo yan"
"Bhes alm naman na May hinihintay ako diba"
"Hindi naman nagpaparamdam sau yun"
May kirot man syang naramdaman sa sinabi ng kaibigan,, sa loob loob Nya ay totoo naman yun..
Matagal narin ang kanyang paghihintay.. Kinalimutan na Siguro sya ng nobyo.."Babalikan Nya ako bhes.. "
"Sna"
May isang grupo ng lalaki na papalapit sknila.. Ang grupo Nila Ryan
"Hello girls"
"Hi Ryan"!may ngeting salubong ni Alex sa mga eto.. Ka klasi Nila si Ryan sa IT .. Matagal narin eto nanliligaw Kay sandy.."Kmzta na sabdy, flowers nga pla" sabay bigay Kay sabdy ng white roses
Gusto man tanggihan ni sandy ay kinuha parin Nya eto..
"Salamat"Kung may ipapalit man si sandy Kay Timothy si Ryan yun.. Mabait eto.. At eto lamang ang Hindi sumuko sa panliligaw sknya..
BINABASA MO ANG
Will you be mine ( Tagalog love story)
RandomHanda na si sandy.. Pero takot si timothy.. Naiwan mag Isa si sandy.. Handa na si Timothy ... Pero naglilibang na si sandy... Kailan nga ba magtatagpo ang dalawang puso .,kailan nga ba sila kapwa magiging handa at tanggapin ang isat isa